20 giờ:15 phút Thứ hai, ngày 30 tháng 10 , 2023

Chung tay xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp

Thời gian qua, cùng với tập trung cao độ cho công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 76, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 còn tích cực củng cố cảnh quan môi trường, xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Thời điểm cuối tháng 10, đến Tiểu đoàn 76, chúng tôi được chứng kiến không khí huấn luyện và lao động hăng say của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.
Ngay từ khi bước chân vào đơn vị, chúng tôi đã ấn tượng bởi khuôn viên, cây cảnh được bố trí hài hòa, cùng hệ thống bảng biển, băng rôn, khẩu hiệu tươi thắm càng tôn lên vẻ chính quy. Bộ đội chia thành các tổ theo nhiệm vụ được phân công; tổ thì quét vôi ve nhà ở, làm việc, tổ thì tỉ mỉ chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh. Nhìn cảnh quan đơn vị, chúng tôi thấy như được khoác lên mình “tấm áo mới".

Chung tay xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 76 củng cố các chậu hoa trong khuôn viên đơn vị.

Ở trong khoảng sân nhỏ của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ đang tập trung quay chậu trồng hoa. Ai nấy đều hết sức tâm huyết với “tác phẩm” của mình, những đôi bàn tay khéo léo vừa quay, vừa nặn để có những chậu cảnh tròn đều, đạt yêu cầu về thẩm mỹ. Hạ sĩ Nguyễn Văn Toàn - Pháo thủ bệ, Đại đội 2 chia sẻ: “Để quay những chậu cảnh đẹp thì chúng tôi phải làm khuôn, sau đó trộn vật liệu cho vào quay tay tạo hình, khi đã được hình theo yêu cầu thì chờ khô và sơn phủ là xong thành phẩm. Mặc dù anh em đều chưa từng làm những công việc này trước đây, nhưng được sự hướng dẫn của cán bộ, mọi người đều cố gắng hoàn thiện sản phẩm tốt nhất để làm đẹp thêm cho đơn vị”.

Trao đổi với Thiếu tá Tạ Hữu Cao - Tiểu đoàn trưởng, chúng tôi được biết, dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ vừa qua, đơn vị đã tích cực củng cố, chỉnh trang doanh trại, trong đó, lấy tổ chức Đoàn thanh niên là lực lượng nòng cốt để xây dựng các công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực làm đẹp cho đơn vị. Từ đầu năm 2023 đến nay, Tiểu đoàn đã huy động hàng nghìn ngày công của bộ đội, tích cực củng cố, làm mới hàng chục pa nô, khẩu hiệu, tranh cổ động; chủ động củng cố hệ thống giá dây phơi quần áo, giá giày các loại, đầu tư làm mới lại hệ thống bảng tin thi đua của Tiểu đoàn (trị giá 10 triệu đồng). Cùng với đó, bằng bàn tay khéo léo của bộ đội, hệ thống chậu hoa, cây cảnh cũng được làm mới, giúp khuôn viên khang trang hơn, tạo môi trường văn hóa lành mạnh cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm học tập, công tác, góp phần tạo chuyển biến vững chắc trong công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Cũng theo Thiếu tá Tạ Hữu Cao, củng cố doanh trại, xây dựng các công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ, hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023) là nhiệm vụ quan trọng được xác định trong nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ hằng tháng của Đảng ủy Tiểu đoàn và các chi bộ. Bên cạnh việc phân công nhiệm vụ cụ thể thì từng bộ phận đã dân chủ bàn biện pháp tổ chức thực hiện để công việc đạt hiệu quả, chất lượng. Cùng với đó, mọi quân nhân trong đơn vị đều được quán triệt nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trên từng cương vị, chức trách. Qua đó, đã xây dựng ý thức, động cơ trách nhiệm cho mọi cán bộ, chiến sĩ vượt qua mọi khó khăn, cùng chung tay xây dựng, củng cố cảnh quan môi trường khang trang, xanh, sạch, đẹp; tạo sự phấn khởi để họ thêm yêu mến và gắn bó với đơn vị”.

Với sự đồng lòng, chung tay góp sức của cán bộ, chiến sĩ xây dựng “ngôi nhà chung”, đến nay Tiểu đoàn 76 đã có doanh trại, khuôn viên ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và chính quy. Đó cũng là cơ sở để đơn vị xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: VĂN HOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website