7 giờ:43 phút Thứ ba, ngày 4 tháng 6 , 2019

Chỉ vì em yêu những cánh bay

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp, Trung úy phi công Hà Đăng Lượng được Trường Sĩ quan Không quân giữ lại làm giáo viên huấn luyện bay. Do yêu cầu công tác, anh được Nhà trường giao nhiệm vụ huấn luyện chuyển loại trong thời gian 9 tháng trên máy bay MiG-21 tại Trung đoàn 940 (nay là Trung đoàn 925).

Chỉ vì em yêu những cánh bay
Gia đình Thiếu tá Hà Đăng Lượng - Trung úy QNCN Trần Thị Vân Anh. Ảnh:
MINH TUẤN

Tại đây, anh cùng đồng đội phải trải qua giai đoạn huấn luyện chuyển loại trên dòng máy bay siêu âm với những bài bay khó để làm cơ sở huấn luyện cho học viên sau này. Do thời gian chuyển loại chỉ có 9 tháng nên Hà Đăng Lượng phải tập trung cao độ cho những bài học từ lý thuyết và thực hành bay. Anh không ngờ trong thời gian học tập tại Trung đoàn 940 có một người con gái vẫn âm thầm dõi theo từng bước đi, chăm lo cho từng bữa ăn của mình. Sau này đồng đội phát hiện ra là món cơm chiên trứng hầu như ngày nào cũng có trên suất ăn của Lượng và đều do cô nhân viên nhà bếp Trần Thị Vân Anh thực hiện. Mặc dù ở cùng đơn vị nhưng hai người ít có thời gian trò chuyện cùng nhau, có chăng chỉ những lúc vui đùa tại bếp ăn, rồi ai về việc nấy. Thế mà Vân Anh biết được ngày sinh nhật, sở thích, đặc biệt là món cơm chiên trứng mà Lượng rất thích ăn. Thế rồi Vân Anh lên mạng tìm hiểu, học hỏi bạn bè để hằng ngày ngoài việc chuẩn bị bữa cơm cho các phi công, cô dành ít phút để làm món ăn mà anh ưa thích.

Cảm động trước tấm chân tình của Vân Anh, nhân dịp nghỉ lễ, Lượng đánh bạo rủ Vân Anh đi tham quan khu du lịch sinh thái Hầm Hô (một danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định). Chuyến đi thật ý nghĩa, qua đó họ càng hiểu và gắn kết nhau hơn. Lượng được biết thêm từ ngày còn nhỏ, Vân Anh đã rất yêu màu xanh áo lính, nhất là những phi công quân sự. Khi được biên chế về công tác tại đơn vị không quân, thấy được những vất vả trong luyện rèn cũng như đam mê chinh phục bầu trời của những phi công quân sự, Vân Anh càng thêm cảm mến.

Sau lần đi chơi đó, tình cảm của hai người cũng lớn dần theo năm tháng. Ở cùng đơn vị và được đồng chí, đồng đội vun vén nên họ càng thấu hiểu và dành thời gian cho nhau nhiều hơn. Năm 2008, đám cưới giản dị của vợ chồng nhà binh diễn ra trong đơn vị, thật vui vẻ, đầm ấm. Dự tiệc cưới là cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn và gia đình 2 họ.

Hiện nay, gia đình Thiếu tá Hà Đăng Lượng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn và Trung úy QNCN Trần Thị Vân Anh - Quản lý bếp ăn Đại đội 3, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật, hậu cần sân bay đang ở khu tập thể Trung đoàn 925. Thấm thoắt đã hơn 10 năm, quả ngọt tình yêu của hai người là cậu con trai Hà Đăng Quang học lớp 3 và cô con gái Hà Như Ý học mẫu giáo đều học giỏi, chăm ngoan. Khi được hỏi vì sao lại kết nhau đến vậy? Chị Vân Anh bông đùa: “Chỉ vì em yêu những cánh bay thôi, còn anh Lượng dạo đó trông ngố lắm!”. Anh Lượng thì chống chế: “Anh cũng lỡ mê món cơm chiên trứng thôi mà!”.

LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website