16 giờ:6 phút Thứ ba, ngày 3 tháng 10 , 2023

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật, Trợ lý kỹ thuật, Trạm trưởng trạm kỹ thuật Trung đoàn giỏi năm 2023

Trong 2 ngày (2 và 3-10), Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật, Trợ lý kỹ thuật, Trạm trưởng trạm kỹ thuật Trung đoàn giỏi năm 2023. Tham gia thi có 3 đội đến từ các Trung đoàn trong Sư đoàn.

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật, Trợ lý kỹ thuật, Trạm trưởng trạm kỹ thuật Trung đoàn giỏi năm 2023
Đại tá Dương Quốc Hùng - Chủ nhiệm Kỹ thuật Sư đoàn 365 phát biểu bế mạc Hội thi.

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật, Trợ lý kỹ thuật, Trạm trưởng trạm kỹ thuật Trung đoàn giỏi năm 2023
Các thí sinh thực hiện phần thi báo cáo kế hoạch bảo đảm kỹ thuật.

Tại Hội thi, các thí sinh thực hiện 3 nội dung: Thi lý thuyết; thi viết chuyên đề; thi xây dựng và báo cáo kế hoạch bảo đảm kỹ thuật. Nội dung phần thi lý thuyết tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và duy trì nền nếp hoạt động công tác kỹ thuật; chức trách và trình tự tổ chức chỉ đạo của Chủ nhiệm kỹ thuật Trung đoàn trong công tác bảo quản định kỳ năm khí tài Tiểu đoàn hoả lực S125-2TM; thứ tự các bước của Chủ nhiệm kỹ thuật và cơ quan kỹ thuật trong giai đoạn chuẩn bị chiến đấu, thực hành chiến đấu và sau chiến đấu; nội dung công tác bảo đảm kỹ thuật trong chuẩn bị, thực hành và sau hành quân cơ động; các bước kiểm tra chức năng mở rộng Đài điều khiển S125-2TM; nội dung thực hiện Ngày kỹ thuật ở Tiểu đoàn kỹ thuật; quy định về kiểm tra hệ thống chống sét kho đạn dược; nội dung cơ bản của công tác quản lý kỹ thuật xe-máy và thực hiện Cuộc vận động 50; hệ thống sổ sách xây dựng chính quy ngành; trách nhiệm của đơn vị cơ sở trong huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động... Đối với phần thi viết chuyên đề, trên cơ sở kiến thức của bản thân gắn với tình hình thực tế của đơn vị, các Chủ nhiệm kỹ thuật Trung đoàn viết chuyên đề về “Thực trạng và các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác kỹ thuật ở đơn vị”. Đối với phần thi xây dựng và báo cáo kế hoạch bảo đảm kỹ thuật, các Trung đoàn thành lập tổ văn kiện, nhận đầu bài và tiến hành xây dựng văn kiện bảo đảm kỹ thuật cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái SSCĐ (gồm phần thuyết minh và bản đồ), đồng chí Chủ nhiệm kỹ thuật báo cáo kế hoạch.

Thông qua Hội thi nhằm đánh giá kết quả công tác huấn luyện kỹ thuật, chất lượng tổ chức, điều hành và thực hiện nhiệm vụ công tác kỹ thuật của đội ngũ cán bộ kỹ thuật Trung đoàn trong toàn Sư đoàn; kịp thời phân loại và có kế hoạch tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tác phong cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật theo chức trách, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tặng giấy khen cho đội tuyển Trung đoàn 291 và các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba vì đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Tin, ảnh: QUANG MÙI, VĂN HÙNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website