15 giờ:37 phút Thứ năm, ngày 8 tháng 12 , 2016

Không vào chung kết nhưng vẫn đi sâu vào tim người hâm mộ

Dù “thần may mắn” ngoảnh mặt cùng những sai lầm không đáng có ở hàng thủ khiến Đội tuyển Việt Nam không thể lật ngược được thế cờ. Dẫu vậy, các chàng trai áo đỏ đã thực sự tạo nên những khoảnh khắc phi thường và xứng đáng nhận những lời ngợi khen. Không vào được chung kết, nhưng họ đã đi sâu vào tim hàng triệu người hâm mộ.

Không vào trung kết nhưng vẫn đi sâu vào tim người hâm mộ

Cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển trong trận đấu. Nguồn: Internet
Không có mặt trong “chảo lửa” Mỹ Đình để xem trực tiếp trận thi đấu bán kết lượt về, trận thi đấu có ý nghĩa “sống, còn” của Đội tuyển Việt Nam tại AF Cúp 2016, nhưng qua màn ảnh nhỏ, tôi không bỏ qua một chi tiết nào dù là nhỏ nhất ở trận thi đấu.

Thất bại 1-2 trong trận lượt đi, nên trong trận thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình tối 07-12 vừa qua, Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc rất quyết tâm. Tinh thần máu lửa của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng như được tiếp thêm sức mạnh từ bầu không khí cuồng nhiệt của 4 khán đài rực đỏ sân Mỹ Đình. Áp lực phải thắng cách biệt khiến tuyển Việt Nam dâng cao đội hình ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Tuy nhiên điểm yếu ở hàng thủ lại một lần nữa bóp chết hy vọng lên ngôi tại Đông Nam Á. Hậu vệ Đình Đồng khiến đội chủ nhà nhận bàn thua với tình huống đỡ bóng lóng ngóng tạo điều kiện cho Lilipaly mở tỷ số. Đây chưa phải là tình huống tồi tệ duy nhất của Việt Nam trong trận này bởi sau đó thủ thành Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ vì pha đánh nguội với Pranata. Chính vì mất đi Nguyên Mạnh, Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ khi HLV Hữu Thắng đã thay hết người, dù trước đó, các cầu thủ Việt Nam đã có những phút giây làm bùng nổ cầu trường ở Mỹ Đình khi Văn Thanh và Minh Tuấn lần lượt ghi hai bàn đẹp mắt ở phút 83 đến phút 93.

Trong thế chơi thiếu người, 10 chọi với 11 với thủ thành “bất đắc dĩ”, nhưng, Đội tuyển Việt Nam đã chơi với tinh thần quả cảm. Thế nên, sau trận đấu, tôi  không nghĩ nhiều đến kết quả thi đấu mà mà trong tim tôi hướng về đội tuyển với những cảm xúc thiêng liêng. Đó không gì khác là tinh thần người Việt khi phải đối mặt với những cam go.

Có lẽ, vì chưa khi nào tôi nhìn thấy hình ảnh cả Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc Hội hòa tiếng reo hò cùng nhân dân cả nước ngẩng cao đầu trong kiêu hãnh về khí chí quật cường từ những con người đại diện cho quốc gia, dân tộc trước môn thể thao vốn không phải là thế mạnh của mình trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Có lẽ vì tôi chưa khi nào nhìn thấy, một cầu thủ tiền vệ lại đấm mạnh tay xuống sân cỏ và buông ánh mắt tiếc nuối  khi bắt trượt quả phạt đền. Bởi cậu ta sinh ra để đá bóng, chứ bắt côn là sự “bất đắc dĩ” và “cực chẳng đã” mà thôi.

Dừng bước ở bán kết và “lỡ hẹn” ở một trận chung kết, nhưng sau trận đấu ngày 07-12 vừa qua, Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam đã đi thẳng tới trái tim người yêu bóng đá nước nhà. Ở một góc nào đó, họ đã làm cháy lên lòng kiêu hãnh, khẳng định ý chí kiên cường, lòng quả cảm của con người Việt Nam, kể cả ở trong hoàn cảnh khó khăn, cam go nhất. Đó là những điều cần nhất để chúng ta tin tưởng và hi vọng vào thế hệ trẻ ngày nay không chỉ riêng trong bóng đá.

TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website