truong-si-quan-khong-quan-tham-gia-lien-hoan-“chien-si-hat-va-hat-ve-chien-si”-lan-thu-32-nam-2023

Trường Sĩ quan Không quân tham gia Liên hoan “Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ” lần thứ 32 năm 2023

Từ ngày 18 đến 21-12, tại Quảng trường 2-4, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ” lần thứ 32 năm 2023. Tham gia Liên hoan có các đội văn nghệ quần chúng đến từ các đơn vị Quân đội, cơ quan, trường học, doanh nghiệp và địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Chi tiết
thu-vien-tinh-ninh-thuan-phoi-hop-voi-trung-doan-937-to-chuc-trung-bay-gioi-thieu-tai-nguyen-thong-tin-va-phuc-vu-xe-thu-vien-luu-dong

Thư viện tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung đoàn 937 tổ chức trưng bày, giới thiệu tài nguyên thông tin và phục vụ xe Thư viện lưu động

Trong 2 ngày (18 và 19-12), Thư viện tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 tổ chức trưng bày, giới thiệu tài nguyên thông tin và phục vụ xe Thư viện lưu động nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 / 22-12-2023).

Chi tiết
phat-huy-noi-luc-trong-xay-dung-canh-quan-moi-truong

Phát huy nội lực trong xây dựng cảnh quan môi trường

Đến Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 hôm nay chúng tôi thật sự ấn tượng với những bồn hoa khoe sắc rực rỡ, những hàng cây xanh tốt tỏa bóng mát trên khắp trận địa canh trời. Hoa ở đây có nhiều loại, được cán bộ, chiến sĩ vun trồng, chăm sóc công phu, tỉ mỉ. Trong muôn sắc hoa ấy, chúng tôi ấn tượng với những chậu hoa giấy đa sắc và màu vàng rực rỡ của hoa chuông vàng được trồng ở nhiều vị trí trên khắp trận địa. Được biết, ban đầu đơn vị chỉ mua vài gốc chuông vàng về trồng, thấy hoa nở đẹp quanh năm, anh em lấy hạt ươm trồng, chăm sóc. Đến nay, những cây con ấy đã tốt ngang thân người, quanh năm cho hoa khoe sắc vàng rực rỡ, làm đẹp thêm cho khuôn viên doanh trại. Bên cạnh những vườn hoa, chậu cảnh, hệ thống cây ăn quả, cây lấy gỗ cũng phát triển xanh tốt, tạo cho doanh trại, trận địa một cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
su-doan-372-va-su-doan-375-tham-gia-chuong-trinh-nghe-thuat-“giai-dieu-nguoi-chien-si”

Sư đoàn 372 và Sư đoàn 375 tham gia Chương trình nghệ thuật “Giai điệu người chiến sĩ”

Tối 8-12, Đội văn nghệ của Sư đoàn 372 và Sư đoàn 375 đã tham gia Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu người chiến sĩ” do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng tổ chức. Chương trình có sự tham gia của 6 đơn vị đóng trên địa bàn (Bộ Tư lệnh Vùng III Hải quân, Bộ Tham mưu Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, Sư đoàn 375, Sư đoàn 372 và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng).

Chi tiết
cung-nhau-xay-dap-hanh-phuc-tuong-lai

Cùng nhau xây đắp hạnh phúc tương lai

Đầu tháng 11-2023, khi đang làm việc ở cơ quan thì tôi nhận được điện thoại của Đại úy Hoàng Văn Quân - Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Học viện PK-KQ, hiện đang theo học Chuyên ngành Hồ Chí Minh Học tại Học viện Chính trị. Quân hồ hởi thông báo: “Em gọi điện mời anh chị tới dự đám cưới của em vào cuối tuần sau!”. Tôi hơi bất ngờ vì lâu nay nói chuyện với nhau ít khi Quân chia sẻ với tôi về chuyện tình duyên. Biết vậy, Quân liền kể cho tôi nghe về mối lương duyên của hai người.

Chi tiết
hieu-qua-tu-chuong-trinh-phat-thanh-noi-bo

Hiệu quả từ chương trình phát thanh nội bộ

Thời gian qua, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 đã thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, Trung đoàn đã duy trì hiệu quả chương trình phát thanh nội bộ, qua đó góp phần định hướng tư tưởng, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
cham-lo-xay-dung-moi-doan-ket-trong-don-vi

Chăm lo, xây dựng mối đoàn kết trong đơn vị

Trạm Ra đa 50, Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời khu vực Tây Nam Bộ. Thời gian qua, một trong những yếu tố để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là Trạm đã thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, xây dựng bầu không khí đoàn kết, gắn bó, tạo tiền đề vững chắc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chi tiết
“gia-dinh-nho-hanh-phuc-to…”

“Gia đình nhỏ, hạnh phúc to…”

Ở Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn Thông tin 26, ai cũng bày tỏ sự cảm phục trước nghị lực vượt khó vươn lên, cùng nhau đắp xây tổ ấm hạnh phúc của gia đình Trung tá Trần Nam Bình - Tiểu đoàn trưởng với vợ là chị Phan Thị Hằng - Giám đốc điều hành Công ty TNHH XNK Quyền Minh Vũ và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hwin. Vượt qua bao khó khăn, thử thách; niềm tin và tình yêu hết mực mà hai người dành cho nhau đã mang đến kết quả viên mãn là một gia đình nhỏ bình yên và ngập tràn hạnh phúc…

Chi tiết
lan-toa-tu-hoi-thi-“dan-van-kheo”

Lan tỏa từ Hội thi “Dân vận khéo”

Sân khấu hóa các nội dung thi và mời các đơn vị kết nghĩa tham gia Hội thi “Dân vận khéo” là cách làm sáng tạo của các đơn vị trong Quân chủng, qua đó góp phần lan tỏa vị trí, vai trò của hoạt động công tác dân vận trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
diem-tua-hau-phuong

Điểm tựa hậu phương

Những ngày cuối năm, công việc cơ quan hết sức bận rộn khiến chị Hương thường phải đi sớm về muộn. Sau mỗi ngày làm việc vất vả, mệt mỏi, khi về tới căn nhà nhỏ, thấy nhà cửa sạch sẽ, cơm canh dọn sẵn, chồng con vui cười chào đón là tất cả mệt nhọc trong chị đều tan biến. Chị như được tiếp thêm nguồn năng lượng sống tích cực, phấn khởi, lạc quan.

Chi tiết
nhung-buc-anh-nang-nghia-tri-an

Những bức ảnh nặng nghĩa tri ân

Phục dựng và trao tặng di ảnh của những người lính canh trời đã hi sinh trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội cuối tháng 12-1972 là việc làm “nặng nghĩa tri ân” mà những bạn trẻ thuộc Nhóm thiện nguyện “Màu hoa đỏ” và Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đang thực hiện để bày tỏ sự biết ơn với các thế hệ cha anh.

Chi tiết
khi-hai-trai-tim-cung-chung-nhip-dap

Khi hai trái tim cùng chung nhịp đập

Chương trình nghệ thuật của Sư đoàn 371 tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Quân chủng PK-KQ lần thứ VII, năm 2023 diễn ra đậm chất nghệ thuật, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đông đảo khán giả. Ngồi ở hàng ghế phía dưới Hội trường theo dõi chương trình, đôi mắt của chị Lương Thu Hương - Kỹ sư quản lý sản xuất, Trung tâm Sản xuất (Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) và con trai ánh lên niềm tự hào và hạnh phúc, khi thấy chồng là Đại úy Đỗ Đức Mạnh - Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị Sư đoàn 371, tự tin đứng trước sân khấu, thể hiện tốt cả hai vai là dẫn chương trình và diễn viên Đội ca.

Chi tiết
chinh-uy-dang-tinh

Chính ủy Đặng Tính

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ (22-10-1963 / 22-10-2023) và tròn 50 năm ngày hi sinh của Đại tá Đặng Tính (1973 - 2023); Ban Liên lạc Cựu chiến binh PK-KQ đã biên soạn, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành cuốn sách “Chính ủy Đặng Tính” để tri ân đến người anh hùng, Chính ủy đầu tiên của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
lang-dong-cung-“thuc-tinh”

Lắng đọng cùng “Thức tỉnh”

Là một trong những tiết mục đạt Huy chương Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Quân chủng PK-KQ lần thứ VII, năm 2023, vở kịch ngắn “Thức tỉnh” của Đội Nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 375 đã thuyết phục được Ban Giám khảo và chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-khai-mac-trien-lam-“vi-su-nghiep-bao-ve-bau-troi-to-quoc”

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc Triển lãm “Vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc”

Chiều 4-10, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ tổ chức khai mạc Triển lãm “Vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ (22-10-1963 / 22-10-2023). Dự khai mạc Triển lãm có Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ; đại biểu Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam); thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng; đại biểu các anh hùng LLVTND, các tướng lĩnh, cựu chiến binh của các lực lượng Pháo Cao xạ, Không quân, Ra đa, Tên lửa.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website