6 giờ:4 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 12 , 2016

Các đơn vị tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật năm 2016

Nhằm phân tích làm rõ những khâu yếu, mặt hạn chế trong công tác huấn luyện và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật (XDCQ, RLKL) của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời đề ra các biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện và XDCQ, RLKL trong thời gian tới, vừa qua các đơn vị trong Quân chủng đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện và XDCQ, RLKL năm 2016.

Các đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật năm 2016
Toàn cảnh Hội nghị của Sư đoàn 367.

Sư đoàn 367: Ngày 2-12, Sư đoàn 367 đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện và XDCQ, RLKL năm 2016. Đại tá Nguyễn Tuấn Ảnh - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 367 chủ trì hội nghị. Năm 2016, Sư đoàn đã duy trì nghiêm nền nếp công tác huấn luyện, tổ chức huấn luyện đúng kế hoạch, thời gian, thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”; tăng cường công tác kiểm tra, hội thi, hội thao ở các cấp. Công tác huấn luyện đã có chuyển biến tiến bộ rõ rệt. Quá trình huấn luyện đã bám sát các chỉ tiêu phân đội, trung đoàn huấn luyện giỏi. Kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện được tiến hành chặt chẽ, thực chất, gắn kết quả kiểm tra huấn luyện vào bình xét phân loại chất lượng cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng. Năm 2016, Sư đoàn đã đề nghị Bộ Quốc phòng tặng cờ đơn vị huấn luyện giỏi cho 4/6 trung đoàn; đề nghị Quân chủng tặng bằng huấn luyện giỏi cho 11/19 phân đội; Sư đoàn tặng bằng huấn luyện giỏi cho 17/18 phân đội. Công tác XDCQ, RLKL đã đi vào nền nếp; quản lý chặt chẽ tình hình cơ quan, đơn vị; thực hiện đúng chức trách được giao...

Các đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật năm 2016

Sư đoàn 370 trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong huấn luyện.

Sư đoàn 370: Ngày 3-12, Sư đoàn 370 đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện và XDCQ, RLKL năm 2016. Báo cáo trung tâm và các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã đi sâu phân tích đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm công tác huấn luyện và XDCQ, RLKL của toàn Sư đoàn trong năm 2016. Theo đó, năm 2016 Sư đoàn đã tổ chức duy trì nghiêm nền nếp, chế độ công tác huấn luyện; tổ chức huấn luyện theo đúng phương châm và tư tưởng chỉ đạo “Đổi mới, thiết thực, vững chắc, an toàn”. Chất lượng huấn luyện không ngừng được nâng lên. Trong đó tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện các khoa mục kỹ thuật lái, dẫn đường, ứng dụng chiến đấu trên đất, trên biển, ban ngày, ban đêm, các khoa mục đặc thù của máy bay tiêm kích, máy bay trực thăng. Kết hợp chặt chẽ giữa nâng cao chất lượng huấn luyện với đảm bảo an toàn bay. Tính đến hết tháng 11-2016, Sư đoàn đã tổ chức được 257 ban bay (đạt 70,31% kế hoạch năm)... Công tác XDCQ, RLKL có bước chuyển biến tích cực, giữ vững sự ổn định, không có vụ việc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và mất an toàn giao thông, vi phạm kỷ luật thông thường trong năm là 0,062% (giảm 0,60% so với năm 2015). Tại hội nghị, 6 tập thể có đạt tiêu chuẩn huấn luyện giỏi năm 2016 đã được Sư đoàn khen thưởng.

Sư đoàn 363:  Tiếp đó, vào sáng 5-12, Sư đoàn 363 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác huấn luyện và XDCQ, RLKL năm 2016. Báo cáo trung tâm và các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã đi sâu phân tích đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm công tác huấn luyện và XDCQ, RLKL của toàn Sư đoàn trong năm 2016. Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân ưu, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm và xác định những biện pháp tập trung nhằm không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị an toàn trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Sư đoàn 371: Với nội dung, tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật, sáng 5-12, tại Tiểu đoàn Huấn luyện (Sóc Sơn, Hà Nội), Sư đoàn 371 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác huấn luyện và XDCQ, RLKL năm 2016. Dự hội nghị có đại biểu một số phòng, ban chức năng của Quân chủng và đông đảo cán bộ chủ trì các cấp trong Sư đoàn 371.

Các đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật năm 2016
Các đại biểu Quân chủng và Sư đoàn 371 trao đổi tại hội nghị.

Báo cáo trung tâm của hội nghị nêu rõ: Năm 2016, dù còn gặp nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng do cấp ủy, người chỉ huy các cấp đã quan tâm đúng mức đến công tác huấn luyện và XDCQ, RLKL nên hiệu quả của các mặt công tác này có nhiều đơn vị đạt khá. Tuy nhiên, tính bền vững, thực chất trong huấn luyện và XDCQ, RLKL, nhất là huấn luyện bay chưa thực sự vững chắc, còn để xảy ra mất toàn bay nghiêm trọng và một số vụ vi phạm kỷ luật phải xử lý… Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân ưu, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm và xác định những biện pháp tập trung nhằm không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị an toàn trong thời gian tới.

CÔNG GIANG-TIẾN MẠNH-MINH TUẤN-CTV

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website