14 giờ:15 phút Thứ tư, ngày 9 tháng 8 , 2023

Cuộc họp trực tuyến Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN lần thứ 10 về huấn luyện và đào tạo

Ngày 9-8, Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN đã tổ chức Cuộc họp lần thứ 10 về huấn luyện và đào tạo. Cuộc họp được tổ chức dưới hình thức trực tuyến do Không quân Myanmar chủ trì. Thượng tá Lê Thanh Hải - Phó trưởng Phòng Quân huấn - Nhà trường, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. Tham dự Cuộc họp tại điểm cầu Hà Nội có đại diện Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Cục Bảo vệ - An ninh Quân đội (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam); đại diện một số phòng chức năng thuộc Quân chủng PK-KQ.

Cuộc họp trực tuyến Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN lần thứ 10 về huấn luyện và đào tạo
Quang cảnh Cuộc họp tại điểm cầu Hà Nội.

Tại cuộc họp, Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN đều khẳng định, việc hợp tác trong huấn luyện, đào tạo sâu rộng đã mang lại những kết quả nổi bật của Không quân các nước ASEAN trong thực hiện các nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai và giữ gìn hòa bình chung trong khu vực. Tuy nhiên, trước những tác động to lớn về mọi mặt của thiên nhiên và các cuộc xung đột vũ trang ngày càng gia tăng trên thế giới, việc hợp tác trong huấn luyện, đào tạo của các nước ASEAN cần phải có những cam kết hợp tác, lộ trình và bước đi phù hợp để cùng nhau ứng phó và phát triển. Do đó, Không quân các nước ASEAN cần nghiên cứu kĩ và có đóng góp chất lượng để đưa các nội dung phù hợp về huấn luyện, đào tạo vào cuộc họp chung sẽ diễn ra tới đây.

Phát biểu tham luận tại Cuộc họp, Thượng tá Lê Thanh Hải - Phó trưởng Phòng Quân huấn - Nhà trường, Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ Việt Nam nhấn manh: Việc hợp tác trong huấn luyện, đào tạo của Không quân các nước ASEAN đã góp phần quan trọng để Quân chủng PK-KQ nói chung, lực lượng Không quân nói riêng được đóng góp, thể hiện trách nhiệm của mình với các nước trong khu vực vì hòa bình và phát triển. Do vậy, việc tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác trong giáo dục và đào tạo vì môi trường phát triển bền vững giữa lực lượng Không quân các nước ASEAN là việt làm rất cần thiết mà Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam luôn cam kết ủng hộ và tiến hành phù hợp.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website