14 giờ:38 phút Thứ năm, ngày 15 tháng 9 , 2016

Xem phim cùng bộ đội

Cùng Đội Điện ảnh Nhà Văn hóa Cục Chính trị đi chiếu phim tại Tiểu đoàn Vệ binh Bộ Tham mưu, tôi có dịp được trở về với tuổi thơ, với những đêm trăng sáng xem chiếu bóng ở sân hợp tác thời bao cấp. Tiết trời mùa này lúc nắng lúc mưa nhưng chẳng làm giảm đi không khí khẩn trương triển khai máy chiếu của các đồng chí Đội Điện ảnh. Những giọt mồ hôi ướt đẫm đã làm đẹp thêm hình ảnh người lính chiếu phim.

 Giờ chiếu đã đến. Nhìn những chiếc ghế được xếp thẳng hàng, những gương mặt chiến sĩ háo hức, đợi chờ khiến tôi lại nhớ cảnh chiếu bóng ở quê hồi tôi còn nhỏ. Nghe tin có phim là ăn cơm thật sớm rồi rủ bạn đem ghế lên sân bãi nhận chỗ trước hàng tiếng đồng hồ khi buổi chiếu bắt đầu.
Xem phim cùng bộ đội
Đội Điện ảnh Nhà Văn hóa chiếu phim phục vụ cán bộ, chiến sĩ Tiể
u đoàn Vệ binh (Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ).

Phần đầu là bộ phim tài liệu “Đỉnh gió mây” do Báo PK-KQ (Cục Chính trị) sản xuất. Bộ phim đã được tặng Bằng khen tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 2014. Lấy cánh sóng Ra đa làm trung tâm, bộ phim đã kể về tình đồng chí, đồng đội, sự đoàn kết tạo nên sức mạnh của cán bộ, chiến sĩ Trạm 29, Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375) trong sự nghiệp bảo vệ Bầu trời Tổ quốc trên đỉnh núi cao 620m so với mực nước biển. Bộ phim đã để lại cho người xem nhiều tình cảm sâu sắc về tinh thần vượt khó, lạc quan, không để Tổ quốc bị bất ngờ trong mọi tình huống.

Phần hai của buổi chiếu phim, Đội Điện ảnh đã lựa chọn bộ phim phù hợp với lứa tuổi của các chiến sĩ “Công chúa tuổi teen và ngũ tướng”. Bộ phim hài, tâm lý tình cảm đã tạo không khí tươi vui cho các chiến sĩ, làm quên đi sự mệt mỏi sau những ngày huấn luyện.

Chiến sĩ Trần Văn Duy - Trung đội 4, Đại đội 2 cho biết: Sau những ngày huấn luyện vất vả, buổi chiếu phim đã đem lại cho người xem nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình cảm con người, về tình đồng chí, đồng đội, chúng tôi rất mong có những buổi chiếu thường xuyên hơn.

Cũng với tình cảm như vậy, Thượng úy Bùi Xuân Quân - Chính trị viên phó Tiểu đoàn chia sẻ: Sau khi nhận được kế hoạch chiếu phim, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn rất háo hức chờ đón. Đây là hoạt động rất bổ ích, thiết thực trong việc nâng cao giáo dục chính trị, xây đắp tình yêu quê hương đất nước; đồng thời, cũng giúp cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn hiểu thêm về nhiệm vụ của các đơn vị trong Quân chủng.

Thực tế cho thấy, hiện nay trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ với nhu cầu thưởng thức “Món ăn tinh thần” của con người ngày càng cao, việc tiếp cận một bộ phim đã trở nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, nhưng hoạt động chiếu phim cho cán bộ, chiến sĩ vẫn là cần thiết, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho bộ đội, định hướng giáo dục và tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, truyền thống Quân đội, đơn vị và làm công tác dân vận với địa phương nơi đơn vị đóng quân.

Xem phim màn ảnh rộng vẫn có những nét riêng. Hoạt động này ở các đơn vị diễn ra tập trung, ngoài trời vào buổi tối nên càng tạo được không khí hào hứng sôi nổi, tạo sự cộng hưởng và có sức lan tỏa lớn hơn nên ý nghĩa giáo dục của những bộ phim được chiếu càng sâu sắc. Hiện nay, toàn Quân chủng có 6/11 đội Điện ảnh được trang bị máy phóng hình cao cấp HD, các đội chiếu phim đã chủ động hơn về nguồn phim, nhất là phim tài liệu do các đơn vị tự sản xuất hay các tác phẩm phóng sự do Cục Chính trị Quân chủng sản xuất được phổ biến rộng khắp toàn Quân chủng. Qua hoạt động chiếu phim, những tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào huấn luyện, SSCĐ, tăng gia sản xuất, trong đời sống sinh hoạt được nhân rộng. Đây là một kênh tuyên truyền giáo dục có hiệu quả, là món ăn tinh thần bổ ích giúp bộ đội có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài, ảnh: CHI NHI

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website