9 giờ:16 phút Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 , 2019

Đêm hội của các chiến sĩ trẻ

Có mặt tại Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 371, chúng tôi được hòa mình vào không khí sôi nổi của cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đơn vị tham gia Dạ hội thanh niên với chủ đề “Vinh quang người chiến sĩ canh trời”. Đây là chương trình do tuổi trẻ Sư đoàn 371 cùng với tuổi trẻ Sở VH-TT Hà Nội và các xã Tiên Dược, Quang Tiến thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 52 năm ngày truyền thống Sư đoàn 371 và chào đón các chiến sĩ mới vừa nhập ngũ vào Sư đoàn.

 Đêm hội của các chiến sĩ trẻ
Cán bộ, ĐVTN Sư đoàn 371 và các đại biểu tham gia múa sạp tại đêm Dạ hội.

Dạ hội “Vinh quang người chiến sĩ canh trời” gồm các tiết mục văn nghệ hấp dẫn do tuổi trẻ Sư đoàn 371 và các đơn vị kết nghĩa thể hiện. Bên cạnh đó, Nhà hát múa rối Thăng Long cũng mang đến các tiết mục đặc sắc như: Múa rối dây “Ông già vui nhộn”, “Những chiếc mặt nạ đáng yêu”. Điểm nhấn của đêm Dạ hội là màn đốt lửa trại với những bài múa hát tập thể sôi động, những điệu nhảy sạp xốn xang lòng người. Suốt thời gian diễn ra dạ hội là tiếng reo hò, vỗ tay vang lên không ngớt của các bạn trẻ là chiến sĩ mới nhập ngũ vào Sư đoàn 371 đợt 1 năm 2019.

Với diễn viên Ngọc Tân thì đây đã là năm thứ hai anh cùng các đồng nghiệp của Nhà hát múa rối Thăng Long tham gia biểu diễn tại Tiểu đoàn huấn luyện CSM của Sư đoàn 371. Bằng lối dẫn chương trình hài hước, dí dỏm, Ngọc Tân đã lôi cuốn các bạn trẻ tham gia vào các màn múa hát tập thể và điệu nhảy sạp. Đây cũng là tiết mục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chiến sĩ mới. Các nữ đoàn viên mặc trang phục truyền thống của các dân tộc vùng cao thay nhau hướng dẫn các CSM điệu nhảy sạp. Tiếp đó là màn đốt lửa trại vô cùng sôi động. Ngọn lửa trại được nhóm lên và bùng cháy. Các bạn trẻ nắm lấy tay nhau, nối thành một vòng tay lớn cùng nhau ca hát và nhảy múa xung quanh ánh lửa hồng, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thân ái.

Vừa kết thúc điệu múa sạp cùng đồng đội, Binh nhì Ngô Xuân Hoàng - Chiến sĩ Đại đội 3, chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được tham gia một đêm Dạ hội sôi động như thế này. Tôi chưa bao giờ nhảy sạp nhưng hôm nay tôi đã biết nhảy và còn được giao lưu với rất nhiều bạn mới”. Còn Binh nhì Nguyễn Danh Nam - Chiến sĩ Đại đội 1 thì cho biết: “Khi còn ở nhà, tôi cũng rụt rè, thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người nhưng vào quân ngũ, được sống trong môi trường sinh hoạt tập thể, được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như: giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã giúp tôi hòa nhập nhanh chóng với môi trường quân ngũ và làm vơi đi những mệt nhọc sau những giờ học tập, huấn luyện vất vả”.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Như Khoát - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn, cho biết: “Hưởng ứng hoạt động “Tháng Thanh niên 2019”, bên cạnh Dạ hội “Vinh quang người chiến sĩ canh trời”, tuổi trẻ Sư đoàn còn phối hợp cùng các đơn vị kết nghĩa, tổ chức đoàn địa phương thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa. Trong đó, thực hiện “Ngày Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ Nhật xanh”, hơn 600 chiến sĩ của Tiểu đoàn huấn luyện CSM đã cùng với các cán bộ, công nhân Ban quản lý rừng phòng hộ đặc dụng Hà Nội đã trồng được trên 2 vạn cây xanh tại các ngọn đồi thuộc thôn Hoa Sơn, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, phủ kín hơn 5ha diện tích đồi trọc. Bên cạnh đó, Sư đoàn cũng đang phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương xây dựng kế hoạch tổ chức đợt hiến máu tình nguyện năm 2019. Ngoài ra, Sư đoàn tích cực tuyên truyền, giáo dục cho các chiến sĩ trẻ về truyền thống vẻ vang của Quân đội, Quân chủng PK-KQ, Sư đoàn 371 và của Đoàn thanh niên; khơi dậy niềm tự hào, tiếp bước cha anh xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú...”.

Với những hoạt động bổ ích, ý nghĩa trong “Tháng Thanh niên năm 2019” của tuổi trẻ Sư đoàn 371, tin tưởng rằng các CSM sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao bằng ý chí quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

 Bài, ảnh: THANH HUYỀN-THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website