ky-niem-mua-hoa-thang-tu

Kỷ niệm mùa hoa Tháng Tư

Anh là một kỹ sư ngành kỹ thuật hàng không của đơn vị không quân, nơi mà cha của anh đã từng công tác. Dịp 30-4, anh được đơn vị cho nghỉ phép về thăm nhà. Cũng vào dịp đó, Chi đoàn Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội của em tổ chức đêm thơ nhạc về chủ đề “Người lính và chiến tranh cách mạng”. Anh vinh dự làm khách mời.

Chi tiết
gop-nhat-hanh-phuc-tu-nhung-gian-truan-vat-va

Góp nhặt hạnh phúc từ những gian truân, vất vả

Mỗi lần đến công tác tại cơ quan Trung đoàn 294, Sư đoàn 367, tôi đều có dịp gặp gỡ, trò chuyện với người đồng chí, người chị đồng hương Trần Thị Thủy. Hiện tại, chị Thủy mang quân hàm Thiếu tá QNCN, là Nhân viên hồ sơ thống kê thuộc Ban Chính trị Trung đoàn. Mặc dù đã ngấp nghé tuổi ngũ tuần, song trông chị còn rất trẻ trung, năng động. Chồng chị Thủy là Thiếu tá QNCN Trịnh Hữu Thắng - Nhân viên nuôi quân (Ban Tham mưu, Trung đoàn 294). Năm 1998, anh Thắng và chị Thủy gặp gỡ rồi yêu nhau, đến cuối năm 1999 hai người về chung một nhà. Anh Thắng lúc đó là Quản lý bếp ăn tại Trạm Ra đa 33 (Trung đoàn 294), còn chị Thủy là Nhân viên Thông tin thuộc Tiểu đoàn 10 (Phòng Tham mưu, Sư đoàn 367), làm việc cách xa nhau hơn 100km.

Chi tiết
thi-dua-cung-me

Thi đua cùng mẹ

Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn An - Kỹ thuật trưởng máy bay động cơ, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cả bố và mẹ đều là quân nhân đã nghỉ hưu. Bố của anh là Đại tá Nguyễn Văn Hậu - nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Sư đoàn trưởng về chính trị Sư đoàn 375. Mẹ của An là Thượng sĩ Nguyễn Thị Minh Nguyệt, nguyên là nhân viên quân nhu thuộc Phòng Hậu cần Sư đoàn 375.

Chi tiết
mai-am-yeu-thuong-cua-chien-si-ra-da

Mái ấm yêu thương của chiến sĩ ra đa

“Lúc đầu khi quen anh, biết anh là bộ đội, hay phải công tác xa nhà chị cũng hơi lo lắng và băn khoăn. Nhưng khi lấy anh rồi, được hiểu hơn về sự cống hiến, hi sinh thầm lặng của người lính, chị thấy thương anh nhiều hơn”. Đây là lời chia sẻ của chị Đoàn Thị Thanh Hồng với chúng tôi khi nói về câu chuyện tình yêu của chị với Thiếu tá Nguyễn Hữu Thanh - Trạm trưởng Trạm Ra đa 67, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377.

Chi tiết
“neu-yeu-nhau-thi-ve-buon-ma-thuot”

“Nếu yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột”

Tháng 3-2017, Phạm Phi Long tốt nghiệp Chuyên ngành Vô tuyến điện tử, Học viện PK-KQ và được điều về Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân công tác. Kết thúc giai đoạn kỹ sư thực tập tại Trung đoàn 920, do yêu cầu nhiệm vụ, anh được trên điều động ra Trung đoàn 915 công tác. Đầu tháng 12 - 2018, anh về Trường Sĩ quan Không quân chuyển loại trực thăng Mi-8. Trong thời gian 2 tháng chuyển loại, Long đã tình cờ gặp và quen Giang Thị Thúy Hằng để rồi họ trở thành vợ chồng chỉ sau một năm yêu nhau. Bây giờ nhớ lại, Long vẫn thường nói “Hai tháng chuyển loại trực thăng Mi-8 ở Trường thật ý nghĩa, không chỉ được trang bị kiến thức về khai thác, sử dụng trực thăng Mi-8 để khi về đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ của phân xưởng trưởng Vô tuyến điện tử mà còn là cơ hội để gặp được tình yêu đích thực của đời mình”.

Chi tiết
dong-luc-de-phan-dau-vuon-len

Động lực để phấn đấu vươn lên

Thiếu tá QNCN Phạm Khắc Nghĩa - Kỹ thuật viên Máy Chỉ huy K59-03 thuộc Ban Kỹ thuật, Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 quê ở Lê Thanh, Mỹ Đức, TP Hà Nội. Anh sinh năm 1977. Năm 1995, anh tình nguyện lên đường nhập ngũ và huấn luyện tại Lữ đoàn Thông tin 26. Hai năm sau, anh được cử đi học tại Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ (nay là Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ). Sau khi tốt nghiệp, anh về nhận công tác tại Đại đội 11 và Ban Kỹ thuật Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 cho đến nay.

Chi tiết
moi-ban-doc-tiep-tuc-viet-bai-cho-chuyen-muc-“ra-da-tinh-yeu”-tren-bao-phong-khong-khong-quan

Mời bạn đọc tiếp tục viết bài cho Chuyên mục “Ra đa tình yêu” trên Báo Phòng không-Không quân

Kể từ bài đầu tiên trên Báo Phòng không-Không quân (PK-KQ), số ra ngày 4-4-2014, đến nay chuyên mục “Ra đa tình yêu” đã ra đời gần được hơn 9 năm. Trong 9 năm qua, tòa soạn Báo PK-KQ đã nhận được rất nhiều bài cộng tác, cùng với ý kiến góp ý của bạn đọc dành cho chuyên mục.

Chi tiết
ca-nha-cung-thi-dua

Cả nhà cùng thi đua

Vào những ngày cuối tuần, mái ấm gia đình Thượng tá QNCN Nguyễn Tiến Hùng - Nhân viên Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Sư đoàn 375 và Thiếu tá QNCN Hồ Thị Vân - Nhân viên Ban Chính trị Trung đoàn 282 luôn rộn vang tiếng cười. Sau một tuần hối hả với vòng quay của cuộc sống, các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau ôn lại chuyện công việc học hành. Năm 2022 là một năm đầy nỗ lực của tất cả các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đối với 2 vợ chồng anh khi cả hai cùng được đơn vị đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Chi tiết
“15-nam-tinh-cam-van-vay…”

“15 năm tình cảm vẫn vậy…”

Vừa qua, dòng trạng thái cùng với rất nhiều tấm ảnh gia đình tươi vui, hạnh phúc được chia sẻ trên trang facebook cá nhân đúng dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới (4-10-2007/4-10-2022) của Trung tá Nguyễn Toàn Thắng - Trợ lý Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng nhận được rất nhiều lời chúc mừng của bạn bè, đồng nghiệp. Ngày nghỉ cuối tuần, trong tiết trời Thu Hà Nội dịu mát, vợ chồng anh Thắng chia sẻ với tôi câu chuyện tình yêu của anh chị cách đây 15 năm về trước.

Chi tiết
yeu-gia-dinh-them-yeu-nghe-lai-xe

Yêu gia đình, thêm yêu nghề lái xe

“Trước nay mọi người vẫn hay nói lính lái xe hào hoa. Ấy thế nhưng dù có đi muôn phương thì mình vẫn chỉ có một bến đỗ thân yêu. Đó chính là gia đình, nơi vun đắp tình yêu và hạnh phúc”. Đó là tâm sự chân thành của Thiếu úy QNCN Lê Duy Thái - Lái xe, Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 918.

Chi tiết
hanh-phuc-binh-di-cua-nu-nhan-vien-quan-y

Hạnh phúc bình dị của nữ nhân viên quân y

Trong một chuyến công tác tại Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, tôi có dịp gặp gỡ Đại úy QNCN Nguyễn Thị Ánh - Nhân viên Quân y, Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay. Qua câu chuyện mà Ánh chia sẻ, tôi thật sự cảm phục tinh thần vượt khó vươn lên xây dựng gia đình hạnh phúc của vợ chồng chị.

Chi tiết
“anh-thuong-anh-nho-em-moi-anh-vo-”

“Anh thương, anh nhớ, em mời anh vô...”

Trong dịp đến công tác tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ, chúng tôi được nghe câu chuyện tình lãng mạn, hạnh phúc của Thiếu tá Nguyễn Văn Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Điều khiển, Khoa Tên lửa và Thiếu tá QNCN Bùi Thị Yến Ngọc - Nhân viên Phòng Đào tạo. Hai người đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách, đặc biệt là khoảng cách về địa lý để nên duyên chồng vợ.

Chi tiết
nen-duyen-tu-giang-duong-dai-hoc

Nên duyên từ giảng đường đại học

Năm 2002, Trung úy QNCN Nguyễn Văn Thích là nhân viên Cơ yếu của Trung đoàn 251 (nay là Trung đoàn 282), Sư đoàn 375, có nguyện vọng được học đại học hệ vừa học, vừa làm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Được cấp trên đồng ý, anh theo học chuyên ngành điện tử viễn thông của Trường Đại học Bách khoa thuộc Đại học Đà Nẵng. Là quân nhân, lại năng nổ, nhiệt tình nên anh được thầy chủ nhiệm chọn làm lớp trưởng. Lớp học còn có chị Đinh Thị Mỹ Vân là nhân viên kế toán, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, lớp học đông sinh viên nên Thích vẫn chưa có dịp làm quen với các bạn gái. Tuổi ngót nghét “băm” mà anh vẫn chưa có mảnh tình vắt vai.

Chi tiết
cung-nhau-vuot-qua-kho-khan

Cùng nhau vượt qua khó khăn

Trung tá QNCN Nguyễn Tiến Thuận - Nhân viên hồ sơ thống kê cán bộ, Ban Cán bộ, Phòng chính trị, Sư đoàn 367 và Thượng úy QNCN Trần Thị Thủy - Nhân viên nấu ăn, Ban Tham mưu (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) là cặp vợ chồng được các đồng đội trong đơn vị ngưỡng mộ. Bởi giữa họ không chỉ có một tình yêu đẹp, mà còn có một chặng đường dài cùng “chung lưng đấu cật” vượt qua khó khăn, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chi tiết
yeu-xa-dau-co-ngai-ngan

Yêu xa đâu có ngại ngần

Dù đã đăng ký kết hôn nhưng do đặc thù công tác nên đến nay Trung úy Nguyễn Hồng Quân - Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn thông tin, Lữ đoàn 918 vẫn chưa tổ chức lễ thành hôn. Nguyễn Hồng Quân chia sẻ: “Chúng em sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để có thể mời họ hàng, đồng đội, người thân đến chung vui hạnh phúc”.

Chi tiết
noi-tinh-yeu-chap-canh

Nơi tình yêu chắp cánh

Trong chuyến công tác đến Tuy Hòa, Phú Yên, tình cờ chúng tôi được nghe câu chuyện tình yêu của Thượng tá Nguyễn Quyết Thắng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 915 và Trung tá Lê Thị Phong - Chủ nhiệm Bộ môn Hóa, Khoa Cơ bản, Trường Sĩ quan Không quân mà thấy khâm phục ý chí vượt qua khó khăn, vất vả để xây dựng hạnh phúc gia đình của họ.

Chi tiết
“bong-hong”-tren-nguc-ao-anh-hung

“Bông hồng” trên ngực áo anh hùng

Đến Bảo tàng PK-KQ hội ngộ cùng đồng đội, cựu chiến binh, Anh hùng LLVT nhân dân Trần Văn Xuân (xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) có dịp giới thiệu cho vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Tú về các loại máy bay Mỹ bị những xạ thủ tên lửa vác vai A-72 như ông hạ gục. Ông Xuân gắn bó cả thời trai trẻ của mình nơi chiến trường ác liệt. Cho đến khi nghỉ công tác, ông mới được ở gần bà, bù đắp những tháng ngày xa cách. Bâng khuâng đi giữa không gian Bảo tàng, ông bà bồi hồi nhớ lại quãng thời gian cách đây hơn 50 năm.

Chi tiết
hanh-phuc-binh-di-cua-nguoi-linh-tho

Hạnh phúc bình dị của người lính thợ

Đến tham quan Phân xưởng Ra đa, Nhà máy A29, được nghe Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Quản đốc Phân xưởng kể về chuyện tình yêu và cuộc sống vợ chồng anh, tôi thực sự ấn tượng với quá trình vun đắp hạnh phúc của vợ chồng người lính thợ.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website