18 giờ:57 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 8 , 2024

“Vinh quang thầm lặng 2024” - chương trình nghệ thuật đầu tiên về ngành Cơ yếu Việt Nam

Ngày 29-8, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội, Cơ quan chỉ đạo Ban Cơ yếu Chính phủ cùng các đơn vị phối hợp đã tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 / 22-12-2024) và Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12-9-1945 / 12-9-2024). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 10 phút, ngày 6-9-2024 trên Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, tiếp sóng trên các Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương và địa phương trên cả nước, các nền tảng báo điện tử, mạng xã hội.

Chương trình nghệ thuật đầu tiên về Ngành Cơ yếu Việt Nam
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng - 
Phó trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu khai mạc.

Chương trình nghệ thuật đầu tiên về Ngành Cơ yếu Việt Nam
Ban Tổ chức chương trình tại buổi họp báo.

Với thời lượng 120 phút, Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ đưa khán giả quay trở lại chặng đường các thế hệ cán bộ, nhân viên cơ yếu đã cùng nhau bước vào một hành trình gian lao, thử thách, nhiều hiểm nguy nhưng cũng thật vinh quang. Những dấu mốc quan trọng của 79 năm trước sẽ được thể hiện thông qua sự kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, giữa nghệ thuật và nhân chứng lịch sử, phân tích, đánh giá.

Chương trình nghệ thuật đầu tiên về Ngành Cơ yếu Việt Nam Quang cảnh buổi họp báo.

Chương trình nghệ thuật mang tên “Vinh quang thầm lặng 2024” được sự chỉ đạo của Ban Cơ yếu Chính phủ. Công tác chuẩn bị cho chương trình truyền hình đã được thực hiện từ vài tháng trước với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị thuộc Ban. Trong đó, Tạp chí An toàn thông tin là đơn vị chủ trì, phối hợp với Cục Chính trị - Tổ chức xây dựng kịch bản, nghiên cứu các nguồn tư liệu, tìm kiếm các nhân chứng lịch sử để thực hiện các phóng sự trình chiếu trong chương trình… Sau khi xem xét, lựa chọn, Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ đã thống nhất chọn Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media) làm đối tác để bàn bạc, thống nhất, lên phương án làm chương trình một cách hiệu quả nhất.

Theo chia sẻ từ Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng - Phó trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ, Trưởng Ban Tổ chức, tên gọi “Vinh quang thầm lặng” được lấy ý tưởng từ chính đặc thù nhiệm vụ của ngành Cơ yếu Việt Nam và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mật mã là một công tác cơ mật, quan trọng, vẻ vang… các cô, các chú làm mật mã phải bí mật, đoàn kết và quân sự hóa”.

Chương trình nghệ thuật đầu tiên về Ngành Cơ yếu Việt Nam
Ca sĩ Ngọc Anh biểu diễn tại buổi họp báo.

Chương trình nghệ thuật đầu tiên về Ngành Cơ yếu Việt Nam
Ca sĩ Minh Quân biểu diễn tại họp báo.

Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” mong muốn truyền tải thông điệp trong suốt 79 năm qua, cán bộ, nhân viên cơ yếu qua các thời kỳ đã nỗ lực phấn đấu, cống hiến không ngừng, làm nên những chiến công thầm lặng mà vẻ vang, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ghi nhớ công lao đóng góp của thế hệ cha anh, của gần 1.000 liệt sĩ cơ yếu đã anh dũng ngã xuống trên khắp các chiến trường, các thương binh đã hi sinh một phần máu xương của mình để bảo đảm an toàn tuyệt đối tài liệu, kỹ thuật mật mã không để rơi vào tay kẻ thù. Tất cả những hi sinh ấy đều hướng tới mục đích vì sự nghiệp bảo vệ thông tin cơ mật của Đảng, Nhà nước, hun đúc nên truyền thống vẻ vang “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, kỷ luật, sáng tạo” của ngành Cơ yếu Việt Nam. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến niềm tự hào, xúc động cho những ai đã, đang cống hiến cho ngành Cơ yếu Việt Nam và những góc nhìn mới lạ, khác biệt để khán giả hiểu thêm về một lực lượng quan trọng, đã và đang góp phần không nhỏ trên hành trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: Công tác chuẩn bị cho chương trình đòi hỏi sự tâm huyết của rất nhiều nghệ sĩ, từ nội dung kịch bản đến âm thanh, ánh sáng, vũ đạo… đều phải công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Do đó, Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ đem đến cho khán giả một đêm diễn đặc sắc, ấn tượng, ý nghĩa, khắc họa đầy đủ những cống hiến và thấm đẫm lòng tự hào của cán bộ, chiến sĩ Cơ yếu Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” được chia làm 3 chương: Sứ mệnh lịch sử; Những chiến công thầm lặng; Hành trình vinh quang. Trong đó, hoạt cảnh thơ múa “Vinh quang thầm lặng 2024” qua phần thể hiện lời bình trầm hùng và truyền cảm của giọng đọc huyền thoại Đạo diễn - NSND Lê Chức và tập thể nghệ sĩ sẽ tái hiện tầm vóc ý nghĩa của hành trình 79 năm hình thành, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của ngành Cơ yếu từ mùa thu lịch sử năm 1945, qua những dấu mốc quan trọng của đất nước và nhắc nhở về sứ mệnh lịch sử thiêng liêng của ngành, nhấn mạnh truyền thống vẻ vang “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, kỷ luật, sáng tạo”.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website