su-doan-367-tong-ket-15-nam-thuc-hien-nghi-quyet-382

Sư đoàn 367 tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382

Ngày 28-4, Đảng ủy Sư đoàn 367 đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382-NQ/ĐUQSTW ngày 29-11-2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo nhiệm vụ công tác kỹ thuật (CTKT) trong tình hình mới.

Chi tiết
bai-cuoi-day-manh-phong-trao-phat-huy-sang-kien-cai-tien-ky-thuat

Bài cuối: Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Những năm qua, Phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” được Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy A29 xác định là nhiệm vụ quan trọng nhằm khơi dậy và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của cán bộ, kỹ sư, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; góp phần tăng năng suất lao động, giảm thời gian, nhân công, tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực sửa chữa khí tài trang bị.

Chi tiết
bai-2-cung-co-mat-bang-cong-nghe-dau-tu-trang-thiet-bi-hien-dai

Bài 2: Củng cố mặt bằng công nghệ, đầu tư trang thiết bị hiện đại

Những năm gần đây, Nhà máy rất coi trọng việc xây dựng, củng cố mặt bằng công nghệ; đẩy mạnh ứng dụng trang thiết bị công nghệ mới trên dây chuyền sửa chữa, coi đây là một trong những yếu tố cơ bản nâng cao năng lực sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT).

Chi tiết
nganh-ky-thuat-trung-doan-921-lam-tot-cong-tac-chuyen-mua

Ngành Kỹ thuật Trung đoàn 921 làm tốt công tác chuyển mùa

Chúng tôi có mặt tại Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 khi những cơn mưa đầu Hạ dai dẳng. Thượng tá Trần Đức Ba - Trung đoàn trưởng đón khách bằng câu hỏi: “Mọi người đã nghe câu “Nắng Lào Cai, mưa dai Yên Bái” chưa nhỉ? Đóng quân ở nơi thời tiết khắc nghiệt, nhất là trong những thời điểm mưa mù, độ ẩm cao như thế này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là công tác bảo đảm kỹ thuật. Chính vì vậy, chúng tôi luôn tiến hành cẩn trọng, đầy đủ các quy trình nhằm bảo đảm hệ số kỹ thuật tốt nhất cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Để mỗi lần máy bay cất cánh làm nhiệm vụ an toàn, lực lượng kỹ thuật của đơn vị phải chuẩn bị các khâu, các bước hết sức chặt chẽ, tỉ mỉ và tuân thủ nghiêm quy trình công nghệ về công tác bảo đảm kỹ thuật. Đặc biệt là thực hiện đầy đủ 4 giai đoạn kiểm tra: Trước ngày bay, trước khi bay, trong khi bay, sau khi bay. Hiện nay, lực lượng kỹ thuật của đơn vị đang làm nhiệm vụ chuyển mùa”.

Chi tiết
bai-1-chu-trong-xay-dung-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao

Bài 1: Chú trọng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao

Nhà máy A29 là đơn vị làm nhiệm vụ sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) phòng không cho các đơn vị phía Nam của Quân chủng Phòng không - Không quân. Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy đã triển khai toàn diện, đồng bộ nhiều chủ trương, giải pháp để từng bước tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa VKTBKT, bảo đảm kịp thời, chất lượng VKTBKT, góp phần để Quân chủng hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý vững chắc vùng trời quốc gia.

Chi tiết
giao-duc-ly-tuong-cach-mang-cho-doan-vien-thanh-nien

Giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Đoàn bao gồm những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chi tiết
hoi-nghi-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-nganh-ten-lua-phong-khong-nam-2022

Hội nghị công tác bảo đảm kỹ thuật ngành Tên lửa phòng không năm 2022

Ngày 31-3, tại Hà Nội, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị công tác bảo đảm kỹ thuật ngành Tên lửa phòng không năm 2022. Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại biểu Nhà máy A31, Nhà máy A29; chủ nhiệm kỹ thuật các đơn vị trực thuộc Quân chủng và cán bộ, học viên Lớp tập huấn ngành Tên lửa phòng không năm 2022.

Chi tiết
doan-can-bo-giang-vien-hoc-vien-hoc-vien-quoc-phong-hoc-tap-nghien-cuu-thuc-te-tai-trung-doan-228-va-trung-doan-927

Đoàn cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Quốc phòng học tập, nghiên cứu thực tế tại Trung đoàn 228 và Trung đoàn 927

Ngày 31-3, Đoàn cán bộ, giảng viên, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh khóa 84, Học viện Quốc phòng do Trung tướng Lương Đình Hồng - Chính ủy Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến học tập, nghiên cứu thực tế tại Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) và Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371). Tham gia đoàn có Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và 74 học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh đối tượng 1 thuộc diện Trung ương quản lý. Đón tiếp đoàn có thủ trưởng Sư đoàn 365, Sư đoàn 371.

Chi tiết
chu-dong-nghien-cuu-va-sang-tao

Chủ động nghiên cứu và sáng tạo

Bằng tinh thần tích cực, chủ động và không ngừng sáng tạo, những năm qua, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, Ban Công nghệ thông tin (CNTT), Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) còn triển khai thực hiện thành công nhiều đề tài, sáng kiến có giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT) của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-236-bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 236 bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Đến Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 vào một ngày trung tuần tháng 12, tại Ban Kỹ thuật không khí chuẩn bị cho nhiệm vụ bắn đạn thật được triển khai rất khẩn trương. Thiếu tá Nguyễn Duy Toản - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn cho biết: “Hiện nay, một tổ gồm cán bộ và trợ lý kỹ thuật của đơn vị đang trực tiếp cùng Tiểu đoàn 63 chuẩn bị sẵn sàng 1 bộ khí tài, 1 đài điều khiển có tham số kỹ thuật ổn định. Nhóm còn lại cũng đang hỗ trợ Tiểu đoàn 65 chuẩn bị 1 dây chuyền kiểm tra và lắp ráp đạn. Hiện nay, đơn vị đang trong giai đoạn huấn luyện kỹ thuật cho kíp chiến đấu nên cần chặt chẽ từ quy trình bảo đảm an toàn; hiệu chỉnh các tham số chuẩn; bảo dưỡng các xe phục vụ quá trình cơ động thực hiện nhiệm vụ”.

Chi tiết
“giu-tot-dung-ben”-o-su-doan-363

“Giữ tốt, dùng bền” ở Sư đoàn 363

Những năm qua, cùng với việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ; Sư đoàn 363 đặc biệt coi trọng công tác bảo đảm kỹ thuật. Trong đó, việc thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50) được xác định là giải pháp quan trọng, trực tiếp góp phần bảo đảm hệ số kỹ thuật, hạn chế sự xuống cấp của vũ khí, trang bị; đồng thời nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng VKTBKT hiện có, nhất là khí tài mới, cải tiến, khí tài hiện đại.

Chi tiết
hieu-qua-tu-duy-tri-nghiem-che-do-nen-nep-cong-tac-ky-thuat-o-tieu-doan-phong-hoa-23

Hiệu quả từ duy trì nghiêm chế độ, nền nếp công tác kỹ thuật ở Tiểu đoàn Phòng hóa 23

Là đơn vị được trang bị số lượng lớn xe máy, khí tài, trang thiết bị làm nhiệm vụ bảo đảm hóa học cho Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); những năm qua, Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Phòng Hóa học, Bộ Tham mưu) đã tổ chức, duy trì có nền nếp, hiệu quả công tác kỹ thuật, bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) luôn ở trạng thái tốt nhất để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
gop-phan-khang-dinh-thuong-hieu-z119

Góp phần khẳng định thương hiệu Z119

Tại Hội thi thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân năm 2021, Nhà máy Z119 có 3 thí sinh tham gia và đều đạt loại giỏi, trong đó giành 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Kết quả đó không chỉ khẳng định năng lực, trình độ chuyên môn của “lính thợ” Nhà máy Z119, mà còn góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của một trong những cơ sở đầu ngành về sửa chữa khí tài ra đa trong toàn quân.

Chi tiết
trung-doan-238-nang-cao-chat-luong-cong-tac-ky-thuat

Trung đoàn 238 nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật

Về Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) công tác lần này, chúng tôi được Thiếu tá Nguyễn Hải Thanh - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn thông báo tin vui: Mô hình “Thiết bị luyện tập kiểm tra chức năng bệ phóng CM-90” của đơn vị đã giành giải nhì trong tham gia “Giải thưởng Sáng tạo trẻ Quân chủng” và giành giải ba “Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội” năm 2021. Cao hơn giải thưởng là những ứng dụng hiệu quả của mô hình trong thực tiễn.

Chi tiết
giai-phap-phat-huy-vai-tro-neu-guong-cua-can-bo-doan-trong-giao-duc-dao-duc-cach-mang-cho-doan-vien-o-cac-hoc-vien-truong-si-quan-quan-doi-hien-nay

Giải pháp phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn trong giáo dục đạo đức cách mạng cho đoàn viên ở các học viện, trường sĩ quan quân đội hiện nay

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn trong giáo dục đạo đức cách mạng (ĐĐCM) cho đoàn viên các học viện, trường sĩ quan quân đội là hoạt động xây dựng, bồi dưỡng, sử dụng tấm gương tiêu biểu của cán bộ Đoàn để tạo nên sức cảm hoá, cuốn hút, thúc đẩy đoàn viên nâng cao ĐĐCM đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo của các học viện, trường sĩ quan quân đội.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-916-bao-dam-tot-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn Không quân 916 bảo đảm tốt kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Những ngày trung tuần tháng 10, dù bị ảnh hưởng bởi mưa bão, nhưng tại khu vực bãi đỗ máy bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, không khí chuẩn bị cho những ban bay huấn luyện nhảy dù vẫn được tiến hành hết sức khẩn trương. Bên chiếc máy bay Mi-17 số hiệu 7844, Thiếu tá QNCN Lê Văn Vượng - Tổ trưởng Máy bay động cơ đang giám sát đội ngũ nhân viên kỹ thuật kiểm tra trọng điểm hệ thống thủy lực, hệ thống điều khiển, hệ thống cất hạ cánh, hệ thống động lực, hệ thống nhiên liệu động cơ… nhằm đảm bảo các tham số theo quy định. Anh cũng không quên nhắc nhở các đồng nghiệp kiểm tra sự cố định, nguyên vẹn, chắc chắn của dây cáp móc thả dù trên máy bay. Để chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện thả dù, ngoài bảo đảm tốt kỹ thuật cho các máy bay làm nhiệm vụ chính thức và dự bị, các phương tiện xe - máy cũng được bảo đảm tốt về số lượng, chất lượng cũng như tham số, tính năng kỹ chiến thuật của phương tiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-doi-ngu-chinh-tri-vien-dai-doi-o-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Nâng cao chất lượng đội ngũ chính trị viên đại đội ở Quân chủng Phòng không-Không quân

Đội ngũ Chính trị viên (CTV) đại đội trong Quân chủng Phòng không -Không quân (PK-KQ) là một bộ phận cán bộ của Đảng trong Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam; là người chủ trì về chính trị ở đại đội, có vai trò quan trọng trong xây dựng chi ủy, chi bộ trong sạch vững mạnh (TSVM), đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD); là những người trực tiếp chỉ đạo tiến hành và chịu trách nhiệm trước cấp ủy, chính ủy, CTV, người chỉ huy cấp trên và chi ủy, chi bộ đại đội về toàn bộ hoạt động công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) ở đại đội. CTV đại đội cùng với đại đội trưởng đề xuất chủ trương, biện pháp lãnh đạo để chi ủy, chi bộ đại đội quyết định; xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các mặt công tác, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. CTV đại đội là người trực tiếp quán triệt và tổ chức thực hiện đường lối chính trị, quân sự của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội ngay từ cơ sở.

Chi tiết
bai-cuoi-tao-dieu-kien-moi-mat-de-thu-hut-nguon-nhan-luc

Bài cuối: Tạo điều kiện mọi mặt để thu hút nguồn nhân lực

Quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực là giải pháp quan trọng nhằm duy trì nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. theo đó, để thu hút nhân lực chất lượng cao, bên cạnh việc thực hiện các chính sách đã ban hành, cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ cần tiếp tục tham mưu, đề xuất với cấp trên ban hành chế độ, chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật yên tâm gắn bó với nghề, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website