14 giờ:17 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 6 , 2017

Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ khai mạc lớp huấn luyện chuyên ngành bệ phóng, đạn tên lửa

Ngày 12-6, tại Sư đoàn 375, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã khai mạc lớp huấn luyện kỹ thuật cho cán bộ chuyên ngành bệ phóng, đạn tên lửa phòng không năm 2017.

Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ Khai mạc lớp huấn luyện chuyên ngành bệ phóng, đạn tên lửa
Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng phát biểu khai mạc lớp huấn luyện.
Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ Khai mạc lớp huấn luyện chuyên ngành bệ phóng, đạn tên lửa
Quang cảnh buổi khai mạc lớp huấn luyện.
Dự khai mạc huấn luyện có Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 375, cùng 80 cán bộ là: chủ nhiệm kỹ thuật sư đoàn, trung đoàn, trợ lý kỹ thuật, giáo viên, chỉ huy đại đội… chuyên ngành bệ phóng, tên lửa của các sư đoàn phòng không, Học viện PK-KQ, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ.

Trong thời gian 4 ngày (từ ngày 12 đến 15-6) lớp học được huấn luyện tập trung trên các nội dung: Lý thuyết về các loại bệ phóng SM-90, 5P73, 5P73-2TM, đạn tên lửa “pêtrôra”, “Vonga”; phương pháp kiểm tra hiệu chỉnh động cơ chấp hành bệ phóng 5P-73; phương pháp kiểm tra hiệu chỉnh và bảo quản, định kỳ bệ phóng SM-90, 5P-73, 5P73-2TM; sử dụng đạn tên lửa ở các đơn vị hỏa lực; kiểm tra, làm các tham số đảm bảo cho bắn đạn thật tên lửa.... Thực hành kiểm tra, đặt các tham số, hiệu chỉnh chính xác hạn chế dòng của động cơ chấp hành, trong quá trình chuẩn bị chiến đấu và chiến đấu của bệ phóng; kiểm tra và bảo quản đạn tên lửa tại ở đơn vị hỏa lực...

Lớp huấn luyện lần này là cơ sở để các đơn vị nâng cao chất lượng huấn luyện, sử dụng, bảo quản các loại khí tài tên lửa C75M, C125M và C125-2TM phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị tên lửa trong Quân chủng.

 

Tin, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website