13 giờ:47 phút Thứ năm, ngày 2 tháng 2 , 2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng về sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và tổ chức Tết; duy trì có nền nếp hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong SSCĐ bảo vệ dịp Tết, trong quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay, trong xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật.

Quân chủng PK-KQ tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao
Lực lượng Tên lửa S-300 của Trung đoàn 93 (Sư đoàn 367)
sẵn sàng chiến đấu cao.
Ảnh: HUY BÌNH

Các cơ quan, đơn vị tổ chức đón Tết theo đúng phương châm chỉ đạo của cấp trên; duy trì quân số canh trực theo đúng quy định; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng”; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, làm tốt công tác tư tưởng, động viên bộ đội an tâm trực Tết, nhất là đối với chiến sĩ năm thứ nhất, các đồng chí có hoàn cảnh gia đình khó khăn, các đơn vị vùng sâu, vùng xa... Tình hình tư tưởng cán bộ, chiến sĩ ổn định, xác định tốt trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân, nắm chắc tình hình địa bàn, bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Tết, giữ vững ổn định đơn vị.

Các cơ quan, đơn vị toàn Quân chủng PK-KQ đã trích quỹ “Vì người nghèo”, quỹ vốn đơn vị thăm, chúc tết 658 đầu mối, 73 đơn vị phân đội trực ban SSCĐ, 4 trung tâm điều dưỡng thương binh; trợ cấp khó khăn cho 435 cán bộ, chiến sĩ; tặng quà 683 gia đình chính sách; 484 hộ nghèo ở các địa phương, tổng số tiền: 1.857.000.000 đồng. Quân chủng PK-KQ trích quỹ vốn hỗ trợ các cơ quan, đơn vị tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ; thăm, chi bảo đảm tết Đinh Dậu cho bộ đội. Ngoài tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng, của Quân chủng, các cơ quan, đơn vị trích quỹ vốn đưa thêm vào bữa ăn bộ đội trong 4 ngày Tết từ 30.000 đến 100.000 đồng/người/ngày.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã đón tiếp 697 đoàn đến chúc Tết, tặng quà. 100% cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức Tết; cơ quan chính trị, chính trị viên phân đội có lịch hoạt động trong dịp Tết; làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đón Giao thừa tập trung; tổ chức tốt các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong những ngày Tết. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị đã trở về trạng thái hoạt động bình thường.

Nhìn chung, trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ về SSCĐ và tổ chức Tết; nắm và quản lý chặt chẽ tình hình tư tưởng, kỷ luật bộ đội trước và trong dịp Tết; tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP trong toàn Quân chủng cơ bản ổn định, các cơ quan, đơn vị, địa bàn đóng quân an toàn.

THÀNH TRUNG (tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website