18 giờ:47 phút Thứ ba, ngày 19 tháng 3 , 2024

Gắn xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật với nhiệm vụ chính trị trung tâm

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Kho K286, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương biện pháp, đặc biệt là nâng cao chất lượng công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL), góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Gắn xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật với nhiệm vụ chính trị trung tâm
Chỉ huy Kho K286 kiểm tra nền nếp công tác bảo quản khí tài tại Phân kho 1.

Thượng tá Phan Đức Vịnh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho cho biết: Ngay sau khi có Chỉ thị số 624-CT/ĐU, ngày 8-8-2022 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng về “Tăng cường công tác XDCQ, QLKL trong Quân chủng PK-KQ”; Chỉ thị 2024/CT-PKKQ, ngày 24-4-2023 của Tư lệnh Quân chủng về việc “Nâng cao chất lượng XDCQ, QLKL trong toàn Quân chủng”, Đảng ủy Kho và các chi bộ đã ra nghị quyết chuyên đề về công tác XDCQ, QLKL; người chỉ huy các cấp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với nhiều biện pháp đồng bộ, sát thực tiễn. Với tinh thần “kiên quyết, quyết liệt, triệt để, thường xuyên, liên tục, có tính đột phá, dứt điểm”; toàn Kho đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bộ đội về XDCQ, QLKL; tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ tình hình tư tưởng quân nhân; phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong đơn vị để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Cùng chỉ huy Kho xuống tham quan hệ thống các nhà kho, chúng tôi được chứng kiến những thay đổi rõ rệt trong công tác XDCQ và việc duy trì nền nếp công tác kỹ thuật. Tại Phân kho 1, chúng tôi thấy Trung tá QNCN Nguyễn Viết Vinh - Thủ kho K10 cùng với các nhân viên đang kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các loại vũ khí tại nhà kho. Theo quan sát của chúng tôi, hệ thống bảng biển XDCQ được trang bị đầy đủ, thống nhất; hệ thống sổ sách, mẫu biểu đầy đủ, được đăng ký, cập nhật thường xuyên; tất cả VKTBKT trong nhà kho đều được sắp đặt gọn gàng, ngăn nắp, có đầy đủ tem, phiếu kiểm tra. Mỗi nhà kho có sổ đăng ký, theo dõi người ra vào chặt chẽ. Hành lang bên ngoài các nhà kho được phát quang, vệ sinh sạch sẽ, các bể cát, bể nước và các vỉ dập lửa, câu liêm, xẻng, cuốc, dao phát, bình cứu hỏa, kẻng báo cháy đầy đủ, để ở vị trí tiện sử dụng để sẵn sàng dùng khi cần…

Trung tá QNCN Nguyễn Viết Vinh cho biết: “Hiện tại Nhà kho vừa mới tiếp nhận thêm bộ khí tài Tên lửa S-75M3 và các trang thiết bị đi kèm. Để công tác bảo quản, cất giữ đạt hiệu quả cao, chúng tôi đã không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt, tôi luôn nhắc nhở anh em nâng cao ý thức về công tác XDCQ, QLKL; chấp hành nghiêm quy định nhà kho, duy trì nghiêm nền nếp ra, vào kho, đăng ký đầy đủ sổ sách, tem phiếu, thường xuyên kiểm tra, duy trì tốt các tham số về nhiệt độ, độ ẩm… nếu thấy sai lệch các tham số hay khí tài bị hỏng hóc, xuống cấp sẽ được bảo dưỡng, sửa chữa, khắc phục kịp thời. Nhờ đó, các VTKT bảo quản trong nhà kho luôn bảo đảm chất lượng tốt, cấp phát cho các đơn vị tiếp nhận là có thể sử dụng an toàn, hiệu quả”.

Được biết, thời gian qua, để nâng cao chất lượng XDCQ, Kho đã chuẩn hóa toàn bộ nội dung công tác kỹ thuật, từ kế hoạch bảo đảm kỹ thuật, hệ thống sổ sách quản lý kho, nội quy, sơ đồ, bảng biểu, quy chế, quy định đến vị trí sắp xếp từng loại khí tài trong từng nhà kho. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác kiểm kê, quản lý chặt chẽ chủng loại, số lượng, chất lượng, giá trị vật tư hàng hóa, trang bị công nghệ, bảo đảm chính xác về số lượng thực tế và sổ sách đăng ký; đánh giá, phân cấp chính xác về chất lượng từng danh mục khí tài, trang bị. Thượng tá Nguyễn Trường Sơn - Chủ nhiệm Kho cho biết: “Hiện nay, Kho đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cả về số lượng, chất lượng, chủng loại, đồng bộ, tình trạng kỹ thuật, hòm hộp của từng loại vũ khí, trang bị và điều hành, giám sát hoạt động chuyên môn. Đến nay, 100% hệ thống bảng biển, sổ sách, trang thiết bị quản lý đã được chuẩn hóa, chính quy; toàn bộ vũ khí, trang thiết bị, vật tư, hàng hóa được mã hóa và nhập số liệu trên máy tính, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xuất, nhập, quản lý”.

Cùng duy trì nghiêm các nền nếp XDCQ, QLKL, chăm lo, bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Kho thường xuyên thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở; duy trì nghiêm nền nếp đối thoại dân chủ với cán bộ, nhân viên, kịp thời giải đáp những tâm tư, tình cảm vướng mắc. Đối với các nhân viên tăng cường làm nhiệm vụ tại các đơn vị Miền Trung và Miền Nam, ngay sau khi có kế hoạch của cấp trên, Kho cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, quan tâm, chăm lo, bảo đảm tốt nhất mọi quyền lợi để bộ đội yên tâm xác định tốt nhiệm vụ. Đến nay, 100% cán bộ, nhân viên trong Kho đều yên tâm tư tưởng, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 2 năm liên tục (2021, 2022), Đảng bộ Kho hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị đạt VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”; năm 2021 Kho được Quân chủng tặng Cờ thi đua, năm 2022 Kho được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua; năm 2023, Kho được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU, THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website