21 giờ:43 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 6 , 2024

Hội thi Phòng Hồ Chí Minh năm 2024

Hiệu quả từ sự linh hoạt, sáng tạo

Với tinh thần chủ động và nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong các hoạt động của từng đơn vị đã góp phần để Hội thi Phòng Hồ Chí Minh năm 2024 cấp Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) thành công tốt đẹp.

Hiệu quả từ sự linh hoạt, sáng tạo
Thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Tham gia Hội thi Phòng Hồ Chí Minh năm 2024 cấp Quân chủng PK-KQ có 15 tổ công tác Phòng Hồ Chí Minh được lựa chọn từ các hội thi trong toàn Quân chủng. Đến mỗi đơn vị, mặc dù điều kiện Phòng Hồ Chí Minh còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao của lãnh đạo, chỉ huy và sự sáng tạo của bộ đội, các đơn vị đã bám sát hướng dẫn, linh hoạt tổ chức trang trí khánh tiết, lắp đặt bảng ảnh, tủ sách, báo… hợp lý, khoa học, đẹp mắt. Việc củng cố cảnh quan, môi trường được quan tâm đầu tư đúng mức, bảm đảm khang trang xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, nhờ công tác chuẩn bị tốt của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các đơn vị nên không khí Hội thi luôn diễn ra sôi động, bộ đội được hưởng thụ văn hóa, được học tập, giáo dục về truyền thống dân tộc, Quân đội, Quân chủng và chia sẻ về trách nhiệm bản thân của quân nhân với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị.

Trong phần thi lý thuyết, câu hỏi chính được các tổ công tác trả lời đầy đủ nội dung; ngoài ra các câu hỏi phụ của Ban Giám khảo đã mở rộng nội dung trên các lĩnh vực hoạt động khác nhau, song cơ bản các tổ công tác đều trả lời tương đối đầy đủ, thể hiện sự nghiên cứu, hiểu biết rộng và nắm chắc kiến thức. Nhất là phần thi thực hành với 30 nội dung đa dạng trên hoạt động của Phòng Hồ Chí Minh đã trở thành tâm điểm, nội dung chủ đạo của Hội thi. Đây cũng là nội dung được lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị quan tâm đầu tư nhiều công sức, trí tuệ và được bộ đội hào hứng mong chờ. Các đơn vị đã chuẩn bị kỹ từ cơ sở vật chất, kịch bản, phối hợp chặt chẽ với đơn vị kết nghĩa để dàn dựng chương trình một cách sáng tạo và gây được ấn tượng tốt, tạo nên không khí sôi động, cuốn hút bộ đội. Công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục truyền thống; giới thiệu sách và giới thiệu bảng ảnh được đầu tư công phu cả về kịch bản, phần diễn thuyết, hình ảnh, âm nhạc và các video, clip minh họa… Nhiều đồng chí thể hiện được bản lĩnh, làm chủ nội dung và có phương pháp thuyết trình tốt đã cuốn hút người xem suốt quá trình diễn ra.

Trong Hội thi lần này, Ban Giám khảo đã đưa nội dung tổ chức sinh hoạt chính trị tư tưởng về bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” và Chuyên đề “Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân đối với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị” của Tổng cục Chính trị vào nội dung thi bắt buộc. Tuy là nội dung khó, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các đội thi đã truyền tải tốt nội dung, thể hiện được tính giáo dục, định hướng cao và hoàn toàn chinh phục được Ban giám khảo và thu hút bộ đội.

Chứng kiến phần thi của Trung sĩ Đoàn Đắc Thảo - Khẩu đội trưởng, phụ trách nhóm sách báo Phòng Hồ Chí Minh Đại đội 2, Tiểu đoàn 184, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363, chúng tôi thực sự cảm thấy ấn tượng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng bản lĩnh và chất giọng truyền cảm, Đoàn Đắc Thảo đã giới thiệu đầy đủ nội dung, ý nghĩa Cuốn sách “Những mô hình tiêu biểu, cách làm sáng tạo, hiệu quả về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trung sĩ Đoàn Đắc Thảo chia sẻ: “Trên cơ sở nội dung nghiên cứu, chuẩn bị và sự giúp đỡ, chỉ bảo của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, tôi tập trung nghiên cứu nắm chắc kịch bản, chú trọng luyện tập phương pháp, tác phong thuyết trình nên khi bản thân rất tự tin. Qua Hội thi tôi được trau dồi kiến thức, bản lĩnh, kinh nghiệm để thời gian tới tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động nhóm sách, báo tại Phòng Hồ Chí Minh của đơn vị”.

Tham gia thành phần Ban Giám khảo của Hội thi, Thượng tá Bùi Khắc Thạo - Trưởng Phòng phát hành sách, Thư viện Quân đội cho biết: “Có thể thấy rằng nền nếp hoạt động Phòng Hồ Chí Minh trong Quân chủng PK-KQ được duy trì tốt; đặc biệt là sự sáng tạo trong bố trí, trang trí nội thất; cách tổ chức hoạt động đa dạng, phong phú, mỗi đơn vị có một màu sắc riêng, sát với đặc điểm đơn vị và khu vực đóng quân”.

Đánh giá về Hội thi, Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: “Trước hết, phải khẳng định các đơn vị đã quán triệt và chấp hành nghiêm kế hoạch Hội thi của Quân chủng, đồng thời nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành các phần thi theo hướng dẫn. Mỗi phần thi đều đảm bảo đủ nội dung theo quy chế, nhiều nội dung được được thực hiện theo hình thức sân khấu hóa đã nâng cao hiệu quả tuyên truyền, thu hút bộ đội. Quá trình chấm điểm, Ban Giám khảo đánh giá công tâm, khách quan, bảo đảm đúng quy chế Hội thi. Đặc biệt, tính thực chất trong tổ chức hoạt động của các tổ công tác Phòng Hồ Chí Minh được Ban Giám khảo rất coi trọng. Đây là yếu tố quyết định sự thành công của Hội thi”.

Sau gần 2 tuần (từ ngày 5 đến 14-6), với sự quyết tâm cao, tính linh hoạt, sáng tạo của mỗi tổ công tác của các đơn vị, Hội thi Phòng Hồ Chí Minh cấp Quân chủng PK-KQ đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã đọng lại trong lòng bộ đội, các đơn vị kết nghĩa nhiều ý nghĩa và ấn tượng tốt đẹp. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải xuất sắc, 3 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các tập thể, đồng thời khen thưởng cho 10 cá nhân đạt thành tích cao trong tham gia Hội thi.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website