16 giờ:49 phút Thứ tư, ngày 27 tháng 12 , 2023

Cục Chính trị thẩm định nội dung triển lãm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Ra đa

Chiều 27-12, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), đã tổ chức thẩm định nội dung Triển lãm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Ra đa (1-3-1959 /1-3-2024) với chủ đề “Mắt thần canh trời Tổ quốc”. Dự buổi thẩm định có Thiếu tướng Hoàng Văn Lâu - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí thủ trưởng Cục Chính trị, đại biểu một số phòng chức năng của Cục và cán bộ, nhân viên Bảo tàng PK-KQ.

Cục Chính trị thẩm định nội dung triển lãm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Ra đa
Thiếu tướng Hoàng Văn Lâu - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ thẩm định các hình ảnh trưng bày triển lãm.

Cục Chính trị thẩm định nội dung triển lãm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Ra đa
Thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ thẩm định về nội dung và hình thức trình bày ảnh triển lãm.

Cục Chính trị thẩm định nội dung triển lãm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Ra đa
Thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ và các đại biểu tham quan, đóng góp về nội dung và hình thức trình bày ảnh triển lãm.

Sau khi nghe báo cáo công tác chuẩn bị ảnh cho triển lãm của Bảo tàng PK-KQ được sưu tầm từ các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng, gồm: 208 ảnh, 8 bản text và 6 câu trích; các đại biểu đã trực tiếp tham quan, nhận xét và đóng góp về nội dung, hình thức trình bày theo các đề mục trưng bày ở các giai đoạn lịch sử của Bộ đội Ra đa như: Ra đời, xây dựng và phát triển lực lượng (1958 đến 1964); bảo đảm tình báo trong cuộc kháng chiến chống Mỹ (1965 đến 1975); bảo đảm tình báo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (1976 đến 1999); không để tổ quốc bị bất ngờ (2000 đến nay); những phần thưởng cao quý của Bộ đội Ra đa.

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng biểu dương cán bộ, nhân viên Bảo tàng PK-KQ đã làm tốt công tác chuẩn bị; sưu tầm, lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu trên từng nội dung, bảo đảm chất lượng, đúng với lịch sử; bố trí, sắp xếp hình ảnh có nhiều điểm mới, sáng tạo. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng yêu cầu điều chỉnh số lượng ảnh trưng bày triển lãm cho phù hợp; bổ sung thêm hình ảnh thể hiện sự nghiên cứu phát triển, sản xuất các loại trang bị khí tài ra đa của Quân chủng PK-KQ; ảnh của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng thăm, kiểm tra các đơn vị ra đa; chỉnh sửa, hoàn chỉnh tiêu đề triển lãm và các đề mục trưng bày, chú thích các ảnh chặt chẽ, phù hợp, sắp xếp hợp lý, bố cục rõ ràng, dễ hiểu.

Tin, ảnh: LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website