15 giờ:51 phút Thứ ba, ngày 7 tháng 3 , 2017

Thượng tá Trần Đại Vũ trả lại gần 20 triệu đồng cho người đánh rơi

Khoảng 15 giờ, chiều 1-3, tại Trụ sở Công an phường Khương Trung, Thanh Xuân, TP Hà Nội, Thượng tá Trần Đại Vũ - Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn Thông tin 26, Quân chủng PK-KQ và Thiếu tá Đỗ Song Toàn - Cảnh sát khu vực Công an phường Khương Trung đã tiến hành trao trả gần 20 triệu đồng và nhiều giấy tờ cá nhân cho bà Nguyễn Thị Điệp, 56 tuổi, thường trú số 5, ngõ 129, đường Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội bị đánh rơi.

Thượng tá Trần Đại Vũ trả lại gần 20 triệu đồng cho người đánh rơi
Thượng tá Trần Đại Vũ (thứ 2 từ trái qua) trao lại
số tiền 20 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Điệp.

Được biết, vào khoảng 12 giờ ngày 1-3, trên đường đi làm, Thượng tá Trần Đại Vũ và vợ là chị Thúy đã nhặt được một chiếc túi màu nâu (kiểu túi của người tu hành) trên đường Hoàng Văn Thái, gần cổng Viện Kỹ thuật PK-KQ. Sau khi kiểm tra trong túi có rất nhiều tiền nhưng lại không có giấy tờ tùy thân của chủ nhân nên anh Vũ đã nhanh chóng đến giao nộp cho Công an phường Khương Trung. Xác định địa điểm nhặt được túi là do mình phụ trách, đồng chí Song Toàn ngay lập tức lập biên bản xác nhận sự việc và tiến hành tìm người mất của để trả lại. Bằng sự nhiệt tình và nhanh trí, chỉ sau một thời gian ngắn, anh Toàn đã tìm ra số điện thoại của chủ nhân chiếc túi là bà Điệp và thông báo cho bà đến nhận lại. 

Bà Điệp cho biết, số tiền gần 20 triệu đồng trong túi là của Chùa Pháp Vân (Hoàng Mai) - nơi bà đang làm công việc nấu bếp. Một nửa trong số đó là tiền quyên góp từ thiện dành mua sữa cho các bệnh nhi nghèo đang chữa trị tại bệnh viện nên việc tìm lại được chiếc túi đánh rơi là một điều cực kỳ có ý nghĩa với bà. Bà rất cảm kích trước sự thật thà, tốt bụngcủa Thượng tá Trần Đại Vũ và lòng nhiệt tình phục vụ nhân dân của Thiếu tá Đỗ Song Toàn.

Tin, ảnh: THU TRANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website