nga-tiet-lo-thong-tin-ve-the-he-ten-lua-phong-khong-tam-trung-moi

Nga tiết lộ thông tin về thế hệ tên lửa phòng không tầm trung mới

Ngày 30-11, hãng thông tấn TASS dẫn lời Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Almaz-Antey, Yan Novikov đăng tải, thế hệ tên lửa phòng không tầm trung mới dành cho Quân đội Nga đang được phát triển. Thế hệ tên lửa phòng không mới sẽ không phải là phiên bản nâng cấp sâu của tổ hợp Buk-M3, mà được phát triển hoàn toàn mới với tính năng “vượt trội hoàn toàn so với các dòng tên lửa phòng không tầm trung hiện tại trên thế giới”.

Chi tiết
quan-chung-kiem-tra-su-doan-khong-quan-372

Quân chủng kiểm tra Sư đoàn Không quân 372

Trong 2 ngày (29 và 30-11), Đoàn kiểm tra của Quân chủng do Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 tại Sư đoàn 372. Tham gia Đoàn kiểm tra còn có Thủ trưởng các cơ quan của Quân chủng.

Chi tiết
bo-quoc-phong-nga-tiep-nhan-them-5-trung-doan-ten-lua-s-400-triumf

Bộ Quốc phòng Nga tiếp nhận thêm 5 trung đoàn tên lửa S-400 Triumf

Công ty sản xuất các hệ thống phòng không của Nga Almaz-Antey cho biết doanh nghiệp này vừa bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga thêm 5 trung đoàn tên lửa phòng không S-400 Triumf.

Chi tiết
hieu-qua-tu-cac-phong-trao-thi-dua

Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Những ngày này, có mặt tại Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ), chúng tôi thấy được sự hân hoan, phấn khởi trên từng gương mặt cán bộ, học viên, nhân viên. Trên giảng đường hay ngoài thao trường, không khí học tập, công tác dường như say sưa hơn khi đơn vị đang đẩy mạnh các hoạt động của đợt thi đua cao điểm “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016).

Chi tiết
nhung-can-bo-chinh-tri-o-san-bay

Những cán bộ Chính trị ở sân bay

Chúng tôi đến Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371) khi đơn vị đang làm công tác chuẩn bị bay. Trong tiếng động cơ của những chiếc Su-22, tất cả mọi thành phần đều tất bật, khẩn trương, tạo nên không khí sôi động của một ban bay huấn luyện. Cùng với những phi công, cán bộ, nhân viên Kỹ thuật, Hậu cần, Thông tin, các cán bộ Chính trị, từ cán bộ Trung đoàn, cơ quan Chính trị đến Chính trị viên các phi đội, các tiểu đoàn bảo đảm đến các đại đội cũng đều có mặt, hào hứng người nào việc ấy.

Chi tiết
le-truy-dieu-va-an-tang-dong-chi-trung-tuong-vu-trong-canh

Lễ truy điệu và an táng đồng chí Trung tướng Vũ Trọng Cảnh

Lễ truy điệu đồng chí Trung tướng Vũ Trọng Cảnh được cử hành từ 6 giờ 30 phút ngày 24-11. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Trưởng Ban Tổ chức lễ tang đọc lời điếu khái quát tiểu sử, quá trình hoạt động cách mạng của Trung tướng Vũ Trọng Cảnh.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-le-tang-trung-tuong-vu-trong-canh

Quân chủng PK-KQ tổ chức Lễ tang Trung tướng Vũ Trọng Cảnh

Ngày 23-11, tại Nhà tang lễ Quốc gia khu vực phía Nam (số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh), Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Lễ tang đồng chí Trung tướng Vũ Trọng Cảnh - nguyên Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng (Khóa VI), nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh về Chính trị Quân chủng Phòng không, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, theo nghi lễ Quân đội, hình thức lễ tang cấp cao. Đồng chí Vũ Trọng Cảnh sinh ngày 2-4-1929. Nguyên quán: thôn An Mỹ, xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Trú quán: Số nhà 6/10, đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Từ trần lúc 12 giờ 32 phút, ngày 21-11-2016 tại Bệnh viện Quân y 175, TP. Hồ Chí Minh.

Chi tiết
tu-lenh-quan-chung-kiem-tra-lu-doan-26-va-trung-doan-240

Tư lệnh Quân chủng kiểm tra Lữ đoàn 26 và Trung đoàn 240

Trong 2 ngày (21 và 22-11), Đoàn kiểm tra của Quân chủng do Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng Đoàn đã đến kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 tại Lữ đoàn 26 và Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363). Tham gia Đoàn kiểm tra có Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Giang - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng; Thủ trưởng Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật và đại diện các cơ quan chức năng của Quân chủng.

Chi tiết

Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19-12-1946

Hỡi đồng bào toàn quốc! Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa!

Chi tiết
hoi-thao-de-tai-lich-su-su-doan-khong-quan-371-1967-2017

Hội thảo Đề tài "Lịch sử Sư đoàn Không quân 371 (1967-2017)"

Ngày 18-11, Sư đoàn Không quân 371 đã tổ chức Hội thảo Đề tài “Lịch sử Sư đoàn Không quân 371 (1967-2017”. Dự Hội thảo có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thủ trưởng Sư đoàn và nguyên Thủ trưởng Sư đoàn qua các thời kỳ. Đại biểu Ban Tổng kết - Lịch sử Quân chủng PK-KQ và đại diện các phòng, ban chức năng của Sư đoàn.

Chi tiết
trung-doan-213-su-doan-363-khanh-thanh-ban-giao-nha-dong-doi-cho-quan-nhan-co-hoan-canh-kho-khan

Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) khánh thành, bàn giao "Nhà đồng đội" cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 17-11, tại tổ 21, khu phố 2, phường Hà Trung, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) đã tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao “Nhà đồng đội” cho Đại úy CN Đặng Việt Trung - Trợ lý Quân nhu, Ban Hậu cần Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363). Đến dự có Thủ trưởng Sư đoàn 363, Thủ trưởng Phòng Dân vận Quân chủng PK-KQ, Thủ trưởng Trung đoàn 213, lãnh đạo chính quyền phường Hà Trung (TP Hạ Long), đại biểu Trường Đoàn Thị Điểm (TP Hạ Long) và đông đảo cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-gap-mat-ton-vinh-khen-thuong-cac-nha-giao-tieu-bieu-nam-2016

Quân chủng PK-KQ gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2016

Nhân dịp kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), sáng 18-11, Quân chủng PK-KQ tổ chức gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2016. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu. Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị); Thủ trưởng các cơ quan và đại biểu các phòng, ban chức năng của Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy các học viện, nhà trường trong Quân chủng PK-KQ; đại diện các đơn vị khu vực phía Bắc trong Quân chủng. Đặc biệt, dự buổi gặp mặt có 20 nhà giáo tiêu biểu, điển hình của Quân chủng có thành tích xuất sắc năm học 2015-2016.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-ky-niem-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11-va-ton-vinh-cac-nha-giao-tieu-bieu-nam-2016

Học viện PK-KQ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tôn vinh các nhà giáo tiêu biểu năm 2016

Ngày 17-11, Học viện PK-KQ đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tôn vinh các nhà giáo tiêu biểu của Học viện năm 2016. Dự Lễ kỷ niệm có Đại tá, TS Hà Xuân Trường - Giám đốc, Thiếu tướng Hà Văn Hảo - Chính ủy; các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện; Thủ trưởng các cơ quan, khoa, đơn vị; các đồng chí giảng viên tiêu biểu được tôn vinh và đại diện cán bộ, giảng viên, học viên, QNCN, CNVQP, HSQ-BS trong toàn Học viện.

Chi tiết
la-co-dau-trong-phong-trao-thi-dua-day-tot-hoc-tot

Lá cờ đầu trong Phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt"

Năm 2016, Khoa Cơ bản - Cơ sở được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tin tưởng giao nhiệm vụ làm điểm về công tác giáo dục - đào tạo (GD-ĐT). Quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, Chi bộ Khoa đã ra nghị quyết chuyên đề, chỉ huy Khoa xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện sát với đặc điểm tình hình đơn vị, trong đó đã nhận định, đánh giá đúng những hạn chế, khuyết điểm, khó khăn trong công tác GD-ĐT những năm qua. Trước những khó khăn, Khoa đã chủ động phát huy nội lực như: Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên (có 96,3% trình độ đại học và sau đại học), đề cao tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, giáo viên trong Khoa. Nhờ vậy, Khoa đã từng bước khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết

Đẩy mạnh tự phê bình và phê bình - biện pháp hiệu quả phòng, chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ Quân đội

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng tự phê bình và phê bình (TPB-PB), Người coi TPB-PB là một trong những nội dung cơ bản của công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức nhân cách người cách mạng, là “liều thuốc quý” để trị bệnh, cứu người, giữ cho cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, là phương cách tốt nhất để mỗi người tự “miễn dịch” trước sự xâm nhập, tấn công của mọi loại “vi rút” độc hại, là động lực nội sinh thúc đẩy sự phát triển của cá nhân, tổ chức. Đồng thời, TPB-PB là quy luật phát triển của Đảng, được ghi thành chế độ, quy định trong Điều lệ Đảng và là vũ khí lý luận sắc bén để đấu tranh chống chủ nghĩa cơ hội, xét lại, các tệ nạn quan liêu, tham nhũng, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong tình hình hiện nay.

Chi tiết
chuan-hoa-doi-ngu-nha-giao-yeu-to-quyet-dinh-chat-luong-giao-duc-va-dao-tao

Chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo - yếu tố quyết định chất lượng giáo dục và đào tạo

Xây dựng đội ngũ nhà giáo theo hướng chuẩn hóa là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo. Trong đó, chất lượng đội ngũ giảng viên là nhân tố quyết định. Thời gian qua, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã thực hiện tốt các giải pháp để nâng cao chất lượng toàn diện, khắc phục những bất hợp lý về số lượng và cơ cấu, tạo động lực để các giảng viên phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Thiếu tướng Hà Văn Hảo - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện PK-KQ đã có cuộc trao đổi với Báo PK-KQ về vấn đề này, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-ban-giao-ngoi-nha-100-dong-cho-can-bo-doan-co-hoan-canh-kho-khan

Quân chủng PK-KQ bàn giao "Ngôi nhà 100 đồng" cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 17-11, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức bàn giao “Ngôi nhà 100 đồng” cho gia đình Trung úy CN Trịnh Đắc Viết - Nhân viên Báo vụ 15W, Phó Bí thư Chi đoàn Trạm Ra đa 35, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361. Dự Lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 361, Trung đoàn 293; đại biểu chính quyền địa phương và đơn vị kết nghĩa với Trạm Ra đa 35.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-chuc-mung-hoc-vien-chinh-tri-quoc-gia-ho-chi-minh-va-hoc-vien-ky-thuat-quan-su

Quân chủng PK-KQ chúc mừng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Kỹ thuật Quân sự

Sáng 17-11, Đoàn đại biểu Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh dẫn đầu đã đến chúc mừng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Kỹ thuật Quân sự nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Chi tiết
Đầu Trước 217 218 219 220 221 222 223 224 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website