trung-doan-261-bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 261 bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng với tinh thần tự lực, sáng tạo, những năm qua, Trung đoàn 261, Sư đoàn 367 đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật; bảo đảm đầy đủ, kịp thời vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho các nhiệm vụ.

Chi tiết
trung-doan-282-nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Trung đoàn 282 nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật

Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 quản lý, sử dụng một lượng lớn vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT), trong đó có nhiều loại cải tiến. Để đáp ứng yêu cầu cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đơn vị luôn chú trọng làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật, coi đây là yếu tố quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-rut-kinh-nghiem-va-trao-thuong-hoi-thi-chu-nhiem-ky-thuat-su-lu-doan-gioi-toan-quan-nam-2022

Quân chủng Phòng không - Không quân rút kinh nghiệm và trao thưởng Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022

Ngày 12-5, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm và trao thưởng Hội thi Chủ nhiệm Kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022. Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại biểu các phòng chức năng Cục Kỹ thuật và các đồng chí Chủ nhiệm Kỹ thuật các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
lop-dao-tao-cao-cap-ch-tm-cap-chien-dich-chien-luoc-khoa-11-cua-hoc-vien-quoc-phong-tham-quan-trao-doi-toa-dam-tai-cac-don-vi-cua-quan-chung-pk-kq-khu-vuc-mien-trung

Lớp đào tạo cao cấp CH-TM cấp chiến dịch, chiến lược khóa 11 của Học viện Quốc phòng tham quan, trao đổi, tọa đàm tại các đơn vị của Quân chủng PK-KQ khu vực miền Trung

Ngày 12-5, Lớp đào tạo cao cấp CH-TM cấp chiến dịch, chiến lược khóa 11 của Học viện Quốc phòng đã tham quan, trao đổi và tọa đàm tại Sư đoàn Không quân 372, Sư đoàn Phòng không 375 và Nhà máy A32 thuộc Quân chủng PK-KQ. Nội dung các hoạt động tập trung trao đổi về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; các biện pháp sử dụng lực lượng phòng không, không quân trong tác chiến hiện đại và tham gia các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn… Dự và chỉ đạo các hoạt động có Trung tướng Trương Đức Nghĩa - Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng và lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372, Sư đoàn 375, Nhà máy A32.

Chi tiết
chuyen-doi-so-va-tac-dong-cua-chuyen-doi-so

Chuyển đổi số và tác động của chuyển đổi số

Thời gian gần đây, chúng ta thường nghe nhiều đến khái niệm “chuyển đổi số” trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Vậy chuyển đổi số là gì và có tầm quan trọng của nó như thế nào?

Chi tiết
hieu-qua-tu-viec-xay-dung-diem-cong-tac-ky-thuat

Hiệu quả từ việc xây dựng điểm công tác kỹ thuật

Năm 2021, Trung đoàn 263 được Sư đoàn 367 giao nhiệm vụ làm điểm về công tác kỹ thuật. Xác định đây là một nội dung quan trọng, quyết định đến khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của đơn vị, đồng thời cũng là cơ hội để đơn vị củng cố, nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật; vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt với các giải pháp đồng bộ, cụ thể nhằm làm chủ và khai thác hiệu quả các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) hiện có.

Chi tiết
su-doan-367-tong-ket-15-nam-thuc-hien-nghi-quyet-382

Sư đoàn 367 tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382

Ngày 28-4, Đảng ủy Sư đoàn 367 đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382-NQ/ĐUQSTW ngày 29-11-2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo nhiệm vụ công tác kỹ thuật (CTKT) trong tình hình mới.

Chi tiết
bai-cuoi-day-manh-phong-trao-phat-huy-sang-kien-cai-tien-ky-thuat

Bài cuối: Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Những năm qua, Phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” được Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy A29 xác định là nhiệm vụ quan trọng nhằm khơi dậy và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của cán bộ, kỹ sư, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; góp phần tăng năng suất lao động, giảm thời gian, nhân công, tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực sửa chữa khí tài trang bị.

Chi tiết
bai-2-cung-co-mat-bang-cong-nghe-dau-tu-trang-thiet-bi-hien-dai

Bài 2: Củng cố mặt bằng công nghệ, đầu tư trang thiết bị hiện đại

Những năm gần đây, Nhà máy rất coi trọng việc xây dựng, củng cố mặt bằng công nghệ; đẩy mạnh ứng dụng trang thiết bị công nghệ mới trên dây chuyền sửa chữa, coi đây là một trong những yếu tố cơ bản nâng cao năng lực sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT).

Chi tiết
nganh-ky-thuat-trung-doan-921-lam-tot-cong-tac-chuyen-mua

Ngành Kỹ thuật Trung đoàn 921 làm tốt công tác chuyển mùa

Chúng tôi có mặt tại Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 khi những cơn mưa đầu Hạ dai dẳng. Thượng tá Trần Đức Ba - Trung đoàn trưởng đón khách bằng câu hỏi: “Mọi người đã nghe câu “Nắng Lào Cai, mưa dai Yên Bái” chưa nhỉ? Đóng quân ở nơi thời tiết khắc nghiệt, nhất là trong những thời điểm mưa mù, độ ẩm cao như thế này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là công tác bảo đảm kỹ thuật. Chính vì vậy, chúng tôi luôn tiến hành cẩn trọng, đầy đủ các quy trình nhằm bảo đảm hệ số kỹ thuật tốt nhất cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Để mỗi lần máy bay cất cánh làm nhiệm vụ an toàn, lực lượng kỹ thuật của đơn vị phải chuẩn bị các khâu, các bước hết sức chặt chẽ, tỉ mỉ và tuân thủ nghiêm quy trình công nghệ về công tác bảo đảm kỹ thuật. Đặc biệt là thực hiện đầy đủ 4 giai đoạn kiểm tra: Trước ngày bay, trước khi bay, trong khi bay, sau khi bay. Hiện nay, lực lượng kỹ thuật của đơn vị đang làm nhiệm vụ chuyển mùa”.

Chi tiết
bai-1-chu-trong-xay-dung-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao

Bài 1: Chú trọng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao

Nhà máy A29 là đơn vị làm nhiệm vụ sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) phòng không cho các đơn vị phía Nam của Quân chủng Phòng không - Không quân. Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy đã triển khai toàn diện, đồng bộ nhiều chủ trương, giải pháp để từng bước tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa VKTBKT, bảo đảm kịp thời, chất lượng VKTBKT, góp phần để Quân chủng hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý vững chắc vùng trời quốc gia.

Chi tiết
giao-duc-ly-tuong-cach-mang-cho-doan-vien-thanh-nien

Giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Đoàn bao gồm những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chi tiết
hoi-nghi-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-nganh-ten-lua-phong-khong-nam-2022

Hội nghị công tác bảo đảm kỹ thuật ngành Tên lửa phòng không năm 2022

Ngày 31-3, tại Hà Nội, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị công tác bảo đảm kỹ thuật ngành Tên lửa phòng không năm 2022. Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại biểu Nhà máy A31, Nhà máy A29; chủ nhiệm kỹ thuật các đơn vị trực thuộc Quân chủng và cán bộ, học viên Lớp tập huấn ngành Tên lửa phòng không năm 2022.

Chi tiết
doan-can-bo-giang-vien-hoc-vien-hoc-vien-quoc-phong-hoc-tap-nghien-cuu-thuc-te-tai-trung-doan-228-va-trung-doan-927

Đoàn cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Quốc phòng học tập, nghiên cứu thực tế tại Trung đoàn 228 và Trung đoàn 927

Ngày 31-3, Đoàn cán bộ, giảng viên, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh khóa 84, Học viện Quốc phòng do Trung tướng Lương Đình Hồng - Chính ủy Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến học tập, nghiên cứu thực tế tại Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) và Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371). Tham gia đoàn có Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và 74 học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh đối tượng 1 thuộc diện Trung ương quản lý. Đón tiếp đoàn có thủ trưởng Sư đoàn 365, Sư đoàn 371.

Chi tiết
chu-dong-nghien-cuu-va-sang-tao

Chủ động nghiên cứu và sáng tạo

Bằng tinh thần tích cực, chủ động và không ngừng sáng tạo, những năm qua, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, Ban Công nghệ thông tin (CNTT), Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) còn triển khai thực hiện thành công nhiều đề tài, sáng kiến có giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT) của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-236-bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 236 bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Đến Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 vào một ngày trung tuần tháng 12, tại Ban Kỹ thuật không khí chuẩn bị cho nhiệm vụ bắn đạn thật được triển khai rất khẩn trương. Thiếu tá Nguyễn Duy Toản - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn cho biết: “Hiện nay, một tổ gồm cán bộ và trợ lý kỹ thuật của đơn vị đang trực tiếp cùng Tiểu đoàn 63 chuẩn bị sẵn sàng 1 bộ khí tài, 1 đài điều khiển có tham số kỹ thuật ổn định. Nhóm còn lại cũng đang hỗ trợ Tiểu đoàn 65 chuẩn bị 1 dây chuyền kiểm tra và lắp ráp đạn. Hiện nay, đơn vị đang trong giai đoạn huấn luyện kỹ thuật cho kíp chiến đấu nên cần chặt chẽ từ quy trình bảo đảm an toàn; hiệu chỉnh các tham số chuẩn; bảo dưỡng các xe phục vụ quá trình cơ động thực hiện nhiệm vụ”.

Chi tiết
“giu-tot-dung-ben”-o-su-doan-363

“Giữ tốt, dùng bền” ở Sư đoàn 363

Những năm qua, cùng với việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ; Sư đoàn 363 đặc biệt coi trọng công tác bảo đảm kỹ thuật. Trong đó, việc thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50) được xác định là giải pháp quan trọng, trực tiếp góp phần bảo đảm hệ số kỹ thuật, hạn chế sự xuống cấp của vũ khí, trang bị; đồng thời nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng VKTBKT hiện có, nhất là khí tài mới, cải tiến, khí tài hiện đại.

Chi tiết
hieu-qua-tu-duy-tri-nghiem-che-do-nen-nep-cong-tac-ky-thuat-o-tieu-doan-phong-hoa-23

Hiệu quả từ duy trì nghiêm chế độ, nền nếp công tác kỹ thuật ở Tiểu đoàn Phòng hóa 23

Là đơn vị được trang bị số lượng lớn xe máy, khí tài, trang thiết bị làm nhiệm vụ bảo đảm hóa học cho Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); những năm qua, Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Phòng Hóa học, Bộ Tham mưu) đã tổ chức, duy trì có nền nếp, hiệu quả công tác kỹ thuật, bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) luôn ở trạng thái tốt nhất để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website