nha-may-a31-cuc-ky-thuat-xay-dung-tran-dia-long-dan-vung-manh

Nhà máy A31 (Cục kỹ thuật) xây dựng trận địa lòng dân vững mạnh

Nhận rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận, quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 152/NQ-ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang trong tình hình mới, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy A31 đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận sát tình hình thực tế, góp phần xây dựng Nhà máy vững mạnh toàn diện.

Chi tiết
ky-1-gian-nan-va-le-song

Kỳ 1: Gian nan và lẽ sống

23 giờ đêm 5-9-2016, khi mọi người đã chìm vào giấc ngủ thì những cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28, nòng cốt là Đại đội 10, Tiểu đoàn 31 vẫn tất bật với những mẻ bê tông cho con đường mới ở Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ. Mặc dù trời đang gầm gừ đổ mưa, họ vẫn thoăn thoắt, lặng lẽ dưới ánh đèn đêm vì nhiệm vụ.

Chi tiết
su-doan-phong-khong-365-ban-giao-nha-tinh-nghia-cho-me-nguyen-thi-thich

Sư đoàn Phòng không 365 bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ Nguyễn Thị Thích

Ngày 12-10, tại phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Sư đoàn Phòng không 365 (Quân chủng PK-KQ) đã tổ chức Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho mẹ Nguyễn Thị Thích. Dự lễ bàn giao có Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; Đại tá Trần Ngọc Quyến - Chính ủy Sư đoàn 365; đại diện một số phòng chức năng của Cục Chính trị Quân chủng. Về phía địa phương có đại biểu chính quyền, đoàn thể, LLVT và nhân dân địa phương.

Chi tiết
cac-co-quan-don-vi-phat-dong-thi-dua-doan-ket-lap-cong-quyet-thang

Các cơ quan, đơn vị phát động thi đua "Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng"

Sáng 10-10, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ đã đồng loạt tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016).

Chi tiết
ca-4-thi-sinh-cua-cong-ty-co-phan-may-x19-dat-danh-hieu-tho-may-gioi

Cả 4 thí sinh của Công ty cổ phần May X19 đạt danh hiệu "Thợ May giỏi"

Trong 2 ngày (6 và 7-10), tại Công ty cổ phần X20 (Tổng cục Hậu cần) đã diễn ra Hội thi “Thợ giỏi ngành May trong Quân đội, Công an năm 2016”. Tham gia hội thi có 44 thí sinh được tuyển chọn từ các công ty, xí nghiệp, xưởng May của Quân đội và Công an. Trong đó, Quân chủng PK-KQ có 4 thí sinh của Công ty cổ phần May X19 tham gia.

Chi tiết
bai-cuoi-de-thuc-hien-tot-nghi-quyet-51

Bài cuối: Để thực hiện tốt Nghị quyết 51

Một cơ chế thông thoáng ngay từ hệ thống các văn bản quy phạm; một lộ trình đào tạo bài bản xứng tầm với chức năng, nhiệm vụ của chính ủy, chính trị viên; một bộ quy tắc ứng xử chung giữa cán bộ chủ trì về chính trị và chủ trì quân sự vì nhiệm vụ chung là những yêu cầu thực tiễn để thực hiện tốt Nghị quyết 51 trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết
kip-truc-canh-troi-cua-cac-nu-quan-nhan-tram-ra-da-42

Kíp trực "canh trời" của các nữ quân nhân Trạm Ra đa 42

Trong chuyến công tác tại Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) chúng tôi được Thượng úy Trần Văn Thương - Chính trị viên Trạm Ra đa 42, cho biết: “Là đơn vị bảo đảm ra đa, cảnh giới dẫn đường cho Trung đoàn thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bay và tham gia quản lý vùng trời nên công việc lúc nào cũng bận rộn. Hôm nay, đơn vị tham gia phục vụ cho ban bay huấn luyện ngày. Chỉ huy đơn vị tổ chức phân công lực lượng thực hiện nhiệm vụ chặt chẽ, trong đó, kíp trực tại Sở Chỉ huy Trạm cơ bản là các nữ quân nhân”.

Chi tiết

Cảnh giác với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch

Thời gian gần đây, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch tiếp tục diễn biến phức tạp, các đối tượng lợi dụng các hoạt động kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; vụ sát hại lãnh đạo tỉnh Yên Bái; hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; tình hình biên giới, biển, đảo, đất liền và mối quan hệ Việt Nam với các nước... để tăng cường chống phá ta. Nội dung chống phá rất phản động, xuyên tạc, bóp méo sự thật, gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong các tầng lớp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-nghi-tap-huan-can-bo-nganh-to-chuc-xay-dung-dang

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ ngành Tổ chức, xây dựng Đảng

Sáng 4-10, tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa, Đảng ủy Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Hội nghị tập huấn cán bộ ngành Tổ chức, xây dựng Đảng, năm 2016, cho 88 cán bộ làm công tác Tổ chức trong toàn Quân chủng. Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng tới dự và phát biểu khai mạc.

Chi tiết
tang-cuong-cong-tac-quan-ly-giao-duc-va-chap-hanh-ky-luat-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Tăng cường công tác quản lý, giáo dục và chấp hành kỷ luật trong Quân chủng Phòng không-Không quân

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp trong Quân chủng đã có nhiều chủ trương, biện pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, chú trọng công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, quản lý kỷ luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Chi tiết
bai-2-nhung-bat-cap-trong-qua-trinh-thuc-hien

Bài 2: Những bất cập trong quá trình thực hiện

Đại tá Nguyễn Văn Cảm - Chính ủy Cục Hậu cần cho rằng: Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, bất cập trong thực hiện Nghị quyết 51. Đó là, một bộ phận cán bộ, đảng viên trong Quân chủng, có cả cán bộ chủ trì và cơ quan chức năng các cấp nhận thức chưa đầy đủ, sâu sắc Nghị quyết 51 và các văn bản thể chế hóa để thực hiện nghị quyết ở cơ quan, đơn vị mình.

Chi tiết
trung-doan-925-to-chuc-phat-dong-thi-dua-chao-mung-ky-niem-70-nam-ngay-toan-quoc-khang-chien

Trung đoàn 925 tổ chức phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến

Sáng 28-9, Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) đã tổ chức Lễ phát động thi đua cao điểm với chủ đề “Đoàn kết-Lập công-Quyết thắng”, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016). Đây là Lễ phát động trước để Quân chủng PK-KQ rút kinh nghiệm cho các đơn vị. Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng dự và phát biểu; dự Lễ phát động còn có đại biểu một số cơ quan thuộc Cục Chính trị; lãnh đạo, chỉ huy và đại diện các cơ quan của Sư đoàn 372, Trung đoàn 929, Trung đoàn 930, các tiểu đoàn trực thuộc; đại biểu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 925.

Chi tiết
cuc-chinh-tri-to-chuc-lop-boi-duong-kien-thuc-qp-an-doi-tuong-3-doi-tuong-4-nam-2016

Cục Chính trị tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3, đối tượng 4, năm 2016

Sáng 26-9, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN trong Quân đội nhân dân Việt Nam cho 116 cán bộ, đảng viên thuộc đối tượng 3 và đối tượng 4. Đại tá Ngô Doãn Tạo - Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng dự và phát biểu khai mạc.

Chi tiết

Các nguy cơ từ trò chơi Pokemon Go

Vào những ngày đầu tháng 6 vừa qua, sau khi có mặt ở một số nước, Pokemon Go - một game tương tác thực tế ảo của nhà phát triển Niantic, đã chính thức đặt chân đến Việt Nam và tạo nên cơn sốt cực mạnh ở những người chơi mọi lứa tuổi. Nhưng hiện tại, nhiều quốc gia đã nhận định: Đây có thể là một trong những đề án của tổ chức gián điệp nước ngoài sử dụng công nghệ trò chơi điện tử do thám từng người, từng ngôi nhà, góc phố và đặc biệt là các căn cứ quân sự, an ninh của toàn bộ “phần còn lại của thế giới”.

Chi tiết
bai-1-hieu-qua-tu-co-che

Bài 1: Hiệu quả từ cơ chế

Quán triệt và thực hiện đầy đủ vai trò chủ trì về chính trị của chính ủy, chính trị viên theo tinh thần Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 513 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) là vấn đề có ý nghĩa hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng Quân chủng vững mạnh về chính trị, củng cố quốc phòng; thiết thực nâng cao hiệu lực công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), trình độ, khả năng lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và sức mạnh chiến đấu của Quân chủng trong thời kỳ mới.

Chi tiết
tiep-tuc-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-va-an-toan-bay

Tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện và an toàn bay

Sáng 20-9, tại Hà Nội, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm trong huấn luyện và an toàn bay của các đơn vị không quân trong toàn quân thời gian 2 năm (từ tháng 7-2014/6-2016). Trung tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Chi tiết
tiep-tuc-doi-moi-nang-cao-chat-luong-dao-tao-phi-cong-va-cac-chuyen-nganh-khong-quan

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo phi công và các chuyên ngành không quân

Chiều 16-9, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016 - 2017. Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam dự và phát biểu tại buổi lễ.

Chi tiết
Đầu Trước 220 221 222 223 224 225 226 227 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website