bai-1-hai-dinh-huong-noi-bat-trong-chinh-sach-tien-luong

Bài 1: Hai định hướng nổi bật trong chính sách tiền lương

Theo dự kiến, tại Hội nghị Trung ương 7 khoá XII diễn ra tới đây, Trung ương Đảng sẽ bàn nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có vấn đề cải cách chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội (BHXH). Đây là hai vấn đề được cả nước đặc biệt quan tâm.

Chi tiết
bo-quoc-phong-ban-hanh-“tai-lieu-hoi-dap-ve-tuyen-sinh-quan-su-vao-cac-hoc-vien-nha-truong-trong-quan-doi-nam-2018”

Bộ Quốc phòng ban hành “Tài liệu Hỏi - Đáp về tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2018”

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng ban hành “Tài liệu Hỏi - Đáp về tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2018” để giúp cho các đơn vị, địa phương, nhà trường trong toàn quân làm tài liệu tuyên truyền hướng nghiệp quân sự; giúp cho quân nhân và thanh niên có đầy đủ thông tin đăng ký dự tuyển vào khối các trường Quân đội. Đồng thời, tài liệu này cũng giúp các học viện, nhà trường có điều kiện tuyển chọn người có đủ các tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức, sức khỏe, trình độ văn hóa để đào tạo thành cán bộ trong Quân đội. Cổng Thông tin điện tử BQP xin giới thiệu nội dung 30 câu hỏi - đáp về tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2018.

Chi tiết
quy-dinh-tuyen-chon-tuyen-dung-vao-doi-ngu-can-bo;-dao-tao-si-quan-du-bi-goi-vao-phuc-vu-tai-ngu-trong-quan-doi-nhan-dan-viet-nam

Quy định tuyển chọn, tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ; đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam

Thông tư số 308/2017/TT-BQP, ngày 27/12/2017 của Bộ Quốc phòng, quy định tuyển chọn, tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ; đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chi tiết

Chưa thể bỏ ngay chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu

Ngày 30-10 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 112 về việc phê duyệt đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến quản lý công dân thuộc chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Công an. Ngay sau khi ban hành, nhiều nội dung trong Nghị quyết 112 liên quan đến việc thay đổi hình thức quản lý bằng hộ khẩu giấy và các giấy tờ cá nhân đã được dư luận và người dân quan tâm.

Chi tiết
huong-dan-chuyen-xep-luong-doi-voi-si-quan-cong-nhan-quoc-phong-vien-chuc-quoc-phong-ha-si-quan-binh-si-duoc-tuyen-chon-quan-nhan-chuyen-nghiep

Hướng dẫn chuyển xếp lương đối với sĩ quan, công nhân quốc phòng, viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan, binh sĩ được tuyển chọn quân nhân chuyên nghiệp

Ngày 23-8-2017, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư số 208/2017/TT-BQP hướng dẫn chuyển xếp lương đối với sĩ quan, công nhân quốc phòng, viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan, binh sĩ được tuyển chọn quân nhân chuyên nghiệp.

Chi tiết

Hướng dẫn thực hiện chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng

Ngày 23-8-2017, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư số 207/2017/TT-BQP hướng dẫn thực hiện chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-nghi-boi-duong-nghiep-vu-ve-che-do-chinh-sach-bhxh-bhyt-quan-nhan

Quân chủng PK-KQ tổ chức hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ về chế độ, chính sách BHXH, BHYT quân nhân

Sáng 28-8, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ về chế độ, chính sách BHXH, BHYT quân nhân năm 2017. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có Thiếu tướng Lê Văn Ngọc - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng; Đại tá Nguyễn Hữu Đường - Phó Giám đốc BHXH Bộ Quốc phòng; đại diện một số cơ quan chức năng của Cục Quân y và BHXH Bộ Quốc phòng; đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị; các đồng chí phụ trách và trực tiếp là công tác chính sách, BHXH, BHYT của các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
hieu-qua-tu-mo-hinh-“moi-tuan-mot-dieu-luat”

Hiệu quả từ mô hình “Mỗi tuần một điều luật”

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho bộ đội được Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375) chú trọng, qua đó làm cho trình độ nhận thức, hiểu biết pháp luật của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên. Trong đó, Trung đoàn đã triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Mỗi tuần một điều luật”.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-thuc-hien-tot-cong-tac-chi-tra-che-do-phu-cap-dac-thu

Quân chủng PK-KQ thực hiện tốt công tác chi trả chế độ phụ cấp đặc thù

Quân chủng là một trong những lực lượng được Đảng, Nhà nước xác định xây dựng tiến thẳng lên hiện đại. Theo đó, Quân chủng đã phát triển mạnh về tổ chức biên chế, lực lượng; được trang bị, đầu tư mua sắm nhiều vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, hiện đại. Tuy nhiên, các yếu tố như nhiều đơn vị đóng quân xa, một số đơn vị làm nhiệm vụ đặc biệt, môi trường độc hại, nguy hiểm, mặt trái của cơ chế kinh tế thị trường… đã tác động không nhỏ đến tư tưởng, tâm lý của một số cán bộ, chiến sĩ. Để hoàn thành trọng trách được giao, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng đã tiến hành đồng bộ nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo; trong đó, thực hiện tốt công tác chi trả chế độ phụ cấp đặc thù cho bộ đội là một trọng tâm.

Chi tiết
nhung-diem-moi-ve-che-do-tien-luong-phu-cap-doi-voi-cong-nhan-quoc-phong-va-vien-chuc-quoc-phong

Những điểm mới về chế độ tiền lương, phụ cấp đối với công nhân quốc phòng và viên chức quốc phòng

Ngày 24-2-2017, Chính phủ ban hành Nghị định số 19/2017/NĐ-CP quy định chế độ tiền lương của công nhân quốc phòng (CNQP) và chế độ phụ cấp thâm niên đối với viên chức quốc phòng (VCQP), có hiệu lực thi hành từ ngày 15-4-2017, nhưng các chế độ quy định được thực hiện kể từ ngày 1-7-2016. Nghị định quy định nhiều nội dung nhưng trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập những điểm mới về chế độ tiền lương, chế độ phụ cấp đối với CNQP và VCQP.

Chi tiết

Một số điểm thống nhất trong các quy định của Bộ luật Hình sự

Theo Điều 3 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định nguyên tắc xây dựng luật phải bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất. Tính thống nhất ở đây không chỉ ở từng điều, từng khoản trong văn bản luật đó mà còn phải thống nhất trong hệ thống pháp luật.

Chi tiết

Chính sách đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội

Để góp phần động viên thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội thêm yên tâm, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, ngày 5-11-2015, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Quyết định số 4696/QĐ-BQP về việc thực hiện hỗ trợ đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong quân đội.

Chi tiết

Thủ tục hành chính mới về tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng

Ngày 20-5-2017, Bộ Quốc phòng ban hành Quyết định số 1725/QĐ-BQP Công bố thủ tục hành chính mới ban hành về tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Quốc phòng. Nội dung công bố kèm theo Quyết định này gồm 2 phần:

Chi tiết
bao-dam-nguon-dao-tao-chat-luong-cao-cho-quan-doi

Bảo đảm nguồn đào tạo chất lượng cao cho Quân đội

Từ ngày 1-3, Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) thuộc cơ quan quân sự các địa phương, đơn vị bắt đầu tiến hành làm thủ tục cho thí sinh đăng ký dự tuyển đào tạo đại học, cao đẳng quân sự vào các học viện, nhà trường quân đội năm 2017.

Chi tiết
quy-dinh-ha-si-quan-binh-si-co-trinh-do-chuyen-mon-ky-thuat-khi-thuc-hien-nghia-vu-quan-su-duoc-uu-tien-su-dung-vao-vi-tri-cong-tac-phu-hop-voi-nhu-cau-cua-quan-doi

Quy định hạ sĩ quan, binh sĩ có trình độ chuyên môn, kỹ thuật khi thực hiện nghĩa vụ quân sự được ưu tiên sử dụng vào vị trí công tác phù hợp với nhu cầu của Quân đội

Ngày 29/12/2016, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư số 220/2016/TT-BQP Quy định hạ sĩ quan, binh sĩ có trình độ chuyên môn, kỹ thuật khi thực hiện nghĩa vụ quân sự được ưu tiên sử dụng vào vị trí công tác phù hợp với nhu cầu của Quân đội.

Chi tiết
chi-thi-so-07-ct-tw-cua-ban-bi-thu-ve-day-manh-cong-tac-thong-tin-co-so-trong-tinh-hinh-moi

Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới

Ngày 5-9-2016, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 07-CT/TW về đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới. Sau đây là toàn văn Chỉ thị.

Chi tiết
quy-dinh-cap-bac-quan-ham-quan-nhan-chuyen-nghiep-tuong-ung-muc-luong

Quy định cấp bậc quân hàm quân nhân chuyên nghiệp tương ứng mức lương

Ngày 30-10-2016, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư số 170/2016/TT-BQP Quy định cấp bậc quân hàm quân nhân chuyên nghiệp tương ứng với mức lương, phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm trong trường hợp bị kỷ luật hạ bậc lương; trình tự, thủ tục, thẩm quyền quyết định đối với quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Chi tiết
ve-de-xuat-tang-tuoi-nghi-huu-can-co-lo-trinh-phu-hop

Về đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu: Cần có lộ trình phù hợp

Mới đây, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã lấy ý kiến về việc sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động năm 2012, trong đó có việc đề xuất nâng tuổi nghỉ hưu. Ngay lập tức, vấn đề này nhận được sự quan tâm của toàn xã hội và đã có những ý kiến trái chiều trong dư luận...

Chi tiết
Trước 1 2 3 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website