15 giờ:54 phút Thứ ba, ngày 4 tháng 9 , 2018

Sư đoàn 367 thực hiện tốt Phong trào Thi đua Quyết thắng

Phong trào Thi đua Quyết thắng (PTTĐQT) của Sư đoàn 367 giai đoạn 2013-2018 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sư đoàn và nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp khen thưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng, làm nhiệm vụ SSCĐ bảo vệ vùng trời phía Nam thân yêu của Tổ quốc.

Những “bông hoa” trong  
Cán bộ, chiến sĩ đại đội 4, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367
hoàn thành tốt nhiệm vụ bắn đạn thật tại trường bắn TB-1.

 “THẮP LỬA” CHO PHONG TRÀO THI ĐUA

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phạm Tuấn Tràng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn 367 cho biết: “Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn và các cơ quan, đơn vị đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và PTTĐQT đạt hiệu quả thiết thực. Nhờ đó, từ năm 2013 đến nay, công tác thi đua khen thưởng của Sư đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, vững chắc có hiệu quả cao, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy Sư đoàn hoàn thành có chất lượng nhiệm vụ được giao. 5 năm qua, toàn Sư đoàn có 16 lượt tập thể được tặng Cờ, 74 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; 569 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; 799 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”; 3.125 lượt cá nhân được tặng “Chiến sĩ tiên tiến”…chủ động xây dựng, bổ sung hoàn thiện Quy chế lãnh đạo công tác thi đua, khen thưởng, cơ quan chính trị các cấp có hướng dẫn triển khai hoạt động đồng bộ, có hiệu quả”.

Cũng theo Đại tá Phạm Tuấn Tràng, để công tác thi đua, khen thưởng và PTTĐQT của Sư đoàn đạt hiệu quả cao, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy các cấp đã tập trung giáo dục xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng tin, ý chí quyết tâm, tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao cho cán bộ, chiến sĩ; nâng cao chất lượng hoạt động CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ, góp phần quan trọng củng cố, giữ vững trận địa tư tưởng trong Sư đoàn. Thường xuyên duy trì chặt chẽ nền nếp chế độ trực ban chiến đấu, giáo dục nâng cao cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn của địch, nhận thức rõ đối tượng tác chiến, huấn luyện tính năng kỹ chiến thuật khí tài mới, khí tài cải tiến, kịp thời nghiên cứu bổ sung, hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án chiến đấu; sẵn sàng đối phó với các tình huống.

Được biết, từ năm 2013 đến nay, cấp ủy, chỉ huy các cấp và Hội đồng thi đua, khen thưởng Sư đoàn đã phát động 22 đợt thi đua lớn và nhiều đợt thi đua đột kích, cao điểm, gắn chặt với thực hiện các chỉ thị của Bộ Chính trị; của Quân ủy Trung ương về học tập và làm theo Bác cũng như các cuộc vận động lớn trong Quân đội như: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”; Phong trào “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” ... Các phong trào thi đua đã thường xuyên bám sát vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tập trung làm chuyển biến và nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ-QLVT, xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật, đảm bảo công tác hậu cần, kỹ thuật và các cuộc hội thi, hội thao, nhiệm vụ đột xuất. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ, Đảng uỷ, Chỉ huy và Hội đồng thi đua, khen thưởng Sư đoàn luôn “thắp lửa” cho các phong trào thi đua quyết thắng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Bên cạnh đó, nền nếp hoạt động được duy trì nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế, tổ chức kiểm tra, chấm điểm, nhận xét, xếp loại, thông báo thi đua hàng quý đối với Sư đoàn, hàng tháng đối với trung đoàn, hàng ngày, tuần đối với tổ thi đua phân đội, cơ quan. Hàng năm, căn cứ vào nhiệm vụ được giao, từng cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động công tác thi đua, khen thưởng và PTTĐ quyết thắng của cấp mình. Mỗi phong trào, đợt thi đua đều có chủ đề, nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện cụ thể rõ ràng, phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi cao. Sau mỗi phong trào, đợt thi đua kịp thời sơ, tổng kết, biểu dương, khen thưởng nêu gương người tốt việc tốt; triển khai xây dựng điểm trên các mặt công tác để rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình tiên tiến toàn diện và từng mặt công tác. Do đó, công tác thi đua, khen thưởng và PTTĐQT trong những năm qua đã trở thành động lực to lớn, cho cán bộ, chiến sĩ thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 NHỮNG “BÔNG HOA”  TRONG "VƯỜN HOA QUYẾT THẮNG"

Trong PTTĐQT của Sư đoàn 367 giai đoạn 2013 – 2018 đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên các mặt công tác. Tiêu biểu là Trung đoàn 230, cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết thống nhất cao, vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ- QLVT, huấn luyện, xây dựng chính quy. 5 năm liền (từ 2013 đến 2017), Trung đoàn liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tặng Cờ "Đơn vị huấn luyện giỏi"; năm 2013 được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về thực hiện phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; Năm 2014, 2015 được tặng Cờ thi đua của Quân chủng. Năm 2016; 2017 được tặng Cờ thi đua và bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Đối với Đại úy Lê Trung Hiền -Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 168, Trung đoàn 276 là người cán bộ trẻ luôn dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, anh luôn xác định bản thân phải giỏi cấp mình, huấn luyện được cấp dưới, biết trên một cấp và phải làm gương cho cấp dưới học tập. Trong quá trình công tác, anh đã thường xuyên đề xuất với Đảng ủy, Ban chỉ huy Tiểu đoàn những nội dung, biện pháp lãnh đạo làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức cho bộ đội, xác định mục đích, thái độ trách nhiệm trong huấn luyện, SSCĐ làm chủ VKTBKT; đồng thời, bản thân không ngừng nghiên cứu, học hỏi mọi mặt ở cấp trên và đồng chí, đồng đội để vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT. Từ “bí quyết” đó đã giúp anh và đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với những nỗ lực của cá nhân, 2 năm liền (2016, 2017) anh được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Chính ủy sư đoàn tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW “Về nâng cao chất lượng huấn luyện 2013-2020 và những năm tiếp theo”; năm 2018, vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016-2017.

Còn Thượng úy QNCN Nguyễn Trường Vì - Trung đội trưởng Trung đội thông tin, Trạm Ra đa 48, Trung đoàn 294 là cán bộ kiêm chức, song anh có tác phong công tác chững chạc, sâu sát, tỉ mỉ và gương mẫu, nói đi đôi với làm. Nguyễn Trường Vì luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nắm chắc, sử dụng thành thạo VKTBKT, chỉ huy, điều hành trung đội thực hiện tốt các nhiệm vụ, đặc biệt là bảo đảm tốt thông tin liên lạc cho nhiệm vụ SSCĐ, QLVT… 3 năm liền (2015, 2016, 2017) là chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2018 được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2017; là tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị học tập, noi theo.

Có thể nói, bằng những biện pháp hiệu quả của cấp ủy, chỉ huy các cấp, sự đồng lòng vào cuộc của mọi cán bộ, chiến sĩ đã đẩy PTTĐQT của Sư đoàn lên tầm cao mới. Những thành tích đó là động lực để toàn Sư đoàn đẩy mạnh PTTĐQT trong thời gian tới, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ được giao.

                Bài, ảnh: LÊ THANH BÌNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website