16 giờ:1 phút Thứ ba, ngày 25 tháng 4 , 2023

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức hội thảo về công tác giáo dục, đào tạo

Chiều 25-4, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo (GD,ĐT) góp phần thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”. Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội thảo. Tham gia Hội thảo còn có lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa giáo viên và các đơn vị trong toàn Trường.

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức hội thảo về công tác giáo dục, đào tạo
Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá vị trí, tầm quan trọng của phương châm “Chất lượng GD,ĐT của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”; nêu bật mối quan hệ và trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, khoa và đơn vị trong thực hiện phương châm chỉ đạo của Bộ Quốc phòng đối với công tác GD,ĐT trong Quân đội; đánh giá kết quả thực hiện một số đề tài, sáng kiến, nhiệm vụ khoa học và công nghệ tiêu biểu trong công tác GD,ĐT của trường thời gian qua; đồng thời trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT nhằm góp phần đẩy mạnh thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.

Trong những năm qua, Trường Sĩ quan Không quân luôn đổi mới nâng cao chất lượng GD,ĐT, góp phần thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”. Theo đó, Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường luôn xác định công tác xây dựng, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục là một trong những trọng tâm lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả phương châm chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về công tác GD, ĐT trong Quân đội. Bên cạnh đó, việc khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của đơn vị để làm cơ sở điều chỉnh, bổ sung nội dung, chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mô phỏng, chuyển đổi số trong GD, ĐT… là những nội dung mà Nhà trường thường xuyên chú trọng. Qua đó, đã tạo được những chuyển biến tích cực về chất lượng ĐT của các đối tượng; học viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao tại các đơn vị.

Kết luận Hội thảo, Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường yêu cầu cầu các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên về đổi mới, nâng cao chất lượng GD, ĐT; trên cơ sở đó, đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; tạo sự chuyển biến căn bản, toàn diện, vững chắc về công tác GD, ĐT; qua đó, tạo vị thế và uy tín của Nhà trường trong công tác huấn luyện bay, đào tạo phi công và sĩ quan dù tìm kiếm cứu nạn đường không, nhân viên kỹ thuật các chuyên ngành trong nước, quốc tế.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG, NHƯ KHUÊ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website