8 giờ:1 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 5 , 2023

Sắc xanh ở Kho K286

Trở lại công tác tại Kho K286, Cục Kỹ thuật vào những ngày đầu tháng 5, chúng tôi thực sự ấn tượng với cảnh quan nơi đây. Đường nội bộ được trải nhựa phẳng lì. Dọc hai bên con đường dẫn vào nhà Ban Chỉ huy Kho là hàng cau vua thẳng tắp, các gốc cây đều được quét vôi trắng. Trong các bồn hoa, từng khóm cúc, thược dược, hoa hồng... cùng đua nhau khoe sắc. Hòa vào đó là thảm cỏ xanh ngắt, được cắt tỉa gọn gàng. Phía trong là những dãy nhà làm việc khang trang và hệ thống nhà kho được quy hoạch khoa học, bảo đảm an toàn. Cảnh quan, môi trường đơn vị thân thiện.

Sắc xanh ở Kho K286
Nhân viên Kho K286 chăm sóc cây cảnh.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hoan - Phó Chủ nhiệm Kho K286 cho biết: “Thời gian qua, Kho đã triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, với nội dung, chỉ tiêu cụ thể. Nhờ vậy, công tác xây dựng cảnh quan đơn vị đã có nhiều chuyển biến, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, xanh, sạch, đẹp, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội”.

Điểm nổi bật trong thực hiện PTTĐ đó là: Đơn vị đã huy động nhiều ngày công của bộ đội để quy hoạch khuôn viên doanh trại và trồng thêm được hàng trăm cây bóng mát. Từ đầu năm 2023 đến nay, Kho tiến hành quét vôi, ve toàn bộ phía trong, ngoài nhà làm việc, các khu vực vệ sinh, tường rào, vườn hoa, cây cảnh; sửa chữa, sơn mới hệ thống bàn, ghế, tủ tài liệu nhà làm việc, nhà khách, phòng giao ban. Hệ thống dây phơi được củng cố, gắn biển, thay dây thép bọc nhựa bằng dây inox; củng cố, sơn 100% giá giầy dép. Các loại tem giường, tủ cá nhân, tủ tài liệu được làm mới đúng quy định và thống nhất trong toàn Kho. Đơn vị có đầy đủ hệ thống phòng cháy, chữa cháy trang bị cho các nhà kho, nhà xe ô tô, nhà xe mô tô, ô tô cá nhân, nhà bếp và khu làm việc của cơ quan và các bảng tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, Kho đã làm tốt công tác vệ sinh công nghiệp, hệ thống nhà kho, nhà xe, trạm sửa chữa tổng hợp, luôn sạch sẽ, gọn gàng, xử lý chất thải công nghiệp theo đúng quy trình, không làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Các khu vực vệ sinh công cộng thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ.

Để thực hiện tốt PTTĐ, Kho K286 đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức tự giác của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong tổ chức thực hiện. Phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức quần chúng, đột phá khắc phục các mặt hạn chế, nội dung khó để hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu đã xác định. Trong mỗi giai đoạn thực hiện phong trào, đơn vị đều tổ chức sơ kết đánh giá, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế và đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tiếp theo. Bên cạnh đó, đơn vị tích cực khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực tại chỗ trong công tác xây dựng cảnh quan, cải tạo môi trường xung quanh. Kho đã huy động công sức của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ cải tạo được hàng ngàn mét vuông diện tích đất, sửa chữa hệ thống nước. Cùng với đó, chỉ huy Kho lựa chọn những loại cây ăn quả, cây bóng mát; các giống hoa phù hợp với thời tiết, điều kiện thổ nhưỡng để triển khai trồng. Phân công, cắt cử những đồng chí có kinh nghiệm, kỹ thuật trong việc chăm sóc bồn hoa, cây cảnh phụ trách cảnh quan môi trường đơn vị.

Đã thành thông lệ, hằng ngày vào cuối giờ chiều, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Kho lại cùng nhau tham gia vệ sinh đơn vị, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh. Với những cây xanh to, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khéo tay cắt tỉa tạo tán sinh động... Hoạt động này góp phần rèn luyện sức khỏe, tạo tâm lý thư thái, thoải mái trong ngày, vừa để gắn kết, thắt chặt tình đoàn kết trong tập thể đơn vị. Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Hoa - Nhân viên Văn thư Bảo mật cho biết: “Hằng ngày, sau giờ làm việc, chúng tôi lại tổng dọn vệ sinh doanh trại, cắt tỉa cây cảnh, nhổ cỏ, tưới hoa. Được công tác trong môi trường khang trang, sạch đẹp, chúng tôi thấy rất phấn khởi, thêm yêu mến và gắn bó đơn vị hơn”.

Với sự đoàn kết, trên dưới cùng lo, cùng làm, cùng khắc phục khó khăn, nhiều năm qua, doanh trại Kho K286 luôn chính quy, xanh, sạch, đẹp. Qua đó góp phần để cán bộ, nhân viên thêm yêu mến đơn vị, xem đơn vị là nhà, tạo động lực, phấn đấu vươn lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website