13 giờ:56 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 5 , 2023

Trung đoàn 285 tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023

Tối 15-5, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng năm 2023 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và người chiến sĩ Phòng không - Không quân”. Dự và theo dõi Liên hoan có Thượng tá Nguyễn Đức Ất - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn. Tham gia Liên hoan có 5 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung đoàn và đơn vị kết nghĩa.

Trung đoàn 285 tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2023
Trung tá Nguyễn Văn Quân - Phó Chính ủy Trung đoàn phát biểu khai mạc Liên hoan.

Trung đoàn 285 tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2023
Tiết mục “Thơ tình của núi” của Đội văn nghệ cơ quan Trung đoàn 285 và đơn vị kết nghĩa.

Trung đoàn 285 tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2023
Tiết mục tổ khúc “Truyền thống Trung đoàn 285, Tên lửa ta đánh rất hay” của Đội văn nghệ Tiểu đoàn 72 và đơn vị kết nghĩa.

Trung đoàn 285 tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2023
Tiết mục “Trái tim người chiến sĩ” của Đội văn nghệ Tiểu đoàn 73.

Tham gia Liên hoan gồm có 20 tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; truyền thống vẻ vang của Quân đội, Quân chủng PK-KQ, Sư đoàn 363 và của các cơ quan, đơn vị; ca ngợi những thành tựu đạt được của cán bộ, chiến sĩ trong học tập, công tác, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời; ca ngợi tình đoàn kết quân dân, phẩm chất tốt đẹp của người quân nhân cách mạng, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”; đồng thời phản ánh gương người tốt việc tốt, phê phán thói hư tật xấu và tệ nạn xã hội, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trung đoàn 285 tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2023
Trung tá Đỗ Ngọc Tuyền - Chính ủy Trung đoàn trao thưởng các đội đạt giải cao tại Liên hoan.

Nhìn chung, các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu về nội dung, trang phục, đạo cụ, có chất lượng nghệ thuật cao; nhiều tiết mục sôi động, trẻ trung, lôi cuốn người xem. Đặc biệt, các tiết mục tự biên bám sát quy chế, phản ánh được truyền thống đơn vị, sát với đời sống người chiến sĩ. Kết quả, Ban Tổ chức trao giải nhất cho Tiểu đoàn 73; giải nhì cho Tiểu đoàn 72; giải Ba cho Tiểu đoàn 71, Tiểu đoàn 75.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2023), 58 năm Ngày truyền thống Sư đoàn 363 (19-5-1965/19-5-2023). Thông qua Liên hoan nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và chất lượng, hiệu quả phong trào văn hóa văn nghệ trong toàn Trung đoàn; bồi dưỡng, động viên và phát huy khả năng sáng tác, biểu diễn, thưởng thức, cảm thụ nghệ thuật của cán bộ, chiến sĩ; tạo phong trào sinh hoạt văn hóa, chính trị tinh thần cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn đóng quân, góp phần xây dựng bản lĩnh chính trị tư tưởng, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho bộ đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: HỮU NGHỊ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website