13 giờ:46 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 12 , 2020

Trung đoàn 228

Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ vùng trời phía Bắc - Đông Bắc của Tổ quốc, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Những năm qua, Trung đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó xây dựng đội ngũ cán bộ thực sự vững mạnh có vai trò quyết định.

Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
Đại đội 31 luyện tập bắt mục tiêu.
 Ảnh: ÁNH TUYẾT

Thời gian qua, Trung đoàn luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy các cấp; đội ngũ cán bộ của Trung đoàn thường xuyên được kiện toàn, bổ sung đầy đủ theo đúng biên chế. Tuy nhiên, yêu cầu, nhiệm vụ SSCĐ đòi hỏi ngày càng cao và phức tạp hơn, trong khi đội ngũ cán bộ của Trung đoàn đa phần tuổi đời và kinh nghiệm thực tế còn ít, phương pháp, tác phong công tác có đồng chí còn hạn chế. Để bảo đảm cho Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Trung đoàn xác định việc tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ và năng lực ngang tầm đòi hỏi của thời kỳ mới, càng có ý nghĩa quyết định.

Xuất phát từ quan điểm đó, trong năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tập trung thực hiện có hiệu quả “3 khâu đột phá” của Đảng ủy Sư đoàn, trong đó tập trung nâng cao chất lượng công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ trì; đã phát huy tốt vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, gắn kết quả hoàn thành nhiệm vụ của bản thân với bình xét khen thưởng, góp phần tạo nguồn cán bộ các cấp, thúc đẩy tính tích cực tự giác, tu dưỡng rèn luyện, ý chí phấn đấu, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy Trung đoàn đã thực hiện đúng quy chế, quy trình quản lý, đánh giá, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ bảo đảm công tâm, khách quan, lấy hiệu quả công việc và uy tín làm thước đo đánh giá phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ. Đồng thời, bảo đảm việc duy trì tốt sự phối hợp chặt chẽ giữa công tác cán bộ với các công tác tổ chức, bảo vệ, kiểm tra… trong việc tham mưu giúp lãnh đạo, chỉ huy quản lý, nhận xét, đánh giá cán bộ, khắc phục biểu hiện chủ nghĩa cá nhân, dân chủ hình thức trong công tác cán bộ.

Mặt khác, Trung đoàn đã tập trung làm tốt công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ, trọng tâm là quy hoạch cán bộ chủ trì các cấp. Trong quy hoạch, đã chú trọng xem xét cơ cấu giữa các ngành để định hướng sử dụng; chủ động giải quyết số dư và số thiếu, đáp ứng kịp thời cán bộ cho các nhiệm vụ. Trung đoàn đã mạnh dạn đề bạt những cán bộ trẻ có phẩm chất, năng lực vào các cương vị lãnh đạo, chỉ huy các cấp; đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm, tính nêu gương của cán bộ có trình độ cao, có kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý, chỉ huy, cán bộ kỹ thuật đầu ngành… Vì vậy, đội ngũ cán bộ của Trung đoàn hiện nay có nhiều lớp kế tiếp, bổ sung vững chắc cho nhau về kiến thức cơ bản, kinh nghiệm trong huấn luyện chiến đấu, quản lý và sử dụng các loại vũ khí, trang bị được biên chế.

Trung đoàn đã phát huy tốt tính tiền phong gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, yêu mến, gắn bó với đơn vị của đội ngũ cán bộ các cấp. Trong công tác hằng ngày, đã thường xuyên sâu sát kiểm tra, nắm chắc tình hình hoạt động các cơ quan, đơn vị trong toàn Trung đoàn, kịp thời đề xuất với cấp ủy các biện pháp lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cũng như khắc phục dứt điểm các khâu yếu, mặt yếu. Luôn quan tâm bồi dưỡng cấp dưới về phương pháp chỉ huy, phương pháp nắm, quản lý, xử lý các tình huống trong tác chiến, huấn luyện, trong quản lý tư tưởng, kỷ luật, chỉ rõ đúng sai và hướng dẫn kịp thời các biện pháp khắc phục. Trong điều kiện các phân đội huấn luyện cơ động, diễn tập bắn đạn thật dài ngày, đã kịp thời cử cán bộ các cơ quan xuống từng đơn vị, từng trận địa, mâm pháo kiểm tra, chỉ đạo, giúp đỡ đơn vị có khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, công tác chính sách cán bộ luôn được Trung đoàn quan tâm đúng mức và triển khai một cách đồng bộ, có hiệu quả. Các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với Quân đội như: Chế độ tiền lương, quân hàm, bảo hiểm xã hội, khám chữa bệnh cho thân nhân… đều được quán triệt và vận dụng sáng tạo. Kết hợp chặt chẽ giữa công tác tư tưởng, tổ chức và chính sách đã tạo được sự thông suốt, nhất trí cao của cán bộ với các quyết định của trên. Đặc biệt, chế độ bồi dưỡng, an dưỡng của cán bộ được thực hiện đúng theo quy định; chăm lo, bảo đảm đúng chế độ cho những đồng chí mắc bệnh hiểm nghèo, giải quyết tốt những vướng mắc trong công tác chính sách; nhờ đó đã góp phần động viên cán bộ yên tâm phục vụ quân đội lâu dài, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhờ làm tốt công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh mà năm qua, Đảng bộ Trung đoàn 228 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% cán bộ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trung đoàn đạt tiêu chuẩn đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; được Quân chủng tặng Cờ thi đua trong Phong trào thi đua quyết thắng năm 2020.

NGUYỄN VĂN PHƯƠNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website