13 giờ:30 phút Thứ hai, ngày 5 tháng 6 , 2023

Động lực vươn lên của người lính thợ

Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Thành - Tổ trưởng Tổ sản xuất thuộc Phân xưởng 6, là một trong những người thợ chuyên ngành Zcy, pháo phòng không lành nghề. Không những thế, qua những câu chuyện kể của đồng chí, đồng đội và trực tiếp nghe anh chia sẻ về công việc và đời tư, tôi hết sức cảm phục tinh thần vượt khó vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Động lực vươn lên của người lính thợ
Tổ ấm của gia đình Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Thành.

Anh Thành và vợ là chị Nguyễn Thị Quý - Nhân viên kế toán của một công ty tại TP Biên Hòa, Đồng Nai biết nhau từ đầu năm 2013 qua sự giới thiệu của một người bạn. Hơn một năm, từ chỗ quen biết, đồng cảm, giữa họ nảy sinh tình yêu và đi đến hôn nhân vào cuối năm 2014. Chị Quý thương anh bởi phẩm chất trung thực, dám nghĩ, dám làm và hiền lành của một người lính; chị cũng có ông nội và bố là bộ đội, từ nhỏ chị đã có cảm tình đặc biệt với hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”. Còn anh Thành thấy được ở chị Quý đức tính hiền dịu, sự cảm thông sâu sắc để cùng anh chia sẻ những nhọc nhằn, lo toan trong cuộc sống, cùng “chung lưng, đấu cật” để xây dựng một mái ấm bền lâu.

Những tưởng hạnh phúc sẽ sớm đơm hoa kết trái khi anh chị về sống chung dưới một mái nhà, nhưng 1 năm, rồi 2 năm trôi qua “tin vui” vẫn không đến. Càng ngày, cả anh chị và gia đình hai bên nội ngoại càng lo lắng cho hạnh phúc của 2 anh chị. Năm 2016, anh chị quyết định đến Bệnh viện Hạnh Phúc để tìm sự hỗ trợ về y khoa. Khi biết rằng, trường hợp của mình, nếu muốn sinh con phải dùng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, cả hai vợ chồng đều lo lắng, nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi. Thế nhưng, mọi việc không suôn sẻ như anh chị mong chờ, qua hai lần thất bại đã lấy đi của anh chị rất nhiều tiền bạc, thời gian và sức lực. Có lúc anh chị đã chán nản, muốn buông xuôi. Thế nhưng, ước muốn có con vẫn luôn cháy bỏng, thôi thúc hai vợ chồng vượt qua khó khăn, tiếp tục chạy chữa. 6 năm trôi qua, những nỗ lực không mệt mỏi của anh chị cũng được đền đáp. Năm 2020, con trai Nguyễn Đăng Khôi ra đời trong sự khát khao mong chờ và niềm hạnh phúc vô bờ bến của anh chị và hai bên gia đình.

Từ ngày con trai chào đời, cuộc sống gia đình anh đã thật sự bước sang một trang mới tươi sáng, hạnh phúc hơn. Anh chị có thêm động lực phấn đấu vươn lên để có đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng con trưởng thành. Là một người lính thợ có trình độ cao, một tổ trưởng mẫu mực, nhiệt huyết với công việc, 22 năm gắn bó với Nhà máy A29, anh luôn nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, sự tín nhiệm của đồng chí, đồng đội. Với tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tụy trong công việc, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều lần được cấp trên khen thưởng với nhiều hình thức, danh hiệu khác nhau. Từ khi con trai chào đời, cháu hay ăn, chóng lớn, càng tạo động lực để anh phát huy hơn nữa phẩm chất, năng lực của người lính thợ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2021 và 2022, anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được đơn vị đề nghị tặng giấy khen cấp Bộ Quốc phòng năm 2023. Đó cũng là sự cố gắng nỗ lực, phấn đấu của bản thân anh và sự động viên, giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy, đồng chí, đồng đội góp phần hỗ trợ gia đình anh vượt qua khó khăn, vươn tới tương lai tươi sáng.

CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website