9 giờ:46 phút Thứ bảy, ngày 1 tháng 1 , 2022

Đoàn Văn công PK-KQ

Vượt khó để phục vụ bộ đội và nhân dân

Thời gian qua, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song bằng nhiều chủ trương, biện pháp linh hoạt, sáng tạo và sự nỗ lực, quyết tâm cao, Đoàn Văn công PK-KQ vẫn tích cực hoạt động, tham gia thực hiện thành công nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ bộ đội và nhân dân.

Vượt khó để phục vụ bộ đội và nhân dân
Tiết mục múa “Hương sắc việt” do nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Văn công PK-KQ biểu diễn tại Army Games 2021 tại Việt Nam.

Mặc dù đã cuối giờ làm việc của buổi sáng, nhưng tại sân khấu, đội ngũ cán bộ, diễn viên Đoàn Văn công PK-KQ vẫn miệt mài luyện tập các tiết mục tham gia Chương trình nghệ thuật tại Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu và Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì tổ chức tại Cung Lao động Hà Nội. Mỗi cử chỉ, lời hát, động tác múa… của diễn viên đều được chỉ huy Đoàn và các biên đạo hướng dẫn, chỉnh sửa chi tiết, cụ thể, tỉ mỉ. Tuy thời tiết khá lạnh, nhưng nhìn những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt của các diễn viên, chúng tôi cảm nhận được sự vất vả và những nỗ lực của họ.

Thượng tá Phạm Anh Thông - Đoàn trưởng cho biết: “Từ đầu tháng 10-2021 đến nay, chỉ huy Đoàn đã tích cực tổ chức cho cán bộ, diễn viên luyện tập, tham gia biểu diễn các chương trình để phục vụ bộ đội và nhân dân. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc biệt “Niềm tin và khát vọng” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức; Đoàn lại bắt tay ngay vào luyện tập để tham gia chương trình nghệ thuật do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì. Đây là một chương trình quan trọng, quy mô lớn nên cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Được biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đoàn đã xây dựng kế hoạch, điều chỉnh phương pháp luyện tập một cách linh hoạt, khoa học như chia nhỏ thành từng nhóm, bộ phận, chỉ tập trung hợp luyện khi thực sự cần thiết. Chính vì vậy, năm 2021, mặc dù chịu tác động rất lớn của dịch COVID-19, nhưng cán bộ, diễn viên của Đoàn Văn công PK-KQ đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Ngay sau đợt dịch thứ ba tạm lắng xuống, Đoàn đã tổ chức 2 chuyến lưu diễn dài ngày phục vụ bộ đội và nhân dân tại Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK và các đơn vị khu vực miền Trung, miền Nam Trung bộ. Cùng với việc tham gia biểu diễn phục vụ các sự kiện, hoạt động chung của Quân chủng, Đoàn còn trực tiếp tham gia gần 20 chương trình nghệ thuật trong và ngoài Quân đội. Đặc biệt, Đoàn đã cử 1 diễn viên tham gia vào Đội tuyển Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Cuộc thi “Đội quân Văn hóa” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 tại Liên bang Nga; đồng thời, tham gia thực hiện chương trình biểu diễn trong Lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức một chương trình nghệ thuật riêng phục vụ Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Army Games 2021 tại Việt Nam. Qua đó, không chỉ góp phần làm nên một Army Games thành công, mà còn góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người, Quân đội nhân dân Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đại tá Đỗ Lai Hùng - Chính trị viên Đoàn cho biết: “Khi được thủ trưởng Tổng cục Chính trị tin tưởng giao nhiệm vụ cử diễn viên biểu diễn tại Liên bang Nga và biểu diễn phục vụ Army Games tại Việt Nam, Đoàn đã quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, xây dựng kịch bản, chương trình và kế hoạch luyện tập; đồng thời lựa chọn hạt nhân, tổ chức luyện tập chặt chẽ, nghiêm túc với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất. Tuy vậy, khi bắt đầu tập luyện thì đợt dịch thứ tư bùng phát, TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khiến Đoàn gặp rất nhiều khó khăn, bởi phần lớn ca sĩ, diễn viên của Đoàn tuổi đời còn trẻ, nhiều đồng chí mới xây dựng gia đình, con nhỏ, bố mẹ già yếu, khi Đoàn cấm trại 100% quân số, tổ chức ăn, ở tập trung để luyện tập chương trình trong thời gian dài thì việc bố trí người trông nom, chăm sóc bố mẹ, con cái không hề đơn giản. Song, với tinh thần an toàn là trên hết, bên cạnh việc quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy, chỉ huy trong điều chỉnh kế hoạch, phương pháp tập luyện cho phù hợp, mỗi diễn viên trong Đoàn đều xác định quyết tâm cao, đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thiếu tá QNCN Đỗ Xuân Tùng - Nhạc công chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi đều tham gia biểu diễn phục vụ Army Games nên mặc dù nhà ở ngay sau đơn vị nhưng trong thời gian thực hiện lệnh cấm trại và luyện tập, chúng tôi không về nhà, việc chăm con phải trông cậy vào cô em vợ, khi nào nhớ con quá thì gọi điện thoại để nhìn con . Tuy vậy, chúng tôi đều xác định tốt tư tưởng, yên tâm thực hiện nhiệm vụ”.

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách, song các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Văn công PK-KQ vẫn luôn vững vàng tâm thế, hết mình cống hiến tài năng, sự nhiệt huyết và không ngừng tỏa sáng trong hoạt động nghệ thuật, góp phần mang đến nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của bộ đội và nhân dân.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website