9 giờ:44 phút Thứ hai, ngày 25 tháng 11 , 2019

Lữ đoàn PK 673:

Cảnh quan đơn vị đẹp như công viên

Đến Lữ đoàn Phòng không 673, Quân đoàn 2, chúng tôi thực sự ấn tượng trước quần thể gồm nhà ở, nhà sinh hoạt của bộ đội, bồn hoa cây cảnh, ghế đá, bảng tin, bể bơi, bãi tập tổng hợp... rất chính quy, xanh, sạch, đẹp, tạo cho người đến cảm giác như đang ở trong công viên.

Cảnh quan đơn vị đẹp như công viên 
Chiến sĩ Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 673 cắt tỉa bồn hoa, cây cảnh.

Đưa chúng tôi đi tham quan đơn vị, Thượng tá Nguyễn Huy Cường - Lữ đoàn trưởng vui vẻ giới thiệu: “Trong những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn luôn quan tâm đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp kết hợp với cải tạo, bổ sung hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở; nhờ đó đã phục vụ tốt cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho bộ đội trong đơn vị, nhất là các chiến sĩ mới”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trước đây nơi này từng là mảnh đất nhiều sỏi đá, chưa được xây dựng chính quy, nhưng qua bàn tay của cán bộ, chiến sĩ, nay đã “thay da đổi thịt” hoàn toàn. Từ cổng Lữ đoàn tỏa về các cơ quan, đơn vị, đường nội bộ được đổ bê tông phẳng lỳ, hai bên đường là hàng cây xà cừ, cây cau vươn mình thẳng tắp. Doanh trại được xây dựng cơ bản, chính quy, hệ thống pa nô, khẩu hiệu được bố trí hài hòa, đẹp mắt. Ấn tượng nhất là khuôn viên trước hội trường Lữ đoàn được bàn tay người lính khéo léo thiết kế, xây dựng thành những non bộ, ghế đá, bồn hoa, chậu cảnh; mô hình động vật như trâu, hươu cao cổ, nai đắp bằng bê tông, được sơn sửa giống như thật vươn mình bên thảm cỏ xanh. Để có cảnh quan xanh, đẹp như thế này, đơn vị đã trích hàng trăm triệu đồng từ quỹ tăng gia và gần 4.000 ngày công của bộ đội để củng cố, xây dựng, trồng nhiều loại cây bóng mát vừa cho hoa, quả như nhãn, bưởi. Cùng với đó, khu tăng gia, chăn nuôi tập trung từ khối cơ quan Lữ đoàn đến các phân đội được quy hoạch hợp lý, đường đi, lối lại được đổ bê tông, hai bên là giàn bầu bí xanh mướt, sai trĩu quả, vườn rau cải, rau muống, rau dền xanh tốt; chuồng lợn được chia ô, nuôi theo từng khu lợn nái, lợn thịt riêng biệt. Để cảnh quan môi trường thêm xanh, sạch, đẹp, Lữ đoàn còn làm hệ thống vườn, giàn phát triển tăng gia sản xuất khá hợp lý, hiệu quả. Những vườn rau xanh ngát, luống kéo dài thẳng tắp, cùng những giàn mướp, bí, vườn thuốc nam được quy hoạch gọn gàng, trông vừa đẹp, vừa tiện cho việc sử dụng của bộ đội.

Theo Thượng tá Đoàn Huy Đăng - Chính ủy Lữ đoàn, công tác xây dựng doanh trại chính quy sáng, xanh, sạch, đẹp luôn được Lữ đoàn 673 xác định là giải pháp quan trọng trong thực hiện Phong trào Thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” gắn với “Xây dựng đơn vị chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”. Ngoài ra, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn thường xuyên quán triệt các văn bản, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác doanh trại, tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng trong thực hiện phong trào thi đua; từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong xây dựng, tu sửa, củng cố chỉnh trang

doanh trại. 

Bên cạnh đó, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn luôn chú trọng xây dựng đơn vị điểm về canh trực SSCĐ, mẫu mực về kỷ luật. Đơn vị đã đầu tư xây dựng hai trận địa mang tên “Trận địa thanh niên”, đáp ứng cơ bản về kỹ chiến thuật, bảo đảm đầy đủ các điều kiện cần thiết như nhà nghỉ bán âm, điện nước sinh hoạt, nước lọc, khu vui chơi giải trí, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Các công trình này đã được nhiều đơn vị đến tham quan, học tập và thực sự là những trận địa kiểu mẫu để nhân rộng trong toàn quân. Qua các lần kiểm tra của Cục Phòng không Lục quân và của Quân đoàn 2, Lữ đoàn 673 đều được đánh giá có trình độ SSCĐ cao, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của các cán bộ, chiến sĩ đơn vị, đến nay, Lữ đoàn 673 đã có một diện mạo mới, doanh trại khang trang, chính quy, đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội được nâng cao. Từ đó, giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm gắn bó với đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website