16 giờ:18 phút Thứ bảy, ngày 18 tháng 2 , 2017

Trước mùa huấn luyện mới ở Trung đoàn 263

Chúng tôi đến Trung đoàn 263 giữa lúc cán bộ, chiến sĩ đang tích cực chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới. Thượng tá Vũ Đức Diện - Trung đoàn trưởng, cho biết: “Đảng ủy Trung đoàn xác định huấn luyện là một trong 3 khâu đột phá của đơn vị trong năm 2017. Do vậy, ngay sau khi tổng kết công tác huấn luyện năm 2016, đơn vị đã tích cực chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, đến việc triển khai công tác chuẩn bị về con người và cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện”.

Trước mùa huấn luyện mới ở Trung đoàn 263
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 44 chuẩn bị mô hình học cụ huấn luyện.

Đến tham quan Tiểu đoàn 44, chúng tôi mới cảm nhận hết tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm của bộ đội trước khi bước vào mùa huấn luyện mới. Mặc dù đang thực hiện nhiệm vụ trực ban SSCĐ chính thức, nhưng ngoài việc thực hiện nhiêm vụ canh trực, đơn vị đã tổ chức lực lượng một cách khoa học, hợp lý để chuẩn bị mọi mặt cho ra quân huấn luyện năm 2017. Tại khu vực huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ đang hăng say luyện tập các nội dung điều lệnh đội ngũ, thể dục, võ thể dục... Theo Thượng úy Trịnh Quang Thanh - Đại đội trưởng Đại đội 2, năm nay, hội thao ra quân huấn luyện cấp Trung đoàn sẽ tổ chức sớm hơn các năm trước. Do đó, đơn vị đang tăng cường tổ chức huấn luyện cho bộ đội các nội dung tham gia hội thao. Trong hội thao ra quân huấn luyện, ngoài nội dung cơ bản là thao giảng theo chuyên ngành, hội thao về mô hình học cụ, văn kiện, sổ sách, giáo án... còn có hội thao về điều lệnh đội ngũ, thể dục, võ thể dục. Đây là nội dung mà nhiều chiến sĩ mới về đơn vị chưa thành thục. Vậy nên, đơn vị tăng cường tổ chức luyện tập để tham gia hội thao đạt kết quả cao nhất.

 Còn tại khu vực làm mô hình học cụ, các cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang tích cực thực hiện nhiệm vụ được phân công. Thiếu tá CN Chử Quốc Thịnh - Kỹ thuật viên Nguồn điện chia sẻ: “Năm nay, ngoài khắc phục lại các mô hình học cụ đã có từ các năm trước, Tiểu đoàn tiến hành xây dựng một số mô hình mới sát với thực tế nhiệm vụ huấn luyện của đơn vị năm 2017. Trong đó, có mô hình bắn mục tiêu M-100CT tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1 (TB-1). Đối với mô hình này, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu, xây dựng các chỉ số về cự li, phương vị sát thực với điều kiện thực hành bắn đạn thật tại Trường bắn, nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện bắn đạn thật. Mô hình trường bắn thu nhỏ này sẽ giúp cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là những đồng chí trong kíp chiến đấu lần đầu tiên tham gia huấn luyện bắn đạn thật được trải nghiệm những yếu tố tương đối sát với điều kiện thực tế trường bắn...”.

Trung tá Bùi Hồng Lĩnh - Tiểu đoàn trưởng, cho biết: “Thực hiện kế hoạch, hướng dẫn của Trung đoàn về chuẩn bị cho ra quân huấn luyện đầu năm, ngay từ trước Tết Nguyên đán 2017, Tiểu đoàn đã tích cực triển khai các công việc nhằm bảo đảm tốt nhất cho việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện năm 2017. Từ công tác lãnh đạo, giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, chỉ tiêu huấn luyện, đến chuẩn bị về giáo viên, cơ sở vật chất huấn luyện như giáo án, mô hình học cụ, củng cố sân bãi, máy tập... Ngoài ra, đơn vị cũng chú trọng tổ chức huấn luyện các nội dung tham gia hội thao trong ra quân huấn luyện với quyết tâm giành kết quả cao nhất, tạo tiền đề và động lực để cán bộ, chiến sĩ phấn khởi thi đua thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu khắc phục triệt để các nội dung còn yếu, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu. Đến nay công tác chuẩn bị mọi mặt cho ra quân huấn luyện đã cơ bản hoàn thành”.

Với tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao, cộng với sự chuẩn bị chu đáo cả về con người và cơ sở vật chất, tin tưởng rằng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 263 sẽ khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác huấn luyện chiến đấu năm 2017.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website