nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cong-tac-tu-tuong-van-hoa-trong-quan-doi-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng - văn hóa trong quân đội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

Công tác tư tưởng - văn hóa (TT-VH) trong quân đội là một bộ phận công tác TT-VH của Đảng, một nội dung cơ bản giữ vị trí hàng đầu của công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và cấp ủy, cơ quan chính trị các cấp, có vai trò quan trọng trong việc góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong QĐND Việt Nam. Sức mạnh chiến đấu và chiến thắng của QĐND Việt Nam là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó yếu tố chính trị, tinh thần, sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng là đặc biệt quan trọng.

Chi tiết
su-doan-365-doi-moi-noi-dung-hinh-thuc-giao-duc-chinh-tri-tai-don-vi

Sư đoàn 365 đổi mới nội dung, hình thức giáo dục chính trị tại đơn vị

Trong những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức chặt chẽ công tác giáo dục chính trị (GDCT), bảo đảm hoạt động có nền nếp, đúng quy chế, quy định. Nội dung, hình thức chương trình GDCT được đổi mới, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội của cán bộ, chiến sĩ.

Chi tiết

Hiểu được cái giá của chiến tranh để yêu nước có trách nhiệm

Hàng năm, cứ vào Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), trên khắp đất nước ta lại phảng phất một gam màu trầm mặc của hương khói và dư âm đau thương, mất mát không gì có thể bù đắp được do chiến tranh trong quá khứ để lại. Trong nỗi đau ấy, hòa bình là mạch nguồn khát vọng hun đúc lý tưởng sống chung của con người Việt Nam.

Chi tiết
chuyen-ke-tren-duong-bang-truong-sa

Chuyện kể trên đường băng Trường Sa

Đã được hợp đồng qua điện thoại từ trước cho buổi làm việc nên cán bộ, nhân viên Đội Bảo đảm Kỹ thuật Sân bay Trường Sa thuộc Phòng Tham mưu, Sư đoàn 370 chờ sẵn tôi ở chiếc bàn đá trong khuôn viên đơn vị dưới tán cây tra. Ly nước vối và những câu chuyện thú vị về công việc của “lính thợ” đường băng nơi đảo xa đủ để “giải nhiệt” cho phóng viên sau hành trình dài ra với Đảo trong những ngày nắng cao điểm.

Chi tiết
quan-chung-kiem-tra-vien-y-hoc-pk-kq

Quân chủng kiểm tra Viện Y học PK-KQ

Sáng 27-7, Đoàn kiểm tra của Quân chủng do Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân uỷ Trung ương, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ dẫn đầu đã đến kiểm tra tại Viện Y học PK-KQ (Cục Hậu cần). Cùng đi có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-nhieu-hoat-dong-tri-an-nhan-ngay-thuong-binh-liet-si

Quân chủng PK-KQ tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2016), các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Chi tiết
tu-lenh-quan-chung-kiem-tra-nha-may-a31-cuc-ky-thuat

Tư lệnh Quân chủng kiểm tra Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật)

Sáng 26-7, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đã có buổi làm việc tại Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật). Cùng đi còn có Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng.

Chi tiết
tu-lenh-quan-chung-kiem-tra-trung-doan-khong-quan-916

Tư lệnh Quân chủng kiểm tra Trung đoàn Không quân 916

Sáng 25-7, Đoàn kiểm tra Quân chủng PK-KQ do Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra Trung đoàn Không quân 916 (Sư đoàn 371). Tham gia Đoàn kiểm tra có Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng cùng đại diện các cơ quan Quân chủng.

Chi tiết
tong-cong-ty-dau-tu-phat-trien-nha-va-do-thi-bo-quoc-phong-nhan-do-dau-con-cua-liet-si-le-duc-lam

Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng nhận đỡ đầu con của liệt sĩ Lê Đức Lam

Chiều 25-7, Đoàn cán bộ, nhân viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng do Đại tá Nguyễn Văn Chúc - Phó Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình liệt sĩ Lê Đức Lam (thành viên tổ bay Lữ đoàn 918 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ ngày 16/6/2016). Cùng đi với đoàn có Đại tá Bùi Văn Lãnh - Trưởng Phòng Chính sách Quân chủng PK-KQ và đại diện một số cơ quan chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
su-doan-377-nang-cao-hieu-qua-ctd-ctct-trong-thuc-hien-nhiem-vu

Sư đoàn 377: Nâng cao hiệu quả CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ

Năm 2015, Đảng bộ Sư đoàn 377 đạt TSVM, đơn vị đạt VMTD, được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu Phong trào Thi đua Quyết thắng”. Năm 2016, Sư đoàn tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), tạo được động lực thi đua sôi nổi giữa các cơ quan, đơn vị.

Chi tiết
ky-cuoi-thep-da-toi-the-day

Kỳ cuối: "Thép đã tôi thế đấy!"

Xin mượn tựa đề cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nicolai Axtơrốpxki để tạm khép lại “hành trình” đi tìm lời giải cho câu hỏi, vì sao giữa muôn vàn khó khăn vất vả, các thế hệ hậu phương của người lính canh trời, giữ biển ở Trường Sa vẫn một lòng thầm lặng hi sinh hạnh phúc riêng tư để ngày qua ngày cùng chồng, cha, ông, con, cháu và quân dân cả nước xây “lũy thép trên biển”, bảo vệ vững chắc vùng trời, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu ngọn sóng.

Chi tiết
dot-tap-huan-tong-hop-cho-cac-thu-linh-thanh-nien

Đợt tập huấn tổng hợp cho các "Thủ lĩnh thanh niên"

Sau 2 ngày (18 và 19-7) đua tài sôi nổi, hấp dẫn, Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi Quân chủng PK-KQ năm 2016 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Hội thi là dịp mà 34 cán bộ Đoàn đến từ các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng được thể hiện kiến thức, tài năng, được cùng nhau trao đổi học tập kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong những năm tới.

Chi tiết
ky-3-nhung-nguoi-vo-2-trong-1

Kỳ 3: Những người vợ "2 trong 1"

Chiến tranh đã qua đi nhiều năm, ngỡ tưởng người vợ lính ngoài nhọc nhằn với công việc trong cuộc mưu sinh thường nhật, khi về với gia đình họ chỉ làm vợ, làm mẹ. Nhưng không! Ngày nay, vẫn có biết bao người vợ, người mẹ của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa vừa thực hiện thiên chức người mẹ, vừa đảm đương vai trò người bố. Họ chẳng những làm tốt công việc của người phụ nữ mà còn làm trọn vẹn công việc đáng lẽ là của đàn ông, trong bộn bề gian khó, cách trở, nhớ thương.

Chi tiết
lu-doan-cong-binh-28-thuc-hien-tot-cong-tac-thi-dua-khen-thuong

Lữ đoàn công binh 28 thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng

Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới”, những năm qua, Lữ đoàn Công binh 28 đã đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực và sức lan tỏa rộng trên tất cả các mặt công tác.

Chi tiết
ky-4-nhung-nguoi-song-vi-moi-nguoi

Kỳ 4: Những người sống vì mọi người

Mỗi người có một quan điểm riêng về hạnh phúc để kiếm tìm, theo đuổi, vun đắp. Với người lính giữ trời ở Trường Sa và hậu phương của họ, hạnh phúc chỉ đơn giản là được cống hiến trọn vẹn cho Tổ quốc thân yêu.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-thi-can-bo-doan-gioi-nam-2016

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2016

Sáng 18-7, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2016. Dự và chỉ đạo Hội thi có Đại tá Bùi Hồng Quân - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng. Dự khai mạc còn có đại diện Ban Thanh niên Quân đội; thủ trưởng cơ quan chính trị các đơn vị trực thuộc Quân chủng; thủ trưởng các phòng, ban trong Cục Chính trị. Tham dự Hội thi gồm có 34 thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
hoi-nghi-quan-chinh-quan-chung-pk-kq-6-thang-dau-nam-2016

Hội nghị Quân chính Quân chủng PK-KQ 6 tháng đầu năm 2016

Ngày 14-7, tại Hà Nội, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị Quân chính 6 tháng đầu năm 2016. Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng, cùng hơn 300 đại biểu lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
trien-khai-toan-dien-dong-bo-co-chieu-sau-cong-tac-tuyen-huan-trong-thuc-hien-cac-nhiem-vu

Triển khai toàn diện, đồng bộ, có chiều sâu công tác Tuyên huấn trong thực hiện các nhiệm vụ

Sáng 7/7, tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Tuyên huấn 6 tháng đầu năm 2016. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 29 điểm cầu trong toàn quân. Thiếu tướng Trần Hoài Trung - Cục trưởng Cục Tuyên huấn chủ trì Hội nghị. Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
Đầu Trước 223 224 225 226 227 228 229 230 231 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website