13 giờ:59 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 12 , 2020

Thiếu tá Dương Ngọc Minh

Hết lòng với nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe bộ đội

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian qua, Thiếu tá Dương Ngọc Minh - Chủ nhiệm Quân y Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 cùng các anh chị em trong bộ phận Quân y lại bận rộn như các đợt dịch cao điểm trước đây. Đều đặn trước giờ làm việc buổi sáng hằng ngày, anh cùng đồng nghiệp tổ chức hội ý, cắt cử kíp trực đo thân nhiệt và phun khử khuẩn tất cả người và phương tiện ra vào khu vực cổng gác khối cơ quan Trung đoàn.

Hết lòng với nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe bộ đội
Thiếu tá Dương Ngọc Minh kiểm tra sức khỏe bộ đội.

Thiếu tá Dương Ngọc Minh cho biết: “Do đã có kinh nghiệm từ những đợt dịch trước, đơn vị đã chủ động tiến hành công tác phòng, chống Covid-19 chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối; bảo đảm quân số khỏe luôn duy trì trên 98% để thực hiện tốt nhiệm vụ hấn luyện, trực ban sẵn sàng chiến đấu trong mọi thời điểm”. Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, anh đã cùng các đồng nghiệp trong Ban Quân y tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên toàn Trung đoàn nhận thức sâu sắc và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh tư tưởng chủ quan. Đơn vị cũng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch như hạn chế tiếp xúc, hạn chế quân nhân ra ngoài doanh trại, yêu cầu bộ đội đeo khẩu trang, giữ giãn cách, thường xuyên xúc miệng nước muối, sát khuẩn tay... Bộ phận Quân y đơn vị cũng quản lý chặt chẽ thành phần trực ban chiến đấu; trực ban sở chỉ huy các cấp từ Trung đoàn xuống các phân đội.

Nhớ lại những thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, Thiếu tá Dương Ngọc Minh đã ngày đêm bám đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó với từng cấp độ của dịch, soạn thảo các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị từ khối cơ quan Trung đoàn đến các đại đội. Anh chủ động tham mưu với cấp trên tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với y tế phường nơi đơn vị đóng quân trong nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh hằng ngày và phối hợp với bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế dự phòng địa phương về phối hợp thông báo và cấp cứu, vận chuyển khi có người nghi nhiễm. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ về trang bị, thuốc, hóa chất phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Bên cạnh đó, anh thường xuyên đi kiểm tra các phân đội trong thực hiện công tác phòng, chống dịch, đánh giá tình hình thực tế, các yếu tố nguy cơ, khả năng dịch ảnh hưởng đến công tác sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời cũng như hoạt động thường xuyên của đơn vị, khả năng lây lan, bùng phát, khả năng ứng phó của từng đơn vị với các diễn biến mới của dịch… để đề ra các biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả, thiết thực. Hướng dẫn, kiểm tra các bếp ăn với các nguồn thực phẩm cung cấp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Anh thường xuyên nhắc nhở các đơn vị động viên quân nhân tích cực luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Đơn vị đảm bảo đủ nước muối súc họng, nước sát khuẩn tay, tổ chức tổng vệ sinh doanh trại, thường xuyên sử dụng khẩu trang; theo dõi chặt chẽ sức khỏe bộ đội, đặc biệt là những đồng chí có biểu hiện ho, sốt, khó thở...

Trung tá Lương Công Nhiên - Phó Trung đoàn trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 của Trung đoàn 280, nhận xét: “Vào những thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy hiểm, đồng chí Minh đã kịp thời tham mưu, đề xuất những biện pháp phòng chống dịch rất chặt chẽ, khoa học. Bản thân anh luôn nêu gương, đi đầu, ngày đêm bám, nắm đơn vị, dù được cán bộ, chỉ huy đơn vị chủ động gợi ý cắt phép nghỉ ngơi nhưng chính anh từ chối và nhường cho các anh, chị em cùng đơn vị được nghỉ”.

Với những cống hiến không ngừng cho đơn vị, nhiều năm qua, Thiếu tá Dương Ngọc Minh đã nhận được sự tin tưởng của cấp trên, tín nhiệm của anh em trong bộ phận quân y. Năm 2020, tại Hội thao Tổng hợp công tác Hậu cần ngành quân y cấp Sư đoàn, anh và đồng nghiệp đã giành giải nhất về đăng ký, ghi chép sổ sách.

Bài, ảnh: BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website