13 giờ:42 phút Thứ ba, ngày 31 tháng 5 , 2022

Để đạt kết quả tốt tại diễn tập

Đến Tiểu đoàn 55 (Trung đoàn 267, Sư đoàn 365) những ngày này, chúng tôi được hòa mình vào bầu không khí sôi nổi, quyết tâm cao trong huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị tham gia Diễn tập phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M năm 2022 do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức trong thời gian tới.

Để đạt kết quả tốt tại diễn tập
Huấn luyện kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa tại Tiểu đoàn 55, Trung đoàn 267.

Theo dõi buổi huấn luyện kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa của Tiểu đoàn 55, chúng tôi thực sự ấn tượng bởi không khí khẩn trương và quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ. Sau khi nhận mệnh lệnh của chỉ huy các cấp, Trung úy Trần Quang Hà - Bãi trưởng Bãi Lắp ráp nhanh chóng tập trung kiểm tra quân số, rồi phát lệnh: “Bãi 1 được lệnh lắp ráp 2 đạn tên lửa số hiệu.. Yêu cầu khẩu lệnh to rõ, thao tác chính xác, chú ý bảo đảm an toàn cho người, khí tài. Các số rõ chưa ?”. Dứt khẩu lệnh của Bãi trưởng, các số đồng thanh hô “rõ”, rồi nhanh chóng cơ động về các vị trí. Xen lẫn tiếng máy nổ rền vang tại các bãi huấn luyện là những khẩu lệnh hiệp đồng nhịp nhàng, chuẩn xác. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, 2 quả đạn tên lửa ở trạng thái bảo quản trong hòm đạn đã được lắp ráp xong, các chỉ tiêu đều đạt giỏi.

Đại úy Hoàng Như Thành - Chính trị viên Tiểu đoàn 55 chia sẻ: “Nhận thức rõ yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện tham gia Diễn tập phân đội kỹ thuật TLPK S-75M, ngay sau khi có kế hoạch, Tiểu đoàn đã tiến hành rà soát trình độ các thành phần, đề nghị bổ sung quân số, kiện toàn kíp dây chuyền của đơn vị. Toàn Tiểu đoàn đã xác định tốt ý chí quyết tâm, nỗ lực, cố gắng để đạt kết quả cao trong huấn luyện. Quá trình huấn luyện, đơn vị đã chủ động thu thập, chuẩn hóa các tài liệu, giáo án, giáo trình, kế thừa các kinh nghiệm, sưu tầm nội dung thi của các đợt diễn tập trước cho toàn kíp tham khảo, gắn huấn luyện với rèn luyện thể lực, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, coi trọng công tác kiểm tra, rút kinh nghiệm sau từng buổi huấn luyện”.

Theo Trung tá Lưu Hồ Anh - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 267, hằng tuần, Trung đoàn xây dựng lịch huấn luyện và kiểm tra đối với Tiểu đoàn, chỉ đạo các cơ quan xuống hướng dẫn cụ thể, huấn luyện từng nội dung theo chuyên ngành từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp; với các thành phần bãi trưởng, trắc thủ phải nắm vững lý thuyết mới thao tác thực hành, huấn luyện từ phân đoạn đến tổng hợp; thành thạo thao tác ban ngày mới huấn luyện đêm. Trong thực hành huấn luyện đã tiến hành tốt việc rút kinh nghiệm từng ngày, từng tuần, từng nội dung, khoa mục để kịp thời bổ sung, điều chỉnh trong quá trình huấn luyện kíp dây chuyền, rút ra phương pháp huấn luyện khoa học hơn.

Bằng nhiều biện pháp phù hợp, hiệu quả, chất lượng huấn luyện kíp dây chuyền lắp ráp đạn của Tiểu đoàn không ngừng được nâng lên. Qua kiểm tra của Sư đoàn 365, đơn vị được cấp trên ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện tham gia diễn tập. Để có được kết quả trên, Thiếu tá Đồng Duyên Hải - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 55 khẳng định: “Để huấn luyện kíp dây chuyền đạt kết quả cao nhất, ngoài huấn luyện cơ bản, đơn vị chú trọng huấn luyện xử lý tình huống xảy ra trong quá trình lắp ráp đạn với yêu cầu bảo đảm tuyệt đối cho người và vũ khí trang bị kỹ thuật. Đến thời điểm này, toàn kíp đã nắm chắc nội dung nhận thức các chuyên ngành, hoàn thành tốt các nội dung quy trình Diễn tập, các bãi trong kíp dây chuyền đã đạt giỏi vững chắc. Thời gian tới, đơn vị tăng cường rèn luyện thể lực bộ đội, chủ động thay đổi vị trí bãi tập, huấn luyện nâng cao trong điều kiện hội thao ban đêm”.

Nhìn những gương mặt đen sạm, rắn rỏi, lấm tấm mồ hôi, đầy nhiệt huyết và quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, tin tưởng rằng, Tiểu đoàn 55 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Diễn tập phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M năm 2022 do Quân chủng tổ chức trong thời gian tới.

Bài, ảnh: NGUYỄN TÙNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website