9 giờ:13 phút Thứ hai, ngày 18 tháng 9 , 2023

Xây dựng Kho chính quy, xanh, sạch, đẹp

Là đơn vị bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Kho K255, Cục Kỹ thuật luôn xác định, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công tác xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp luôn được quan tâm triển khai toàn diện. Qua đó, góp phần tạo môi trường gần gũi để cán bộ, nhân viên, chiến sĩ thêm gắn bó với đơn vị, thi đua hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Xây dựng Kho chính quy, xanh, sạch, đẹp
Các kỹ thuật viên Phân kho 2, Kho K255 làm công tác bảo quản đạn.

Đến Kho K255 vào những ngày cuối tháng 8, cảm nhận đầu tiên đối với chúng tôi là sự chính quy, xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Đường nội bộ được trải nhựa phẳng lì, hai bên đường cây xanh tỏa bóng mát. Phía trong là những dãy nhà làm việc khang trang và hệ thống nhà kho được quy hoạch khoa học, bảo đảm an toàn. Quá trình xây dựng, cải tạo các hạng mục công trình và hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được phê duyệt, có sơ đồ chỉ dẫn doanh trại và hệ thống biển tên nhà theo quy định của cấp trên. Hệ thống bảng tin, biển báo trong doanh trại đầy đủ.

Thượng tá Đoàn Văn Tuấn - Chủ nhiệm Kho K255 cho biết: “Việc xây dựng doanh trại xanh, sạch, đẹp, có nền nếp chính quy luôn được cấp ủy, chỉ huy Kho quan tâm, chú trọng. Cùng với sự quan tâm đầu tư của trên, sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, những năm qua cán bộ, nhân viên Kho đã phát huy nội lực, đầu tư hàng nghìn ngày công tập trung san lấp, cải tạo đất trống, tu sửa doanh trại, nơi ăn, ở của bộ đội, củng cố hệ thống nhà kho, sân đường nội bộ, khu thể thao, hệ thống cấp điện, nước vườn rau, ao cá, bồn hoa, cây cảnh. Đến nay, diện mạo của Kho được quy hoạch hài hòa, khoa học, hợp lý”.

Từ nơi ăn, nghỉ đến phòng làm việc, nhà để xe máy, nhà kho, cổng gác đơn vị, cổng vào Khu Kỹ thuật, sân bóng chuyền, hệ thống pa nô, khẩu hiệu đến những vườn cây, thảm cỏ đều được quy hoạch hợp lý. Đặc biệt, hằng năm cứ sau Tết cổ truyền của dân tộc, cấp ủy, chỉ huy Kho lại phát động phong trào trồng cây đầu năm, động viên cán bộ, nhân viên ủng hộ giống cây trồng, cùng nhau xây dựng đơn vị có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023, Kho đã trồng được 1.000 cây lấy gỗ, 300 cây ăn quả, bổ sung 60 chậu cây cảnh.

Chia sẻ với chúng tôi về kinh nghiệm trong thực hiện Phong trào Thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, Thượng tá Bùi Văn Kim - Chính trị viên Kho K255 cho biết: “Trước hết, Đảng ủy Kho xác định tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp đối với phong trào thi đua, xác định nội dung, chỉ tiêu cụ thể, rõ ràng và gắn với nhiệm vụ của đơn vị. Bên cạnh đó, tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức tự giác của cán bộ, nhân viên trong tổ chức thực hiện; phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức quần chúng, lấy Đoàn Thanh niên làm lực lượng xung kích; trong đó đơn vị chú trọng thi đua xây dựng cảnh quan môi trường doanh trại. Trong mỗi giai đoạn thực hiện phong trào, đơn vị đều có sơ kết đánh giá, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm và đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tiếp theo”.

Đi tham quan các nhà kho, chúng tôi nhận thấy các loại VKTBKT đều được xếp đặt gọn gàng, theo đúng sơ đồ quy hoạch và theo các nhóm sử dụng, đặc tính kỹ thuật, tính chất cũng như nguyên tắc bảo đảm an toàn. Trong nhà kho, các giá, kệ hàng đều được treo biển số riêng; các ký hiệu, dấu niêm phong trên hòm hộp được ghi chép theo đúng quy định; tất cả các mặt hàng đều được đưa vào hồ sơ quản lý, có phiếu theo dõi riêng. Vì vậy, dù số lượng VKTBKT lớn, nhưng nếu hỏi bất kỳ loại hàng nào, nhân viên trong các nhà kho đều có thể nhanh chóng lấy ra được. Không chỉ chính quy trong công tác sắp xếp, bảo quản, cán bộ, nhân viên kho còn thực hiện nghiêm nền nếp chính quy trong công tác quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. Các phương án phòng cháy, chữa cháy, phòng gian bảo mật được đơn vị luyện tập thường xuyên, thành thục. Do làm tốt công tác xây dựng chính quy trên các mặt công tác, nên những năm gần đây, Kho K255 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp trên nhiều lần biểu dương, khen thưởng.

Những kết quả đạt được là cơ sở để Kho K255 tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung trong Phong trào Thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, góp phần xây dựng Kho vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website