hanh-phuc-la-binh-yen-ben-nhau

Hạnh phúc là bình yên bên nhau

Khá lâu rồi tôi mới có dịp gặp lại vợ chồng Đại tá Dương Văn Chung - Phó Giám đốc Kỹ thuật hàng không, Nhà máy A41. Điều khiến tôi rất đỗi ngạc nhiên là dù đã xấp xỉ tuổi 60, chị Phạm Kim Tuyến vẫn giữ được nét trẻ trung, duyên dáng. Nhìn anh chị sóng bước bên nhau, gương mặt ngời lên niềm hạnh phúc, thật khó có thể hình dung: Họ đã có trên 30 năm chia sẻ cùng nhau mọi nỗi vui buồn. Với họ, hạnh phúc chỉ là bình yên bên nhau.

Chi tiết
dua-em-ve-lam-dau-xu-lang

Đưa em về làm dâu xứ Lạng

“Ai lên xứ Lạng cùng anh/ Cơm lam, hương cốm, rượu mời/ Non xanh nước biếc đời đời yêu em…”. Thiếu tá Lương Đình Hồng - Trợ lý tổ chức, Phòng Chính trị, Lữ đoàn 918 đã hát câu Then ấy như lời tỏ tình làm rung động trái tim cô gái xứ Thanh. Nhớ về mối lương duyên của mình, anh tâm sự: “Chúng tôi đến với nhau cũng rất tình cờ, giản dị, chân thành như những câu hát của đồng bào Tày nơi núi rừng Đông Bắc”.

Chi tiết
qua-ngot-tu-tinh-yeu-chan-thanh

Quả ngọt từ tình yêu chân thành

Gặp vợ chồng Đại úy QNCN Nguyễn Công Thắng - Lái xe của Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 2 và Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thanh Bình - Nhân viên Bảo mật, Ban Hành chính, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 372 tại nhà riêng ở phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, tôi được nghe anh chị kể về câu chuyện tình chân chất, xuất phát từ tình yêu chân thành.

Chi tiết
ho-da-nen-duyen-vo-chong-nhu-the

Họ đã nên duyên vợ chồng như thế

Cứ hết giờ làm việc buổi chiều, vợ chồng Thượng úy QNCN Nguyễn Trọng Đua - Nhân viên Trạm Sửa chữa mặt đất và Đại úy QNCN Mai Thị Lựu - Nhân viên Đài K5, Tiểu đoàn Thông tin thuộc Lữ đoàn 918 lại tranh thủ cùng nhau chăm sóc vườn rau tăng gia được mượn từ quỹ đất của đơn vị. Đó là hình ảnh tình cảm thường thấy của hai vợ chồng anh chị. Ngày xưa họ đã nên duyên vợ chồng với nhau bắt đầu từ tình đồng ngũ rất đẹp và trong sáng.

Chi tiết
niem-vui-khi-con-tiep-noi

Niềm vui khi con tiếp nối

Nhìn con trai chững chạc trong bộ quân phục, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thu Hoài - Nhân viên Ban Tài chính, Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 918 rất phấn khởi. Mới trông Hạ sĩ Ngô Trung Đức - Học viên chuyên ngành Tên lửa phòng không, Học viện PK-KQ - con trai chị Hoài với dáng dấp to cao, khỏe khoắn ấy không ai biết rằng để có được ngày hôm nay là công sinh dưỡng vô cùng lớn của bố mẹ.

Chi tiết
dong-chi-ve-chung-mot-nha

Đồng chí về chung một nhà

Trong những ngày trực ở đơn vị, khi nhớ về tổ ấm của mình, Thượng úy QNCN Đỗ Thị Bích - Nhân viên nấu ăn, Tiểu đoàn thông tin, Lữ đoàn 918 nói vui: “Về chung một nhà thật đấy nhưng thời gian vợ chồng ở nhà ít hơn ở đơn vị”. Chồng chị Bích là Thượng úy QNCN Trần Văn Điển - Nhân viên Đài K2, Tiểu đoàn thông tin, Lữ đoàn 918. Anh chị vẫn thường bảo nhau rằng có lẽ do duyên số nên cả hai có nhiều điều rất phù hợp với nhau, cứ như được sắp đặt từ trước.

Chi tiết
diem-tua-cua-nguoi-y-si-noi-tam-dich

Điểm tựa của người y sĩ nơi tâm dịch

“Bố đi công tác nhớ giữ gìn sức khỏe. Con nhớ bố lắm. Mỗi lần gọi điện con thấy bố toàn đeo khẩu trang. Chắc ở đó bố bận lắm phải không ạ? Mong dịch mau qua bố sớm về với con nhé!”. Đó là những dòng tin nhắn của con gái gửi tới bố là Đại úy QNCN Đỗ Văn Hải - Y sĩ thuộc Khoa Mắt-răng hàm mặt (Viện Y học PK-KQ). Trong những ngày công tác tại Trạm Y tế lưu động ở Quận 10 (TP Hồ Chí Minh) chiếc điện thoại trở thành cầu nối để anh liên hệ với gia đình, gửi những tình cảm thương mến đến vợ, con.

Chi tiết
yeu-thuong-o-hai-dau-“tran-tuyen”

Yêu thương ở hai đầu “trận tuyến”

“Tình hình dịch cũng dần ổn hơn, em và hai con ở nhà hãy giữ gìn sức khỏe và vững tâm, dịch bệnh sẽ qua mau để gia đình mình lại được sum họp” - Dòng tin nhắn viết vội sau khi kết thúc một ngày làm việc tại tâm dịch TP Hồ Chí Minh của Thượng úy QNCN Nguyễn Hà Giang - Y sĩ, Ban Quân y Sư đoàn 361 gửi cho vợ là Thượng úy QNCN Bùi Thị Minh Phượng - Y sĩ, Bệnh xá Sư đoàn 361 đã tiếp thêm niềm tin, động lực để chị vượt qua khó khăn, làm hậu phương vững chắc để anh yên tâm làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Chi tiết
tim-duoc-“mot-nua”-nho-chien-thuat-cua…-khong-quan

Tìm được “một nửa” nhờ chiến thuật của… không quân

Với các chàng trai, thường thì có nhiều cách tiếp cận để chiếm được tình cảm của bạn gái, thế nhưng áp dụng chiến thuật của không quân để đi hỏi vợ như Thượng tá Bùi Đức Tuấn - Phi đội trưởng Phi đội 2 với vợ là Trung úy QNCN Mai Hồng Quý - Nhân viên thống kê, Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 thì có lẽ không nhiều người áp dụng.

Chi tiết
yeu-su-chan-thanh-cua-linh

Yêu sự chân thành của lính

Trời dần về cuối chiều, đúng giờ quy định của đơn vị, chị Bùi Thị Son - vợ Đại úy Nguyễn Đức Cương - Trợ lý Phòng Quân huấn Lữ đoàn 918 lại gửi tạm con nhỏ cho người quen trong xóm trọ rồi vội vàng vào cổng đơn vị để nhận một ít rau xanh là sản phẩm tăng gia của chồng gửi cho hai mẹ con trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19. Đã 4 tháng nay, thỉnh thoảng chị Son lại nhận được những túi thực phẩm đơn giản mà đầy tình yêu và trách nhiệm như vậy từ người chồng rất đỗi chân thành của mình.

Chi tiết
nho-mai-nhung-ngay-gian-kho

Nhớ mãi những ngày gian khó

Nhìn cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc của vợ chồng Thượng tá QNCN Hồ Thị Thanh Hương - Kế toán trưởng thuộc Ban Quản lý Dự án VQ2, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và Thượng tá Nguyễn Anh Dũng - nguyên Hành chính trưởng Khoa B2, Bệnh viện Quân y 103, ít ai có thể hình dung, họ đã từng nắm tay nhau vượt qua những ngày gian khó.

Chi tiết
nen-duyen-tu-su-co-bat-ngo

Nên duyên từ sự cố bất ngờ

Người ta thường nói, tình yêu luôn có quy luật riêng, đôi khi lý trí không thể giải thích được. Đối với tổ ấm hạnh phúc “chồng bộ đội và vợ giáo viên” của Thượng úy QNCN Nguyễn Đăng Đạo - Giáo viên Phân hiệu đào tạo lái xe, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ với chị Đặng Thanh Loan - Giáo viên Trường Tiểu học Thanh Vân (Xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cũng bắt đầu từ quy luật riêng ấy, đó là lần gặp thật tình cờ mà nên duyên từ… chiếc xe bị hỏng.

Chi tiết
dong-luc-tu-gia-dinh

Động lực từ gia đình

Trong những ngày tham gia đoàn công tác tại Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 2 (Học viện Quân y) điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, chiếc điện thoại là cầu nối duy nhất để Thượng úy QNCN Bùi Võ Hiệu - Điều dưỡng, Khoa Mắt-răng-hàm-mặt, Viện Y học PK-KQ liên hệ với gia đình. Số lượng bệnh nhân nhiều, cường độ công việc cao đã tạo áp lực rất lớn đối với đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng trong bệnh viện dã chiến. Vất vả là vậy nhưng sự động viên từ gia đình đã tiếp thêm sức mạnh để anh cùng đồng đội quyết tâm chiến đấu với “giặc” COVID-19, đem lại sức khỏe, bình yên cho nhân dân.

Chi tiết
di-xe-nho…-nen-duyen-chong-vo

Đi xe nhờ… nên duyên chồng vợ

Thấy tôi trầm trồ khen bức ảnh kỷ niệm 20 năm ngày cưới của gia đình mình, Thượng tá Hoàng Văn Thuần - Trợ lý Tuyên truyền, Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Quân chủng, vui vẻ trải lòng: “20 năm cùng nhau tạo dựng hạnh phúc gia đình, niềm hạnh phúc của vợ chồng tôi bây giờ chính là sự khôn lớn, trưởng thành của các con. Cháu trai Hoàng Nguyễn Hà Đan, sinh năm 2001. Hiện cháu đang là học viên Học Viện Không quân Liên bang Nga, chuyên ngành Khai thác trực thăng và động cơ máy bay chiến đấu. Còn cháu gái Hoàng Nguyễn Hà Linh sinh năm 2006, hiện đang là học sinh Trường THPT Chương Mỹ, Hà Nội”.

Chi tiết
“toan-tam”-voi-nghe-nuoi-quan

“Toàn - Tâm” với nghề nuôi quân

Đại úy QNCN Nguyễn Đức Toàn - Bếp trưởng và Thượng úy QNCN Vũ Thị Tâm - Nhân viên nấu ăn thuộc Ban Tham mưu (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) vừa là vợ chồng, vừa là đồng chí cùng gắn bó với công tác nuôi quân. Với tình yêu nghề, trong nhiều năm qua, anh chị đã cùng nhau khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt.

Chi tiết
cai-ket-cua-tinh-yeu-dep

Cái kết của tình yêu đẹp

Trung tá Ngô Tuấn Vinh - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 155, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 sinh năm 1975, quê ở Văn Giang, Hưng Yên. Tháng 2-1994, anh lên đường nhập ngũ và là chiến sĩ thuộc biến chế của Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không. Năm 1995, anh vào Trường Trung cấp Phòng không học chuyên ngành Giắc lắp ráp. Năm 1998 ra trường, anh được điều về công tác tại Tiểu đoàn 155, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhờ đơn vị tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với Trường cấp 1+2 Dân Hòa - Hòa Bình nên anh đã có dịp làm quen với cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương. Hương kém anh 5 tuổi, quê ở thành phố Hòa Bình.

Chi tiết
em-theo-anh-lam-dau-quan-ho

Em theo anh làm dâu quan họ

Ngồi trong căn nhà nhỏ ở thôn Chi Hồ, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, Trung úy QNCN Nguyễn Phụng Chiến - Lái xe Ban Tham mưu, Lữ đoàn 918 tận tình hướng dẫn vợ là chị Nguyễn Thùy Diễm đọc mấy lời thơ quan họ “Hôm nay sum họp trúc mai/ Tình trong một khắc nghĩa dài trăm năm...”. Anh Chiến tâm sự: “Câu thơ tuy giản dị nhưng rất ý nghĩa. Đúng là tình chỉ một khoảnh khắc mà nên nghĩa trăm năm như chính hạnh phúc gia đình mình hiện có”. Thế rồi anh kể lại cái thời khắc ấy cách đây đã 10 năm cho chúng tôi nghe.

Chi tiết
diem-tua-vung-chac-noi-hau-phuong

Điểm tựa vững chắc nơi hậu phương

Gần 12 năm anh chị Pháp - Ghi về chung một ngôi nhà hạnh phúc, trong đó quá nửa thời gian là những chuyến công tác tại Quần đảo Trường Sa và đi học xa nhà. Trong quá trình công tác, Trung tá Trương Công Pháp - Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Sư đoàn 377, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được chỉ huy đơn vị tin yêu, đồng đội quý mến. Có được kết quả đó, nhân tố quan trọng nhất là bởi anh có người vợ hiền luôn là hậu phương vững chắc để anh yên tâm công tác.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website