20 giờ:13 phút Thứ ba, ngày 21 tháng 5 , 2024

Trung đoàn 940 tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống

Ngày 21-5, Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống (21-5-1979/21-5-2024). Dự buổi Gặp mặt có Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Chính uỷ Nhà trường; đại diện lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372; các đại biểu nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn qua các thời kỳ và gần 200 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong toàn Trung đoàn.

Trung đoàn 940 tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Chính uỷ Trường Sĩ quan Không quân phát biểu tại buổi Gặp mặt.

Trung đoàn 940 tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống
Thượng uý Hoàng Quốc Đạt - Giảng viên, phi đội 1 đại diện thế hệ trẻ của Trung đoàn phát biểu.

Cách đây 45 năm, với chủ trương xây dựng lực lượng Không quân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới của cách mạng, ngày 21-5-1979, Trường SQKQ đã tổ chức Lễ thành lập Trung đoàn 940 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại sân bay Phan Rang, tỉnh Thuận Hải (nay là tỉnh Ninh Thuận). Nhiệm vụ chủ yếu của Trung đoàn là huấn luyện, đào tạo và bổ túc cho phi công phản lực trên máy bay MiG-17. Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 khoá huấn luyện, đào tạo phi công. Cuối năm 1981, đơn vị đã chuyển về vị trí đóng quân và thực hiện nhiệm vụ tại sân bay Phù Cát từ đó đến nay. Vượt qua những khó khăn, thử thách về mọi mặt, Trung đoàn đã tổ chức huấn luyện, đào tạo, chuyển loại hàng trăm phi công giảng viên bay, chỉ huy bay cho nhiều khoá, trên nhiều loại máy bay. Nhiều đồng chí đã từng học tập và công tác tại Trung đoàn đã trở thành những cán bộ cấp cao, giữ những trọng trách, cương vị chủ chốt của Quân chủng và Quân đội. Ghi nhận những thành tích và kết quả mà Trung đoàn đã đạt được trong những năm qua, Bộ Quốc phòng đã tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong Phong trào TĐQT và Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” cho Trung đoàn; tặng Bằng khen trong tham gia Diễn tập “ĐT-23” tại Trường bắn TB-1…

Trung đoàn 940 tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống
Các đại biểu tham dự buổi Gặp mặt chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Chính ủy Trường SQKQ nhấn mạnh: Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tự lực, tực cường chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, tích cực tiếp thu, khai thác sử dụng có hiệu quả các loại máy bay và vũ khí trang bị được biên chế. Đặc biệt, Trung đoàn đã luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, huấn luyện giỏi; đào tạo được nhiều giáo viên bay, chỉ huy bay và phi công chiến đấu giỏi, kịp thời bổ sung cho các đơn vị trong Quân chủng. Đồng chí cũng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong toàn Trung đoàn luôn đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng, cố gắng, tích cực hơn nữa, xây dựng Trung đoàn ngày càng vững mạnh, đạt thành tích cao trong mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin tưởng của Bộ Quốc phòng; Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng, Ban Giám hiệu Nhà trường, các đơn vị bạn, cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương. Đặc biệt là xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Trung đoàn đã được tạo nên bởi công sức của bao thế hệ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và Hạ sĩ quan, binh sĩ trong suốt 45 năm qua, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của Quân chủng PK-KQ, Quân đội nhân dân Việt Nam và dân tộc Việt Nam Anh hùng.

Tin, ảnh: ĐINH ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website