8 giờ:20 phút Thứ ba, ngày 28 tháng 3 , 2017

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931/26-3-2017); hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2017 và hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng lần thứ IX (2017-2022), thời gian qua, tuổi trẻ Quân chủng đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực. Nổi bật là, các đơn vị đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về Đại hội Đoàn các cấp; mục đích, ý nghĩa của “Tháng Thanh niên” và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017; tổ chức tọa đàm, diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ với văn hóa giao thông”… Qua các hoạt động đã động viên cán bộ, ĐVTN thi đua học tập, rèn luyện, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, quản lý điều hành bay, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, cảnh quan môi trường.

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên
Đoàn viên, thanh niên ĐCS Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371)
tham gia tổng vệ sinh và phát quang đường liên thôn tại
xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Ảnh: DƯƠNG TOÀN

Trao đổi với chúng tôi về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Quân chủng, Trung tá Nguyễn Đương Vịnh - Trưởng Ban Thanh niên Quân chủng, cho biết: “Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Quân chủng đã có những bước phát triển mới. Công tác giáo dục, rèn luyện ĐVTN đã bám sát tình hình nhiệm vụ và được tiến hành thường xuyên, liên tục, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ như: “Tuổi trẻ Quân chủng vươn tới những đỉnh cao; tiến quân vào khoa học và công nghệ; đoàn kết, xung kích, sáng tạo xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; “Thanh niên Quân đội thi đua rèn đức luyện tài, xung kích, sáng tạo xứng danh Bộ đội Cụ Hồ… Thông qua các phong trào hành động đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa mạnh mẽ”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy, công tác tuyên truyền, giáo dục được các đơn vị tổ chức triển khai bằng nhiều hình thức như: Băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô tuyên truyền; tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn thanh niên, giao lưu văn hóa văn nghệ. Trong quý 1 năm 2017, các đơn vị đã tổ chức được hơn 1.500 giờ tuyên truyền, giáo dục cho 35.000 lượt ĐVTN. Các hoạt động đã tạo được sân chơi bổ ích, mang lại hiệu quả giáo dục cao giúp cán bộ Đoàn, ĐVTN có tư tưởng ổn định, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật Quân đội, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Trên cơ sở kế hoạch và hướng dẫn của Ban Thanh niên Quân chủng, các tổ chức Đoàn đã tổ chức sinh hoạt quán triệt các nội dung và triển khai cho cán bộ, ĐVTN viết đăng ký quyết tâm phấn đấu, lấy kết quả phấn đấu làm tiêu chí bình xét thi đua khen thưởng. Trong “Tháng Thanh niên” năm nay, các tổ chức Đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện như: Học viện PK-KQ phối hợp với Bệnh viện 108; Sư đoàn 361, Sư đoàn 371 và Lữ đoàn 26 phối hợp với Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức hiến được 1.013 đơn vị máu. Các cơ quan, đơn vị tổ chức tốt các hoạt động “Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo” dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Trong quý 1 năm 2017 đã hỗ trợ tặng quà cho 48 đồng chí cán bộ Đoàn, ĐVTN trong Quân chủng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Có 39 công trình, sáng kiến của các cơ quan, đơn vị được đề nghị Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp Quân chủng và tham gia Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” trong Quân đội; các ĐVTN tham gia Cuộc thi “Tri ân người thầy”. Đoàn thanh niên các đơn vị đã tổ chức được hơn 550 trận bóng đá, bóng chuyền; 60 buổi sinh nhật đồng đội; hơn 100 buổi giao lưu văn nghệ; hơn 5.000 ngày công lao động củng cố 231, làm mới 14 công trình thanh niên; trồng được 56.230 cây xanh góp phần củng cố cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn đã duy trì và đẩy mạnh các hoạt động phối hợp với các tổ chức đoàn trên địa bàn đóng quân với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, đạt những kết quả tốt như: Nạo vét kênh mương, tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm được hơn 10.000m đường; giúp đỡ một số địa phương trên địa bàn đóng quân tu sửa và làm vệ sinh được 83 nghĩa trang liệt sĩ, trồng hơn 60.000 cây xanh…

Kết quả hoạt động trên của tuổi trẻ Quân chủng sẽ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017 của các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng, xứng đáng là lực lượng xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo tiền đề vào thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ IX (2017- 2022).

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website