17 giờ:32 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 6 , 2023

Cục Phòng không Lục quân tổ chức Hội nghị Ban Nghiên cứu luật Phòng không nhân dân

Chiều 12-6, Cục Phòng không Lục quân (PKLQ), Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị Ban Nghiên cứu Luật phòng không nhân dân (PKND) để công bố quyết định thành lập Ban Nghiên cứu và thảo luận, đóng góp ý kiến vào đề cương sơ bộ Luật PKND. Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh, Trưởng Ban Nghiên cứu Luật PKND Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục PKLQ và các thành viên trong Ban Nghiên cứu Luật PKND Quân chủng PK-KQ.

Cục Phòng không Lục quân tổ chức Hội nghị Ban Nghiên cứu luật Phòng không nhân dân
Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh, Trưởng Ban nghiên cứu Luật PKND Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị.

Cục Phòng không Lục quân tổ chức Hội nghị Ban Nghiên cứu luật Phòng không nhân dân
Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục PKLQ phát biểu tại Hội nghị.

Cục Phòng không Lục quân tổ chức Hội nghị Ban Nghiên cứu luật Phòng không nhân dân
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi Ban Tổ chức công bố Quyết định thành lập Ban Nghiên cứu Luật PKND của Tư lệnh Quân chủng, Cục PKLQ - Cơ quan thường trực Ban Nghiên cứu Luật PKND báo cáo kết quả triển khai xây dựng hồ sơ dự án Luật PKND. Các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ các nội dung đánh giá tác động của 5 chính sách trong xây dựng dự án Luật PKND (Xây dựng lực lượng PKND; huy động, hoạt động lực lượng PKND; quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ; quy định các biện pháp bảo đảm an toàn phòng không; nguồn lực, chính sách bảo đảm đối với công tác PKND) và 8 Chương, 46 Điều của Dự thảo Luật PKND.

Kết luận Hội nghị, Đại tá Bùi Đức Hiền đã biểu dương những ý kiến đóng góp của các đại biểu; sự nỗ lực cố gắng của Cơ quan thường trực đã chuẩn bị chu đáo các nội dung cho Hội nghị. Đồng thời yêu cầu các thành viên Ban Nghiên cứu tiếp tục nghiên cứu và cho ý kiến bằng văn bản gửi về Ban Nghiên cứu đối với nội dung mới, phát sinh thông qua hoạt động thực tiễn để chỉnh lý, bổ sung trong Dự thảo Luật PKND. Cơ quan thường trực Ban Nghiên cứu tiếp thu ý kiến, chỉnh lý dự thảo, gửi các các thành viên Ban Nghiên cứu để tiếp tục nghiên cứu kỹ hơn các điều, khoản quy định trong dự thảo Luật. Các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện cho các thành viên Ban Nghiên cứu thuộc đơn vị mình tham gia thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, đóng góp ý kiến xây dựng Luật được tốt nhất.

Để Hồ sơ dự án Luật PKND đạt chất lượng, đúng tiến độ, đáp ứng kỳ vọng, mục tiêu đặt ra, đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng nhấn mạnh: Các thành viên Ban Nghiên cứu tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tranh thủ thời gian, tiếp tục nghiên cứu tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Hồ sơ Luật để gửi Bộ Tư pháp thẩm định, báo cáo Chính phủ và trình thông qua đúng thời gian quy định, để trình Quốc Hội thông qua tại Kỳ họp thứ 8.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website