19 giờ:28 phút Thứ năm, ngày 24 tháng 10 , 2019

Một cuộc thi ý nghĩa

Được Quân chủng giao là đơn vị làm điểm tham gia Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET, thời gian qua, Báo PK-KQ đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, triển khai sâu rộng để Cuộc thi mang lại hiệu quả thiết thực.

Một cuộc thi ý nghĩa
 Cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ tham gia thi tìm hiểu. 
Ảnh:
DƯƠNG TOÀN

Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 / 3-2-2020), vừa qua, Cục Chính trị Quân chủng đã có hướng dẫn để triển khai cho cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng tham gia Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET. Mục đích của Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống vẻ vang 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03-02-1930 / 03-02-2020). Tiếp tục khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng ta, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam. Góp phần bảo vệ mục tiêu, lý tưởng, nền tảng tư tưởng, các nguyên tắc cơ bản của Đảng; đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Đồng thời động viên toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng, tham gia trong suốt thời gian diễn ra Cuộc thi (từ tháng 9 đến tháng 12-2019) với tinh thần, trách nhiệm cao.

Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone với cụm từ: VCNET. Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, người dùng chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng. Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra một số câu hỏi thi trắc nghiệm về nội dung tìm hiểu lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam; về thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng… Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 1 đáp án đúng. Người dự thi đăng nhập tài khoản VCNET, truy cập vào banner của Cuộc thi và trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một trong các đáp án, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng và bấm vào ô “Hoàn thành”. Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố cập nhật ngay sau khi có kết quả thi tuần trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy QNCN Vũ Văn Hạ - Phó Tổng biên tập Báo PK-KQ cho biết: “Ngay sau khi có hướng dẫn của cấp trên, nhận thức rõ được vai trò, tầm quan trọng là đơn vị làm điểm về tham gia Cuộc thi của Quân chủng, cấp ủy, chỉ huy Ban biên tập (BBT) Báo PK-KQ đã tổ chức quán triệt nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong BBT trong tham gia Cuộc thi. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian; cung cấp các tài liệu có liên quan; hướng dẫn chi tiết cách lập tài khoản; đăng ký, quản lý tài khoản và theo dõi quản lý chặt chẽ kết quả tham dự Cuộc thi. Đến nay, 100% cán bộ, phóng viên, biên tập viên đều đã đăng ký tham gia mạng xã hội VCNET và tích cực tham gia các cuộc thi tuần”.

Theo Đại úy QNCN Vũ Văn Hạ, việc tham gia Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong Ban biên tập. Ngay từ những ngày đầu tham gia mạng xã hội VCNET và dự thi trả lời trắc nghiệm các cuộc thi tuần, Cuộc thi đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như trách nhiệm trong hành động của cán bộ, đảng viên trong đơn vị, đặc biệt là những đảng viên trẻ. Tranh thủ những giờ nghỉ, các phóng viên, biên tập viên lại cùng nhau trao đổi kiến thức, rút ra những bài học kinh nghiệm qua những câu hỏi bổ ích mà Ban tổ chức đưa ra. Qua 7 tuần thi vừa qua, theo kết quả tổng hợp hàng tuần, rất nhiều cán bộ, phóng viên, biên tập viên trả lời đúng nhiều hoặc đúng hết các câu hỏi trong cuộc thi tuần tuy nhiên chưa có ai đạt giải thưởng của Ban tổ chức bởi ngoài kiến thức, người chơi còn phải dự đoán chính xác số người trả lời đúng. Vì vậy, sau mỗi buổi giao ban hằng tuần, Ban biên tập đều tổ chức khen thưởng kịp thời bằng hình thức biểu dương trước Ban biên tập. Bên cạnh đó, Báo PK-KQ cũng tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong Quân chủng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc thi để mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Quân chủng tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi.

Thiếu tá QNCN Đoàn Thanh Bình - Biên tập viên Báo PK-KQ chia sẻ: “Qua Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET, tôi được hệ thống lại kiến thức, cũng như tiếp thu thêm thông tin về những sự kiện, nhân vật lịch sử mà trước đây chưa có dịp tìm hiểu qua sách báo. Việc đăng ký tham gia Cuộc thi cũng rất dễ dàng, không những thế, tham gia mạng xã hội VCNET tôi cũng có thêm nhiều người bạn cùng sở thích, đam mê tìm hiểu về lịch sử của Đảng ta”.

Còn với Hoàng Công - Họa sĩ Báo PK-KQ thì Cuộc thi thực sự là một sân chơi bổ ích không chỉ để nâng cao nhận thức về lịch sử Đảng mà còn để những đảng viên trẻ như anh rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng trước những tác động tiêu cực trong xã hội và những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động đối với cách mạng Việt Nam; góp phần xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo đất nước phát triển nhanh và bền vững.

THU HÀ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website