9 giờ:22 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 12 , 2023

Cùng nhau xây đắp hạnh phúc tương lai

Đầu tháng 11-2023, khi đang làm việc ở cơ quan thì tôi nhận được điện thoại của Đại úy Hoàng Văn Quân - Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Học viện PK-KQ, hiện đang theo học Chuyên ngành Hồ Chí Minh Học tại Học viện Chính trị. Quân hồ hởi thông báo: “Em gọi điện mời anh chị tới dự đám cưới của em vào cuối tuần sau!”. Tôi hơi bất ngờ vì lâu nay nói chuyện với nhau ít khi Quân chia sẻ với tôi về chuyện tình duyên. Biết vậy, Quân liền kể cho tôi nghe về mối lương duyên của hai người.

Cùng nhau xây đắp hạnh phúc tương lai
 
Chuyện là cách đây đúng một năm, vào đầu tháng 12-2022, khi về huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương dự tiệc mừng tân gia của gia đình Trung tá Phạm Văn Duy - Trợ lý Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu - Hành chính, Học viện PK-KQ, vốn là người bạn đường trong mỗi dịp cuối tuần về thăm quê, Quân được làm quen với Diệu Chi, là em họ của anh Duy, người mà đến tuổi lấy chồng vẫn hát mãi điệp khúc “sang năm cưới”. Câu chuyện “trai chưa vợ, gái chưa chồng” trở thành chủ đề sôi nổi trong ngày vui. Bữa tiệc đông khách, lại chưa có “duyên” gặp mặt, nên hai người chỉ “vô tình” lướt qua nhau.

Câu chuyện tưởng chừng có thế thì đến dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2023, Quân lại được anh Duy mời đến nhà dùng cơm. Với trực giác và nhân duyên nhạy bén, cuối bữa ăn, vợ chồng anh Duy mạnh dạn giới thiệu cô em họ của mình, bằng tuổi Quân, cùng quê, hiện đang sinh sống và làm việc ở Long Biên, TP Hà Nội. Lúc đầu, Quân cũng hơi e ngại vì đã quen nhiều với việc “mai mối”, nhưng thấy anh chị thân tình nên cũng miễn cưỡng đồng ý. Thế là theo địa chỉ facebook của chị cung cấp, Quân gửi lời kết bạn và được Diệu Chi đồng ý.

Tối hôm đó về nhà, Quân chủ động nhắn tin trò chuyện, ai ngờ cũng được Diệu Chi nhiệt tình hồi đáp. Là cán bộ Tuyên huấn nhiều năm, cộng thêm khả năng ăn nói khéo léo nên câu chuyện giữa hai người ngày càng trở nên rôm rả. Qua những dòng tin nhắn, hai người trò chuyện, trao đổi về quan điểm sống và cả những ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ. Sự đồng điệu về suy nghĩ lẫn tâm hồn dần kết nối hai trái tim đôi bạn trẻ. Kết thúc dịp nghỉ lễ, trước khi lên đơn vị làm việc, Quân ghé qua Hà Nội và hẹn gặp Diệu Chi. Lần đầu gặp mặt chỉ sau vài buổi nhắn tin, thấy ngoại hình Quân trẻ trung hơn so với hình dung, Diệu Chi có đôi chút bất ngờ; nhưng sự chân thành, cởi mở, cùng cách ăn nói dí dỏm, thông minh của Quân đã gây ấn tượng mạnh trong trái tim cô kế toán xinh đẹp. Về phía Quân, thấy Diệu Chi vừa dễ thương, vừa hiểu biết, lại đối đáp thông minh, trò chuyện dễ gần và quan trọng hơn là biết gia đình nàng đều có cảm tình với bộ đội, trong anh nhen lên một hi vọng. Hai người chia tay trong lưu luyến và hẹn ngày gặp lại.

Lên đơn vị, hình ảnh cô bạn đồng hương mới quen cứ quấn quýt trong đầu; trái tim Quân như mách bảo đây chính là một nửa kia của cuộc đời mình. Vậy là, Quân đặt quyết tâm chinh phục trái tim người đẹp. Từ đó, sau mỗi giờ làm việc, Quân lại dành toàn bộ thời gian để trò chuyện với Diệu Chi. Quân tâm sự: “Biết Diệu Chi là người chín chắn, hiểu biết, nên khi nói chuyện, em đặt sự chân thành, thẳng thắn lên hàng đầu. Vì thế, em hay kể cho Chi nghe về cuộc sống và những khó khăn trong môi trường quân ngũ, quan điểm, suy nghĩ của mình về hôn nhân gia đình… Em nhanh chóng nói rõ tình cảm của mình với Diệu Chi, nếu cô ấy hiểu và thực sự đồng cảm, thì hai người sẽ cho nhau cơ hội”.

Hơn ba tháng sau, Quân được Diệu Chi mời về thăm nhà. Sự chững chạc và cách ứng xử khéo léo của Quân nhanh chóng chiếm được niềm tin của bố mẹ Diệu Chi. Từ những ấn tượng ban đầu, lại được bố mẹ “bật đèn xanh”, nên Diệu Chi gật đầu đón nhận tình cảm của Quân. Ngày 18-11-2023, đôi bạn trẻ chính thức nên duyên vợ chồng khi tình yêu đã bước vào độ “chín”. Chia sẻ về người bạn đời của mình, Diệu Chi cho biết: “Lúc đầu trò chuyện, khi nghe anh giới thiệu về nghề nghiệp, em cũng thấy khá băn khoăn vì thấy tính chất và môi trường công việc của hai người hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng dần dần, qua tiếp xúc và trò chuyện, thấy anh không hoàn toàn khô cứng; ngược lại rất sôi nổi, dí dỏm và hiểu biết, em càng có cảm tình hơn. Cuộc sống phía trước còn rất nhiều niềm vui và cả những khó khăn, thử thách, song em tin bằng tình yêu chân thành, chúng em sẽ vượt qua tất cả, cùng nhau đắp xây hạnh phúc tương lai”.

ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website