8 giờ:41 phút Thứ bảy, ngày 26 tháng 8 , 2017

Nghệ sĩ trẻ và những kỷ niệm ở Trường Sa

Đã từng đi biểu diễn phục vụ bộ đội khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc, cũng đã có không ít những chuyến lưu diễn để lại ấn tượng sâu sắc, nhưng những chuyến đi biểu diễn ở Trường Sa đã đem lại cho những nghệ sĩ trẻ của Đoàn Văn công PK-KQ một cung bậc cảm xúc khác biệt, thiêng liêng và tự hào.

Nghệ sĩ trẻ và những kỷ niệm ở Trường Sa
Các nghệ sĩ trẻ của Đoàn Văn công PK-KQ
trong đêm diễn ở Đảo Trường Sa Lớn. 
Ảnh:
CTV

Là diễn viên Đoàn Văn công PK-KQ mọi người đã quen với việc đôi lúc phải xếp lại việc gia đình sang một bên để thực hiện nhiệm vụ. Chuyện đi diễn dài ngày đã quá quen thuộc với mọi người. Thế nhưng, việc đi biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân trên Quần đảo Trường Sa lại là một nhiệm vụ khác hoàn toàn. Nói đến Trường Sa là ai cũng nghĩ ngay đến việc phải lênh đênh trên biển dài ngày, nên một số chị em phụ nữ trong Đoàn không khỏi lo lắng. Trung úy CN Nguyễn Thị Tú Quyên - Diễn viên đội Múa, chia sẻ: “Tôi còn nhớ khi được giao nhiệm vụ đi công tác Trường Sa. Lúc đó, tôi vừa bồi hồi lo lắng vừa háo hức vì đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được đặt chân đến Trường Sa. Nhưng dường như có sự thôi thúc nào đó khiến tôi rất muốn mang lời ca, điệu múa ra phục vụ các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ bảo vệ biển đảo”.

Còn “cậu em út” của Đoàn là Nguyễn Ngọc Xuân thì cho biết: “Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được đi công tác Trường Sa cùng các anh chị trong Đoàn. Tôi không sao quên được cảm giác tự hào cứ tràn đầy trong tim mình. Rồi sau đó tôi đã không ngừng luyện tập phần biểu diễn của mình với mong muốn mang đến cho những vị khán giả đặc biệt trên đảo Trường Sa những tiết mục thật hay và ý nghĩa”.

Theo dòng kỷ niệm, Xuân tiếp tục câu chuyện bằng giọng hào hứng: “Sau hơn 2 ngày lênh đênh trên biển, tàu HQ571 cập Đảo Trường Sa Lớn. Lúc bấy giờ là mùa khô, khí hậu rất khắc nghiệt, ai cũng có thể cảm nhận được cái nắng oi bức của Trường Sa. Điều đó càng làm chúng tôi thêm cảm phục sức chịu đựng dẻo dai, kiên cường của những người lính ở Quần đảo Trường Sa. Họ không chỉ đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt, nắng nóng, bão giông và đời sống vật chất thiếu nước ngọt, rau xanh, mà còn vắng thiếu những món ăn tinh thần. Chúng tôi càng hiểu rõ nhiệm vụ của mình là mang “món ăn tinh thần” ra đảo bổ khuyết vào cái phần thiếu vắng ấy và làm cho Trường Sa gần gũi đất liền hơn”.

Kể về đêm diễn đầy cảm xúc tại Trường Sa Lớn, Trung úy CN Trần Thanh Tú - Diễn viên Múa chia sẻ: “Sau khi cùng Đoàn công tác tham quan Đảo Trường Sa lớn, chúng tôi lại ngay lập tức thực hiện nhiệm vụ của mình. Ai cũng bảo nhau sẽ nỗ lực hết mình, diễn bằng 200% khả năng của mình để mang đến một đêm diễn thật cảm xúc cho những người lính và nhân dân trên đảo. Một sân khấu được dựng lên. Nói là sân khấu cho hoành tráng, thật ra chỉ là một tấm phông cỡ lớn căng ngang ngay cột mốc chủ quyền. Thế nhưng đứng trên sân khấu này, chúng tôi đều nghĩ rằng đây là sân khấu đáng nhớ, đặc biệt nhất mà mình đã từng biểu diễn”.

 Trung tá CN Nguyễn Thanh Nga - Ca sĩ của Đoàn thì nhỏ nhẹ trải lòng: “Vẫn là những tiết mục quen thuộc, vẫn những bài hát đã hát hàng trăm lần, những điệu múa đã tập rất nhiều lần, nhưng khi đứng trên sân khấu ở Trường Sa lớn, giọng hát của chúng tôi như ngọt ngào hơn, còn những điệu múa thì mềm mại, uyển chuyển hơn. Ai cũng cố gắng thể hiện tốt nhất tiết mục của mình. Còn khán giả phía dưới thì không ngừng vỗ tay cổ vũ,. Điều đó là động lực để những ca sĩ, diễn viên múa của Đoàn thêm “sung” hơn. Đứng trong cánh gà, tôi chợt thấy thật lạ bởi những ca sĩ, diễn viên múa như Ngọc Hoa, ca sĩ NSƯT Thanh Bình mới vài tiếng trước mặt mày còn xanh ngắt do say sóng mà bây giờ lại đang thăng hoa trên sân khấu. Dường như họ đang biểu diễn bằng cả trái tim của mình”.

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình trong chuyến đi Trường Sa, “cậu út” Nguyễn Ngọc Xuân còn chia sẻ với chúng tôi một câu chuyện thú vị, đó là khi Đoàn tới Đảo An Bang, anh gặp được một cậu lính đang say sưa thổi sáo trúc trong giờ nghỉ ngơi, nhưng do thời tiết khắc nghiệt trên đảo, âm thanh của cây sáo đã không còn hay nữa, và anh đã tặng cậu ấy một cây sáo của mình. Theo anh, món quà tuy không có giá trị nhiều về mặt vật chất nhưng sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần cho người lính ấy để tiếp tục công tác tốt và giữ vững biển đảo quê hương.

  THÁI SƠN 
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website