10 giờ:1 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 2 , 2017

Học viện PK-KQ tích cực phối hợp với địa phương trong công tác dân vận

Những năm qua, Học viện PK-KQ luôn nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể và ban ngành địa phương trong phối hợp hoạt động, góp phần củng cố mối đoàn kết quân dân, xây dựng địa bàn an toàn, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Học viện PK-KQ tích cực phối hợp với địa phương trong công tác dân vận
Các đại biểu cắt băng khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa
cho gia đình ông Nguyễn Viết Hảo - Thương binh 1/4 ở Khu phố 5,
Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
Ảnh: ĐỨC SÁNG

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tướng Hà Văn Hảo - Chính ủy Học viện, cho biết: “Trên cơ sở quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của trên, Học viện và cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong công tác dân vận. Trong đó, chúng tôi chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho các đối tượng trong đơn vị và nhân dân địa phương nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của hoạt động phối hợp đoàn kết quân dân; về yêu cầu nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới”.

Trong những năm qua, lãnh đạo, chỉ huy các cấp của Học viện và cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác trao đổi thông tin về mọi mặt. Hình thức trao đổi thông tin là thông qua các buổi giao ban địa bàn, qua điện thoại hoặc trao đổi trực tiếp nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương và ngăn chặn tình hình vi phạm kỷ luật của cán bộ, học viên, chiến sĩ của đơn vị. Thông qua đó, các cơ quan chức năng của Học viện và các ban ngành, đoàn thể, địa phương đã thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chỉ huy đơn vị và lãnh đạo địa phương chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các hoạt động dân vận.

Tìm hiểu thực tế chúng tôi được biết, thời gian qua Học viện đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động thiết thực, như: Tổ chức 8 buổi thông tin thời sự cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị xã Sơn Tây; 7 buổi thông tin thời sự phục vụ Hội cựu chiến binh các xã, phường; 8 buổi thông tin chuyên đề phục vụ cho cán bộ nghỉ dưỡng thuộc Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với gần 1.800 lượt người nghe… Các hình thức tuyên truyền vận động luôn được đổi mới, đa dạng hóa để mang lại hiệu quả tiếp thu cao nhất cho người nghe.

Bên cạnh đó, Học viên còn thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào của địa phương phát động như: Ủng hộ Quỹ “Bảo trợ trẻ em”, xây dựng “Mái ấm tình thương”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, Quỹ “Khuyến học”… với trị giá hàng chục triệu đồng. Phối hợp chặt chẽ với phường Lê Lợi, phường Trung Sơn Trầm và xã Kim Sơn trong việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trị giá 18 triệu đồng cho 156 đối tượng chính sách; hỗ trợ xây dựng 1 “Nhà tình nghĩa” và 1 “Nhà đồng đội”. Ngoài ra, các tổ chức Đoàn, Hội Phụ nữ cơ sở Học viện và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thôn Kim Tân, xã Kim Sơn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động với nội dung phong phú, mang ý nghĩa, như: Hỗ trợ 4 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi của xã Kim Sơn và phường Trung Sơn Trầm tham gia Ngày hội thiếu nhi và Hội thi giới thiệu sách đạt kết quả tốt; tặng 300 suất quà trị giá 10,2 triệu đồng cho các thiếu niên nhi đồng nhân ngày Tết thiếu nhi 1-6 và Tết Trung thu; tham gia hàng nghìn ngày công lao động giúp nhân dân các xã, phường trên địa bàn vệ sinh hơn 10 km đường làng ngõ xóm, nạo vét 5 km kênh mương và củng cố cảnh quan môi trường, trồng mới 200 cây lim tại khu di tích Đền Và và Thành cổ Sơn Tây…

Với những kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng trong những năm tới, công tác dân vận của Học viện sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn nữa với sự đoàn kết gắn bó, tạo điều kiện giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành địa phương trong phối hợp hoạt động, góp phần củng cố mối đoàn kết quân dân, xây dựng địa bàn an toàn, đơn vị vững mạnh toàn diện.

THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website