8 giờ:28 phút Thứ hai, ngày 26 tháng 12 , 2016

Công tác bảo đảm kỹ thuật ở Lữ đoàn 26

Xác định công tác bảo đảm kỹ thuật có liên quan trực tiếp đến chất lượng, độ ổn định và tính vững chắc của hệ thống thông tin liên lạc; những năm qua Lữ đoàn 26, Quân chủng PK-KQ đã có nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm quản lý, sử dụng, khai thác hiệu quả các phương tiện thông tin hiện có, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, QLĐHB của Quân chủng.

Công tác bảo đảm kỹ thuật ở Lữ đoàn 26
Hội thi xe tốt năm 2016 của Lữ đoàn 26.

Khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành Kỹ thuật Lữ đoàn, Thượng tá Nguyễn Đức Trung - Chủ nhiệm Kỹ thuật cho biết: “Năm 2016, ngành Kỹ thuật Lữ đoàn đã thực hiện tốt chức năng làm tham mưu cho Đảng ủy và chỉ huy Lữ đoàn về công tác kỹ thuật. Luôn bảo đảm tốt VKTBKT cho các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất của Quân chủng. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị đã chủ động huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao năng lực khai thác, làm chủ các phương tiện, trang bị thông tin, kể cả trang bị thông tin thế hệ mới, bảo đảm tỷ lệ liên lạc thường xuyên đạt 98,66%. Các nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc khác như: diễn tập, bắn đạn thật, tìm kiếm cứu nạn… đơn vị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Đối với công tác bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất khí tài, Lữ đoàn luôn chú trọng và đầu tư đúng mức. Không chỉ tổ chức bảo dưỡng cấp 2 cho 100% vũ khí trang bị hiện có, mà các trang bị kỹ thuật sau khi cơ động dã ngoại về đơn vị đều được bảo dưỡng cấp 1. Lữ đoàn đã duy trì có nền nếp việc bảo quản ngày tuần, ngày kỹ thuật tháng, thực hiện nghiêm chế độ thông sấy kiểm tra khí tài chiến đấu sáng và khí tài dự bị. Trong năm 2016, Lữ đoàn đã tổ chức bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa nạp bổ sung ga cho toàn bộ điều hòa các phòng khí tài; đồng thời tiến hành sửa chữa vừa và nhỏ được hàng trăm lần chiếc máy và hàng trăm lần đường dây các loại. Nhờ vậy hầu hết các hỏng hóc phát sinh đều được khắc phục kịp thời. Đặc biệt, Lữ đoàn đã phối hợp với Lữ đoàn 250 (Binh chủng Thông tin) tiến hành di chuyển trạm Tổng đài A78M về vị trí mới bảo đảm tiến độ thời gian mà không làm ảnh hưởng đến thông tin liên lạc, bảo đảm an toàn; phối hợp với Trung tâm Công nghệ cao (Binh chủng Thông tin), Ban VQ, Ban CNTT, Phòng Thông tin Quân chủng tiến hành kiểm tra, khắc phục lỗi mất đường truyền BIM, lỗi đường truyền số liệu; nâng cấp 2 máy thu R-72, củng cố lại toàn bộ hệ thống phi đơ máy thu, ổ cắm điều khiển xa, thay toàn bộ dây và sắp xếp lại hệ thống điều khiển xa vô tuyến điện báo sóng ngắn KT1624 tại phòng trực ban F, H của Sở Chỉ huy K99.

Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật, Lữ đoàn 26 đã duy trì nghiêm thời gian, tổ chức huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật mũi nhọn, nòng cốt; giúp cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật nắm chắc tính năng kỹ, chiến thuật của từng loại khí tài để có khả năng độc lập khai thác, thuần thục trong xử lý các tình huống thông tin theo phân cấp. Trong năm, Lữ đoàn đã tham gia 12 lớp tập huấn do trên tổ chức với 28 lượt người. Tham gia thi “Trợ lý Đo lường giỏi” do Cục Kỹ thuật tổ chức đạt giải nhất. Có 2 đồng chí đạt giải ba Hội thi “Trợ lý Kế hoạch giỏi” và “Trạm trưởng trạm sửa chữa giỏi” cấp toàn quân. Từ thành công của Hội thi “Quản lý xe tốt” cấp Lữ đoàn năm 2016, ý thức trách nhiệm của đội ngũ lái xe và thợ sửa chữa cũng được nâng lên một bước.

Hiện nay, trang bị, khí tài của Lữ đoàn 26 đã từng bước được hiện đại hóa, tuy nhiên vẫn còn một số lượng lớn khí tài thế hệ cũ. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Lữ đoàn đã chỉ đạo các đơn vị phải chú trọng quản lý, khai thác phương tiện, khí tài thông tin hiện có kết hợp với khí tài thế hệ mới. Cùng với việc chủ động, tích cực, sáng tạo trong khai thác, sử dụng các trang bị kỹ thuật hiện có, Lữ đoàn đã và đang tiến hành đồng bộ các giải pháp hữu hiệu nhằm bảo đảm tốt các yêu cầu kỹ thuật trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt và vững chắc cho các nhiệm vụ của Quân chủng.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website