14 giờ:47 phút Thứ hai, ngày 17 tháng 7 , 2023

Ngôi nhà hạnh phúc

Trong buổi biểu dương, khen thưởng các học sinh, sinh viên tiêu biểu năm học 2022-2023 là con sĩ quan, QNCN, CN&VCQP trong Quân chủng, nổi bật có gia đình Thiếu tá QNCN Bùi Thị Vượng - Nhân viên Ban Quân huấn và chồng là Đại úy QNCN Mai Ngọc Chung - Lái xe, Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay (KTHCSB), Trung đoàn 921, Sư đoàn 371. Anh chị có con trai lớn Mai Ngọc Hiếu đang là học viên năm cuối tại Học viện PK-KQ, tháng 10-2022 xuất sắc đạt giải nhì trong kỳ thi môn Vật lý cấp Quốc gia; con thứ hai Mai Ngọc Đức đạt giải ba cấp Quốc gia môn Hóa học. Vợ chồng hòa thuận, các con ngoan hiền, học giỏi là những gia vị làm nên “Ngôi nhà hạnh phúc” của anh chị mà bất cứ gia đình quân nhân nào cũng mong muốn và hướng tới.

Ngôi nhà hạnh phúc
Vợ chồng anh Chung, chị Vượng và cháu Mai Ngọc Đức.

Sau buổi biểu dương, chúng tôi gặp Thiếu tá QNCN Bùi Thị Vượng. Trong niềm vui với các con, chị Vượng kể về câu chuyện tình yêu của hai người. Anh và chị cùng quê Phú Thọ. Chị sinh năm 1972, nhập ngũ tháng 3 năm 1991 ở Trung đoàn 931 (nay là Trung đoàn 921). Trưởng thành từ chiến sĩ nuôi quân, chị được cử đi học sơ cấp quản lý nghiệp vụ hậu cần, sau đó chị làm nhân viên truyền số liệu, nhân viên thống kê doanh trại, nhân viên trực thông tin… Năm 2018, sau khi Trung đoàn 921 chuyển lên Sân bay Yên Bái, chị được giao làm nhân viên quân huấn đến nay. Còn anh Mai Ngọc Chung sinh năm 1973. Sau khi tốt nghiệp THPT, tháng 3-1992, anh tình nguyện nhập ngũ, rồi công tác tại Đại đội xe của Trung đoàn 931.

Năm 1997, cả anh và chị đều công tác tại Tiểu đoàn KTHCSB, Trung đoàn 931. Lúc đó, chị làm nhân viên thống kê doanh trại, còn anh công tác ở Đại đội xe. Anh chở vật liệu từ kho ra, còn chị là người trông giữ kho, cứ mỗi lần gặp nhau như thế đã khiến đôi bạn “bén duyên” với nhau từ lúc nào không hay. Chị quý anh ở điểm điềm tĩnh, ít nói, hiền lành, tốt tính. Đáp lại tình cảm đó, anh đến với chị bằng tất cả sự chân tình của mình. Vào các giờ nghỉ, ngày nghỉ, anh Chung thường ôm chiếc ghi ta ra sân của đơn vị đệm đàn và hát. Thấy hay, mọi người đều cùng chung vui với tiếng đàn và giọng hát của anh, và trong số đó có chị Vượng. Cảm mến anh Chung ở tài đàn giỏi, hát hay, lại là cây văn nghệ của Trung đoàn, chị Vượng thấy xao xuyến, lay động, thổn thức nơi trái tim. Qua những lần đó, anh Chung cũng cảm nhận được ở chị từ khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười toát lên vẻ đẹp của người con gái đang độ tuổi xuân thì, nên thầm kín mượn lời ca, tiếng hát để tỏ tình. Ngoài ra, có những buổi tối không phải trực, đôi bạn trẻ lại cùng đèo nhau trên chiếc xe đạp cũ, ra sân vận động của TP Yên Bái xem biểu diễn ca nhạc. Sau mỗi lần đó, tình yêu của họ lại trở nên đằm thắm và đồng điệu với nhau hơn.

Và cuối năm 1999, anh chị đã về chung một nhà trước sự chứng kiến và chúc phúc của hai bên gia đình, đồng chí, đồng đội. Nhưng cuộc sống sau hôn nhân không phải lúc nào cũng “màu hồng”, anh chị đã gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhất là sau khi sinh hai cháu. Mỗi lần đó anh chị đều đồng thuận trong suy nghĩ và hành động, rồi động viên nhau cùng vượt qua. Thấu hiểu được công việc lái xe của chồng, phải thường xuyên đi công tác, đặc biệt được sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, chị Vượng vừa lo chu toàn công việc chuyên môn, vừa chăm lo nuôi dạy các con, rồi đối nội, đối ngoại, tất cả đều một tay chị gánh vác. Chia sẻ với khó khăn vất vả đó, anh Chung đã bàn với vợ mua ngôi nhà nhỏ ở khu tập thể cạnh đơn vị để vợ chồng tiện chăm lo cho nhau và có điều kiện chăm sóc các con nhiều hơn; đó cũng là cách để anh yêu chị nhiều hơn.

Nói về bí quyết nuôi dạy con ngoan, chị Vượng chia sẻ: “Mặc dù cháu lớn đang học ở Học viện PK-KQ, không được về thăm gia đình thường xuyên, nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù gia đình có khó khăn, vất vả thì vợ chồng tôi luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các con học tập trưởng thành. Cùng với đó là sự quan tâm chăm sóc, dạy dỗ sát sao, với tính kỷ luật, nền nếp của một gia đình quân nhân đã giúp các con biết nỗ lực cố gắng trong học tập và rèn luyện. Chúng tôi xác định vợ chồng luôn là tấm gương phản chiếu mẫu mực cho các con học tập và noi theo”. Chính vì vậy mà “Ngôi nhà hạnh phúc” của anh Chung, chị Vượng luôn tràn ngập tiếng cười và tình cảm vợ chồng ngày càng đằm thắm, mặn mà hơn xưa.

LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website