10 giờ:5 phút Thứ hai, ngày 2 tháng 8 , 2021

Nên duyên từ sự cố bất ngờ

Người ta thường nói, tình yêu luôn có quy luật riêng, đôi khi lý trí không thể giải thích được. Đối với tổ ấm hạnh phúc “chồng bộ đội và vợ giáo viên” của Thượng úy QNCN Nguyễn Đăng Đạo - Giáo viên Phân hiệu đào tạo lái xe, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ với chị Đặng Thanh Loan - Giáo viên Trường Tiểu học Thanh Vân (Xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cũng bắt đầu từ quy luật riêng ấy, đó là lần gặp thật tình cờ mà nên duyên từ… chiếc xe bị hỏng.

Nên duyên từ sự cố bất ngờ
Vợ chồng Thượng úy QNCN Nguyễn Đăng Đạo. Ảnh nhân vật cung cấp

Vào trung tuần tháng 7-2009, lúc đó Nguyễn Đăng Đạo là giáo viên trẻ của Ban Giáo viên, Phân hiệu đào tạo lái xe, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ. Trong một lần đơn vị tổ chức thi sát hạch lái xe máy, Đặng Thanh Loan là thí sinh tham gia. Khi đó, chị Loan đang là sinh viên năm thứ 2 Trường Cao đẳng sư phạm Ngô Gia Tự, Bắc Giang. Sau khi thực hiện xong các phần thi, Loan vui mừng định dắt xe ra về. Nhưng khi đến nhà xe, chị thấy chiếc xe máy của mình bị thủng săm từ lúc nào không hay. Chị đành “cuốc bộ” cùng với chiếc xe ra cổng trong tiết trời nóng như đổ lửa. Thấy thế, Nguyễn Đăng Đạo không chút do dự, nhanh chân chạy đến, nói với Loan: “Trời nắng thế này, em để anh đi sửa xe cho”. Trước lời đề nghị ấy, Loan có phần bất ngờ, ngại ngùng, bối rối. Thấy vậy, Đạo nhanh trí nói thêm: “Bộ đội với dân như cá với nước, em đừng ngại!”. Nói xong, anh nở nụ cười tươi, đôi mắt sáng, khiến Loan thấy yên tâm phần nào. Sau khi dắt xe đi vá xong, Đạo gửi lại chiếc xe cho Loan. Lúc này, như trút được những phấp phỏng lo âu, Loan mới nở nụ cười tươi và nói: “Anh đã vất vả vì em rồi, em cảm ơn anh nhiều ạ!”. Còn Đạo lúc đó mới có thời gian cảm nhận vẻ đẹp toát ra từ nụ cười tươi, giọng nói nhẹ nhàng, khuôn mặt trái xoan của Loan. Không để lỡ cơ hội, anh tranh thủ hỏi han, làm quen và không quên xin số điện thoại của Loan.

Cũng từ lần gặp tình cờ đó, hình ảnh cô sinh viên với dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn đã làm Đạo xao xuyến. Anh đã chủ động nhắn tin hỏi thăm, làm quen. Thấy Loan đối đáp thông minh, trò chuyện dễ gần và quan trọng hơn khi được biết “Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào”, khiến anh càng xao lòng hơn, quyết tâm chinh phục nàng. Biết Loan phải dành nhiều thời gian cho việc học tập nên tranh thủ những lúc Loan rảnh, anh mới nhắn tin, gọi điện hỏi han, chia sẻ động viên và thực hiện chiến thuật “Mưa dầm thấm lâu” để tiếp cận đối phương. Trong những cuộc nói chuyện, anh thường kể cho Loan nghe về người lính, về môi trường quân ngũ nơi mình công tác… Còn Loan chia sẻ với Đạo về chuyện học hành, cuộc sống sinh viên. Cứ như vậy, sau hơn 3 tháng quen nhau, tình cảm của họ lớn dần lên, cả Đạo và Loan đều cảm nhận được sự đồng điệu của con tim, sự cảm thông chia sẻ. Và nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2009, anh xin đơn vị nghỉ phép đến Trường để tặng Loan giỏ hoa với dòng chữ ngỏ lời yêu “Hãy là một nửa yêu thương của anh, em nhé!” trước sự chứng kiến của mọi người trong phòng. Đôi má Loan ửng đỏ, thẹn thùng, bối rối và khẽ gật đầu.

Tháng 1-2010, đôi uyên ương chính thức về chung một nhà, trong niềm vui của hai bên gia đình, bạn bè và đồng chí, đồng đội. Giờ đây, tổ ấm của anh chị đã có thêm 2 cô con gái (10 tuổi và 8 tuổi) chăm ngoan, học giỏi. Hạnh phúc của vợ chồng anh luôn đầm ấm, tràn ngập tiếng cười. Bởi lúc nào, Loan cũng lo toan, quán xuyến mọi công việc gia đình, nuôi dạy con cái chu đáo, làm tròn bổn phận với cha mẹ và luôn là hậu phương vững chắc để Đạo yên tâm công tác. Đối với Đạo, anh luôn tích cực học tập nghiên cứu, đưa ra nhiều sáng kiến có hiệu quả trong công tác giảng dạy của đơn vị. Ba năm liền (2018, 2019, 2020), anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, năm 2021 được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”. Đây chính là những gia vị ngọt ngào làm nên tổ ấm hạnh phúc và cũng là động lực phấn đấu của anh chị sau hơn 10 năm nên duyên chồng vợ.

LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website