15 giờ:42 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 12 , 2016

Gala 10 năm “Chúng tôi là chiến sĩ”:

Viết tiếp những bản hùng ca trong thời bình

20 giờ, ngày 6-12, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức ghi hình Chương trình “Gala 10 năm Chúng tôi là chiến sĩ”. Chương trình đặc biệt này sẽ được lên sóng vào 20 giờ, ngày 30-12-2016 trên kênh VTV3. “Gala 10 năm Chúng tôi là chiến sĩ” là một bữa tiệc âm nhạc sôi động mừng sinh nhật lần thứ 10 của Chương trình.

Viết tiếp những bản hùng ca trong thời bình
Một buổi ghi hình chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”
của Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365).

Đêm gala không chỉ tổng kết 10 năm nhìn lại chặng đường đã đi qua, gặp gỡ những con người đặt nền móng đầu tiên cho format Chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”... mà gala còn là một bữa tiệc âm nhạc sôi động mừng sinh nhật lần thứ 10 của chương trình. Đặc biệt, trong bữa tiệc này, nhạc sĩ của Chương trình - Lưu Hà An đã ra mắt khán giả truyền hình MV “Chào Trường Sa” với sự xuất hiện của các gương mặt nổi tiếng như: NSƯT Quang Thắng, Nhà báo Lại Văn Sâm, MC Quang Minh, Đức Bảo, Hoàng Linh, Minh Hà... Ca khúc là kết quả  chuyến công tác của tác giả tại Trường Sa tháng 4 - 2016...

Lên sóng VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam số đầu tiên từ năm 2006, hành trình của “Chúng tôi là chiến sĩ” trong 10 năm qua đã ghi dấu sự nỗ lực của các quân, binh chủng, các học viện, nhà trường trong toàn quân và đến hôm nay, chương trình không chỉ là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi đơn vị, mỗi chiến sĩ mà còn là của hàng triệu khán giả cả nước và kiều bào ở nước ngoài. Bản đồ chương trình ngày càng được lấp đầy thêm tên những địa danh, đơn vị tham gia. Tính đến nay, “Chúng tôi là chiến sĩ” đã thu hút được hàng trăm nghìn cán bộ, chiến sĩ tham gia sân chơi trẻ trung này, hàng trăm tiết mục được ghi hình trên sân khấu, hàng trăm tình bạn mới được đơm hoa, nhiều cặp đôi đã cập bến bờ hạnh phúc.

Trong 10 năm qua, VTV3 đã sản xuất, phát sóng được 520 chương trình, trong đó có khoảng 10% thời lượng là của Bộ đội PK-KQ; ​ê kíp đã đi qua 64 tỉnh, thành để thực hiện chương trình; gần 300.000  cổ động viên tham gia các buổi ghi hình; hơn 500 đơn vị tham gia lên sóng; hơn 1.500 tiết mục văn hóa, văn nghệ được biểu diễn và thể hiện trên sân khấu của Chương trình; ​6 lần ê kíp đặt chân tới Trường Sa và các đảo thực hiện một loạt các Chương trình ấn tượng về biển đảo…

Biên tập viên Vũ Thanh Hường chia sẻ: “Chúng tôi bước vào cuộc sống của những người lính Cụ Hồ hôm nay không chỉ là vì một mệnh lệnh “Tạo sân chơi cho người lính!” mà còn như một mối duyên. 10 năm “Chúng tôi là chiến sĩ” đã đánh dấu một chặng đường… với những giọt mồ hôi, sự quan tâm, lo lắng, những dấu chân thầm lặng nhất… không chỉ của các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn là của cả e-kip thực hiện Chương trình”.

Cho đến giờ, những cái tên thân mật như: “Đại tá không sao” Vũ Thanh Hường, chiến sĩ Nguyễn Hoàng Linh, chiến sĩ Thu Trang, chiến sĩ Quang Minh… đã trở nên quen thuộc với tất cả các chiến sĩ và khán giả. Và quả thực khi thực hiện Chương trình này, ngoài sức khỏe, tinh thần thép, ở ê kíp chương trình còn là sự nhiệt tình, lòng yêu nghề, sức sáng tạo, và biết truyền cảm hứng. Trong mắt của cán bộ chiến sĩ, các phóng viên, biên tập viên, ê kíp sản xuất Chương trình cũng là đồng đội, là những người lính đặc biệt.

Biên tập viên Vũ Thanh Hường chia sẻ thêm, 10 năm, chặng đường của sự nhiệt huyết, những vất vả được gạt qua nhường chỗ cho nụ cười, niềm vui sau mỗi chương trình được lên sóng, được mọi khán giả đón nhận nồng nhiệt. Chúng tôi gọi 10 năm đó là hành trình của… ước mơ người lính! Viết tiếp những bản hùng ca trong thời bình. Hi vọng bản hùng ca ấy ngày càng hay, càng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Trong 15 năm, 20 năm và nhiều năm nữa, “Chúng tôi là chiến sĩ” vẫn mãi được mọi người ca vang: Nào cùng nhau ta hát lên chúng ta là chiến sĩ, nào cùng nhau ta hát lên chúng ta yêu cuộc đời!

Trong hành trình thời gian tới, “Chúng tôi là chiến sĩ” sẽ tiếp tục đến nhiều đơn vị nhằm mở rộng cánh cửa để khán giả truyền hình có thể hiểu hơn về đời sống văn hóa tinh thần và nhiệm vụ của các chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó bao gồm những chiến sĩ thuộc Quân chủng PK-KQ anh hùng.

Bài, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website