9 giờ:41 phút Thứ bảy, ngày 26 tháng 11 , 2016

Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ):

Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Những ngày này, có mặt tại Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ), chúng tôi thấy được sự hân hoan, phấn khởi trên từng gương mặt cán bộ, học viên, nhân viên. Trên giảng đường hay ngoài thao trường, không khí học tập, công tác dường như say sưa hơn khi đơn vị đang đẩy mạnh các hoạt động của đợt thi đua cao điểm “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016).

Hiệu quả từ các phong trào thi đua
Giờ học chuyên ngành của học viên Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ).

Thượng tá Lê Minh Lợi - Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đưa các hoạt động của phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) thành nền nếp, chất lượng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), nghiên cứu khoa học (NCKH), xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật và các nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua đã lan tỏa sâu rộng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Đảng ủy Tiểu đoàn và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã thường xuyên quan tâm đẩy mạnh hoạt động Phong trào TĐQT, tổ chức phát động thi đua theo đúng hướng dẫn của cấp trên; thường xuyên duy trì và nâng cao chất lượng, nền nếp hoạt động của hội đồng, tổ thi đua, nhất là công tác kiểm tra, chấm điểm thi đua hàng ngày, hàng tuần đúng quy chế; gắn Phong trào TĐQT với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tiểu đoàn và các tổ thi đua thường xuyên được kiện toàn đầy đủ về số lượng, không ngừng nâng cao chất lượng; kịp thời điều chỉnh, bổ sung quy chế TĐ, KT sát với điều kiện thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị; chủ động đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện các phong trào thi đua cả thường xuyên, cao điểm và đột kích. Sau mỗi đợt thi đua đều tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm chặt chẽ; kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để tiếp tục nhân rộng phong trào; từ đó động viên bộ đội khắc phục khó khăn, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh trong toàn đơn vị.

Cùng với đó, Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, công tác tốt, kỷ luật nghiêm” đã được Tiểu đoàn triển khai sâu rộng, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, học viên trong thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT, NCKH và các nhiệm vụ khác được giao.

Theo Thượng tá Vũ Trọng Hòa - Tiểu đoàn trưởng, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua là một nhân tố quan trọng để Tiểu đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Nổi bật như: Năm 2016, kết quả GD-ĐT của Tiểu đoàn có 100% đạt yêu cầu, trong đó trên 80% khá, giỏi và xuất sắc; Tiểu đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tập, diễn tập, thi tốt nghiệp quốc gia cho học viên cuối khóa, bảo đảm an toàn tuyệt đối; 100% học viên cấp phân đội tốt nghiệp ra trường được kết nạp Đảng; Tiểu đoàn có 1 đồng chí đạt giải ba trong kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc, 2 đồng chí đạt giải nhất kỳ thi Olympic Tiếng Nga toàn quốc. Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị năm 2016, Tiểu đoàn có 100% đạt yêu cầu, trong đó trên 90% đạt khá, giỏi. Nền nếp xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật được giữ vững, lễ tiết tác phong quân nhân có nhiều chuyển biến tiến bộ; cán bộ, học viên, nhân viên của Tiểu đoàn luôn chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của Học viện và đơn vị...

Những kết quả nổi bật trong thực hiện Phong trào TĐQT đã góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, xây dựng Đảng bộ Tiểu đoàn 5 năm liền (từ 2011 -  2015) đạt TSVM, trong đó 3 năm liên tục (2013, 2014, 2015) Đảng bộ đạt TSVM tiêu biểu, Tiểu đoàn được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, là lá cờ đầu trong Phong trào TĐQT của Học viện PK-KQ.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website