18 giờ:30 phút Thứ hai, ngày 1 tháng 4 , 2024

Hạnh phúc là cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi

“Tròn 10 năm chung sống bên nhau, hạnh phúc nhất với tôi là có được một người vợ luôn thấu hiểu, cùng chia ngọt, sẻ bùi, là điểm tựa vững chắc để tôi vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Đó là chia sẻ của Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên - Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Sư đoàn 361 với tôi dịp cuối tuần vừa qua.

Hạnh phúc là cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Học viện PK-KQ, Kiên về nhận công tác tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 78, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361. Tháng 3-2013, một lần, khi đang làm việc ở đơn vị thì Trung úy Nguyễn Công Huấn - Chính trị viên Đại đội, có việc gấp ở gia đình (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), nên nhờ Kiên chở về cho kịp giờ. Về đến nhà, thấy chàng sĩ quan trẻ nhiệt tình, lễ phép, khôi ngô, lại chưa có người yêu, nên mẹ anh Huấn rất ấn tượng, còn gợi ý sẽ giới thiệu cho Kiên cô cháu gái tên Lê Thị Huyền Trang, vừa tốt nghiệp Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, là con của người bạn thân thiết với gia đình. Lúc này, Kiên chỉ từ tốn cảm ơn.

Ít lâu sau, cũng vào dịp cuối tuần, Kiên lại về thăm gia đình anh Huấn. Lần này, việc mai mối được bác gái nhiệt tình hơn, thậm chí còn ngỏ ý dẫn Kiên sang gặp cô cháu gái ngay, vì khoảng cách cũng không xa. Không muốn phụ lòng nhiệt tình của “mẹ thủ trưởng”, Kiên gật đầu đồng ý. Vì đã được giới thiệu từ trước, lại ấn tượng bởi vẻ bề ngoài và lễ phép của Kiên, mẹ Trang lập tức tạo điều kiện cho hai người gặp gỡ. Nhớ lại kỷ niệm này, Kiên tủm tỉm: “Không biết nhà có mấy anh chị em, nên khi mới thấy Trang, tôi liền chào chị. Ít giây sau, tôi mới chợt nhận ra đây là người mình được giới thiệu, nên đổi cách xưng hô. Ấn tượng ban đầu với Trang là cô gái có duyên, ăn mặc giản dị, nói chuyện từ tốn, lễ phép, nên sau buổi gặp, tôi đã chủ động xin số điện thoại để tiện liên lạc”.

Về đơn vị, tranh thủ khoảng thời gian rảnh là Kiên lại nhắn tin nói chuyện với Trang. Là Sĩ quan điều khiển Tên lửa - một thành phần rất quan trọng trong kíp chiến đấu, những giờ bám thao trường tổ chức huấn luyện hay canh trực tăng cường đã chiếm trọn thời gian của chàng sĩ quan trẻ. Chính vì vậy, Kiên với Trang gặp gỡ chuyện trò cũng không nhiều, chỉ vào những hôm Kiên tranh thủ ra ngoài cuối tuần. Càng tiếp xúc, Kiên càng thấy được sự mộc mạc, giản dị của Trang. Đặc biệt, khi thấy Trang thể hiện rõ quan điểm hôn nhân là không quan trọng thời gian, khoảng cách, nghề nghiệp… Kiên thầm nhủ, có lẽ đây là người vợ của cuộc đời mình. Tình cảm của hai người cứ thế lớn dần theo thời gian.

Cuối năm 2013, gia đình Kiên xảy ra nhiều chuyện khi ông ngoại (người đã nuôi dạy Kiên từ nhỏ) ốm nặng, bố mẹ liên tục xảy ra mâu thuẫn, khó cứu vãn hôn nhân. Thấy tình yêu đã đủ lớn, Kiên quyết định chia sẻ hoàn cảnh gia đình với Trang. Lúc đầu, Trang và cả gia đình cũng rất lo lắng, thậm chí bố mẹ Trang còn có ý định ngăn cấm tỉnh cảm hai người. Nhưng bằng tình yêu chân thành, Trang đã kiên trì thuyết phục bố mẹ, đồng thời luôn ở bên để động viên tinh thần, giúp Kiên vững niềm tin, hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị. Tháng 1-2014, hai người đã quyết định “về chung một nhà” trong niềm hân hoan, chúc phúc của bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Cuối năm 2014, con trai đầu Nguyễn Trung Dũng chào đời càng nhân lên niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

Cứ tưởng niềm vui được trọn vẹn thì ít lâu sau, biến cố liên tục ập đến với hai vợ chồng: Ông ngoại qua đời, bố mẹ Kiên ly hôn, cháu Dũng bị hội chứng Down bẩm sinh. Khoảng thời gian sau đó, hai vợ chồng lại rong ruổi khắp nơi để tìm bác sĩ chữa bệnh cho con, nhưng kết quả cũng không được như ý muốn. Tuy khó khăn trăm bề, nhưng nhờ tình yêu và niềm tin hết mực, hai vợ chồng luôn đồng hành, sát cánh để cùng nhau vượt qua gian khó. Năm 2021, cháu thứ 2 là Nguyễn Quốc Trung ra đời. Năm 2023, Kiên được điều động về công tác tại Phòng Chính trị Sư đoàn 361. Đến nay, nhờ sự hỗ trợ của gia đình, hai vợ chồng đã có chỗ ở riêng của mình. “Đúng là ông trời không lấy đi hết của ai. Cháu thứ hai của tôi lại rất thông minh, nhanh nhẹn. Dù còn rất nhiều khó khăn ở phía trước, song, những khó khăn đã qua càng giúp vợ chồng tôi thêm vững vàng, tin yêu, cùng nhau xây đắp hạnh phúc tương lai” - Kiên chia sẻ.

MINH KHÔI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website