8 giờ:10 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 8 , 2024

Cán bộ chính trị nhiệt tình, trách nhiệm

Vinh dự là điển hình tiên tiến của Kho K333 tham dự và nhận khen thưởng trong Đại hội Thi đua quyết thắng Cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) giai đoạn 2019-2024, Thiếu tá Ngô Văn Thanh - Trợ lý Ban Chính trị đã được cán bộ, chiến sĩ đơn vị biết đến bởi tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn xông xáo, nhiệt tình với các phong trào của đoàn và Kho phát động.

Cán bộ chính trị nhiệt tình, trách nhiệm
Thiếu tá Ngô Văn Thanh nhận thưởng tại Đại hội Thi đua quyết thắng Cục Kỹ Thuật Quân chủng PK-KQ, giai đoạn 2019-2024.

Tôi biết Thiếu tá Ngô Văn Thanh từ nhiều năm nay. Anh tham gia các hội thi giảng dạy chính trị, báo cáo viên, hội diễn văn nghệ quần chúng do Kho và Cục Kỹ thuật tổ chức. Những lần đó, chúng tôi đều có chung cảm nhận anh là người có trình độ, bản lĩnh, nhiệt tình, trách nhiệm. Nhiều bài thi báo cáo viên, tuyên truyền viên, giảng dạy chính trị được anh thực hiện rất cuốn hút, thuyết phục người nghe và được ban giám khảo đánh giá cao về cả nội dung và hình thức thể hiện. Bẵng đi một thời gian dài, lần này tôi gặp anh trong Đại hội thi đua Quyết thắng của Cục Kỹ thuật. Sau khi lên nhận phần khen thưởng, khuôn mặt Thanh rạng rỡ, tự hào, chia sẻ với chúng tôi về quá trình học tập, rèn luyện, công tác phấn đấu để có được những thành tích trong thời gian qua.

Sinh ra ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, trong gia đình nghèo, thuần nông, có nhiều anh, chị em. Trước khi vào môi trường quân ngũ, Ngô Văn Thanh đã là sinh viên của Trường Đại học Vinh. Trong 4 năm học (2006 - 2010) thì có 3 năm liền (2007, 2008, 2009) anh là “Sao tháng Giêng” của Nhà trường; được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2010. Đặc biệt, năm 2009, Ngô Văn Thanh vinh dự được Nhà trường kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Tốt nghiệp với tấm bằng giỏi, cùng lúc 2 chuyên ngành (sư phạm lịch sử và sư phạm chính trị), đây là cơ sở nền tảng thuận lợi để Thanh vào học văn bằng 2 tại Trường Sĩ quan Chính trị, chuyên ngành xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Năm 2013, Ngô Văn Thanh nhận quyết định về Kho K333 công tác, với chức trách là trợ lý chính trị.

Ngay từ những ngày đầu về Kho, anh đã không nề hà công việc, mà năng nổ, xông xáo ở các lĩnh vực, như: Công tác tuyên huấn, tổ chức, dân vận đến công tác quần chúng. Vừa làm, anh vừa học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, đề ra cho mình phương pháp làm việc khoa học, cụ thể, tỉ mỉ và có tính kế hoạch. Nắm chắc các quy định, kế hoạch, hướng dẫn của đơn vị kết hợp thường xuyên nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn mới và chịu khó học hỏi kinh nghiệm của chỉ huy, từ những người đi trước để tự nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chủ động nắm bắt tình hình đơn vị, địa bàn, kịp thời tham mưu với chỉ huy cơ quan và Kho về hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, nhất là về đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị ở đơn vị. Chính vì vậy, anh luôn được lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Kho tin tưởng, quan tâm, tạo điều kiện thực hiện nhiệm vụ.

Xác định kiến thức về chính trị, lịch sử đã được học sẽ là thế mạnh để anh áp dụng vào quá trình làm việc, cũng như tham gia các hội thi do đơn vị và cấp trên tổ chức. Mỗi lần đó, Ngô Văn Thanh đều chuẩn bị kỹ lưỡng từng nội dung, trau chuốt hình thức, phương pháp thể hiện để mang đến những nội dung chất lượng, ý nghĩa và đặc sắc. Chính vì vậy, anh đã đạt được những kết quả tiêu biểu, như: Tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi, Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2021 đều đạt giải nhất cấp Kho và giải ba cấp Cục Kỹ thuật; giải nhất cấp Kho và Cục Kỹ thuật trong Hội thi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022; Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị đạt giải nhất cấp Kho và giải ba cấp Cục Kỹ thuật năm 2023…

Ở một lĩnh vực khác, là bí thư đoàn cơ sở từ năm 2016 đến nay, Ngô Văn Thanh luôn năng nổ, nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tham gia, được lãnh đạo, chỉ huy Kho ghi nhận, đánh giá cao. Ngoài ra, anh còn có năng khiếu dẫn chương trình, ca hát tốt; cho nên trong các lần đơn vị tổ chức văn hóa, văn nghệ, anh đều trực tiếp phụ trách, xây dựng kịch bản và tham gia. Thiếu tá Ngô Văn Thanh cho biết: “Để hoàn thành tốt công việc theo chức trách, nhiệm vụ và tổ chức cho Đoàn thanh niên hoạt động sôi nổi, hiệu quả; tôi luôn xây dựng cho mình một phương pháp làm việc khoa học, cụ thể; chủ động dự tính trước công việc; sắp xếp thời gian hợp lý, việc chung, riêng hài hòa; làm hết việc chứ không hết giờ, với tinh thần tận tụy, trách nhiệm. Bên cạnh đó, tôi luôn gần gũi, hòa đồng với cán bộ, đoàn viên thanh niên để xung kích thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đơn vị giao”.

Với tinh thần, thái độ học tập, rèn luyện, làm việc nghiêm túc, trách nhiệm; 4 năm liên tục (2020-2023) anh được tặng danh hiêu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2022, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; Quân chủng tặng bằng khen năm 2023, vì có thành tích xuất sắc trong tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 124-CT/QUTW và 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới” và nhiều thành tích tiêu biểu khác.

LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website