8 giờ:5 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 8 , 2024

Hiệu quả từ Phong trào Thi đua quyết thắng ở Trung đoàn 250

Giai đoạn 2019-2024, bằng nhiều biện pháp đồng bộ, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 đã triển khai Phong trào TĐQT đạt hiệu quả thiết thực: Trung đoàn 2 lần được tặng “Cờ thi đua” của Bộ Quốc Phòng, 8 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, 62 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”, 116 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 172 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”... Đây là động lực, nguồn cổ vũ, động viên để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ Phong trào Thi đua quyết thắng
Huấn luyện tháo, nạp đạn tên lửa tại Tiểu đoàn 151, Trung đoàn 250 Sư đoàn 361.

Trong những ngày này, đến Trung đoàn 250 điều dễ nhận thấy toàn đơn vị đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội TĐQT Quân chủng giai đoạn 2019-2024, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Cán bộ, chiến sĩ thể hiện rõ tinh thần quyết tâm, hăng hái thực hiện nhiệm vụ. Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” kíp chiến đấu các phân đội miệt mài huấn luyện nâng cao trình độ hiệp đồng chiến đấu, khẩu lệnh hiệp đồng rộn vang khắp các trận địa. Cùng với đó, hệ thống băng cờ, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động; nền nếp thi đua thường xuyên được phản ánh kịp thời trên truyền thanh nội bộ, bảng tin thi đua đã góp phần thúc đẩy bộ đội thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả tốt hơn.

Vui mừng trước những kết quả đạt được trong những năm qua, Thượng tá Nguyễn Văn Thọ - Chính ủy Trung đoàn cho biết: “Để Phong trào TĐQT đạt được hiệu quả, từ Đảng uỷ Trung đoàn đến các cấp uỷ, chi bộ đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt để bộ đội nhận thức đúng về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT. Vì vậy, trách nhiệm của cấp ủy, người chủ trì đơn vị đối với hoạt động TĐ, KT được nâng lên; đội ngũ chính trị viên, cơ quan chính trị phát huy tốt vai trò nòng cốt, chủ động tham mưu, đề xuất nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức; bảo đảm phong trào thi đua luôn được triển khai đồng bộ, đúng hướng, diễn ra sôi nổi, rộng khắp.

Trung tá Đinh Trọng Tuệ - Phó Trung đoàn trưởng phụ trách Trung đoàn, cho biết: “Hoạt động thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gắn với các đợt thi đua cao điểm; đối với nội dung quan trọng, Trung đoàn lựa chọn các đơn vị làm điểm để rút kinh nghiệm và nhân rộng ra toàn đơn vị. Trong mỗi đợt, mỗi giai đoạn thi đua, chủ đề, nội dung, chỉ tiêu phải sát đúng với đặc điểm tình hình đơn vị, có tính khả thi cao và được cụ thể hoá để bộ đội dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Chính điều đó đã làm cho phong trào thi đua của đơn vị ngày càng đi vào thực chất và đạt kết quả cao”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để Phong trào TĐQT được triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả, Trung đoàn thường xuyên kiện toàn Hội đồng (Tổ) TĐ, KT ở các cấp theo đúng cơ cấu, thành phần; bổ sung quy định, quy chế về công tác TĐ, KT và xây dựng kế hoạch, hướng dẫn hoạt động thi đua sát với đặc điểm nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; gắn phong trào thi đua của các cấp, các ngành với Phong trào TĐQT của đơn vị. Công tác TĐ, KT luôn đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy, tổ chức Đảng; chính uỷ, chính trị viên, người chỉ huy điều hành tổ chức thực hiện; phát huy tốt vai trò tham mưu của Hội đồng (Tổ) TĐ, KT, cơ quan chính trị để tổ chức duy trì hoạt động thường xuyên theo quy chế thống nhất.

Công tác khen thưởng được tiến hành chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình, bảo đảm công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đúng thành tích và kịp thời động viên bộ đội; triển khai xây dựng điểm toàn diện và điểm trên các mặt công tác để rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình tiên tiến. Trong đó, Trung đoàn tập trung giải quyết những khâu yếu, mặt yếu, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để chỉ đạo chung cho các cơ quan, đơn vị trong toàn Trung đoàn.

Để tránh tình trạng “phát” nhưng không “động” trong hoạt động thi đua, Trung đoàn thường xuyên duy trì nghiêm nền nếp hoạt động thi đua bảo đảm đúng quy chế; tổ chức kiểm tra, chấm điểm, nhận xét, xếp loại, thông báo thi đua hằng tháng đối với Trung đoàn, hằng ngày, tuần đối với tổ thi đua các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, Trung đoàn thường xuyên đổi mới phương pháp kiểm tra thi đua, phân công giao trách nhiệm đến từng thành viên trong Hội đồng TĐ, KT và gắn trách nhiệm từng đồng chí đảng ủy viên với cơ quan, đơn vị; quá trình kiểm tra yêu cầu đánh giá thực chất, chỉ rõ khuyết điểm, đồng thời hướng dẫn biện pháp khắc phục, quy định rõ thời gian hoàn thành cho từng cơ quan, đơn vị và thời gian phúc tra.

Từ những biện pháp, cách làm hiệu quả trên trong công tác TĐ, KT, Trung đoàn đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác. Cán bộ, chiến sĩ luôn có bản lĩnh chính trị, lòng tin, ý chí quyết tâm, tinh thần cảnh giác cách mạng, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trình độ SSCĐ, chất lượng huấn luyện của Trung đoàn không ngừng được nâng lên; Trung đoàn và các phân đội luôn đạt chỉ tiêu “Đơn vị huấn luyện giỏi”; tham gia hội thi, hội thao, diễn tập hằng năm đều đạt giỏi và có giải cao. Nổi bật là đạt giải nhì toàn đoàn tại Diễn tập chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn tên lửa năm 2022, đạt giải nhì trong Hội thi Chủ nhiệm Kỹ thuật giỏi và Hội thi cán bộ phân đội giỏi do Quân chủng tổ chức năm 2019. Công tác kỹ thuật, hậu cần có nhiều chuyển biến tích cực; thường xuyên bảo đảm tốt vũ khí trang bị kỹ thuật, cơ sở vật chất hậu cần cho nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, huấn luyện, diễn tập, bắn đạn thật và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Tin tưởng rằng, những thành tích đã đạt được là cơ sở, động lực để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 250 tiếp tục phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Trung đoàn (21-9-1954/21-9-2024).

ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website